Trang

16/01/2013

Có nên chọn người yêu mê cờ bạc, rượu chè?

Đối với những gia đình có người chồng đam mê chỉ cần một thứ trong tứ đổ tường, hoặc người vợ ham mê đánh đề, tứ sắc. . . Chúng ta thấy gia đình đó đã xuống cấp trong tất cả mọi mặt của đời sống tinh thần lẫn vật chất. Đây là những ham mê làm cho tan cửa nát nhà mà xã hội không chấp nhận.
          Chúng ta dễ nhận thấy, khi một người nào đã đam mê cờ bạc, rượu chè, trai gái, chích choác, là suốt ngày đêm họ chỉ mãi mê với những thú vui trụy lạc. Tư tưởng của họ bị một màn mây mù che khuất không còn nhận chân đời sống chân thiện mỹ. Không tìm được hướng đi của mình và không còn biết lý tưởng sống để làm gì. Từ đó họ dễ dàng trở nên gian dối, ích kỷ, tham lam và sa vào con đường tội ác, bất chính. Họ không còn quan tâm đến những người chung quanh, sống không có trách nhiệm với gia đình, cha mẹ, anh chị em, họ không màng đến việc chăm sóc vợ chồng, dạy dỗ con cái. Tâm trí, thời giờ, tiền bạc, họ dồn hết cho những thú vui đó. Không tập trung cho công việc làm ăn, họ sinh ra bê trễ, thất tín. Tiền bạc thiếu hụt, nợ nần khắp nơi, họ bán dần tài sản. Từ đây nếu họ không thức tỉnh từ bỏ những đam mê đó, họ rất dễ sa vào con đường tội ác, bất lương.
          Vì vậy khi chọn người bạn trăm năm, các bạn nên lưu ý những vấn đề trên để tránh cho gia đình sau này không được hạnh phúc. Hối tiếc thì cũng muộn màng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.