Trang

20/02/2014

Bãi Tiên - Phú Quốc



Nhìn trong các tờ chương trình du lịch Phú Quốc và các trang web du lịch Phú Quốc, mình không thấy địa danh này. Lúc đến bãi Khem, mình mới biết là có bãi Tiên, vậy là cả nhà thuê vỏ lãi đi sang bãi Tiên cho biết. Đến tận cực nam Phú Quốc còn suy nghĩ gì mà không đi cho biết. Lòng còn háo hức muốn đi khi nghe giới thiệu bên đó Vua Nguyễn Ánh đã cầu xin trời ban cho nước ngọt uống khi ông dẫn đoàn quân chạy trốn Vua Nguyễn Huệ, Sau những lời cầu xin thống thiết ông chọc mủi kiếm xuống tảng đá cạnh bờ biển, nước ngọt đã trào lên cho quan quân uống. Giếng nước vẫn tồn tại và cho dân trong vùng nước ngọt quanh năm. Cạnh đó là tảng đá còn in dấu chân vua Nguyễn Ánh năm xưa. Vị vua lưu lạc bôn ba chạy trốn mủi tên hòn đạn truy sát mấy mươi năm của Vua Nguyễn Huệ, Nguyễn Ánh được dân miền nam che dấu và có nhiều truyền thuyết nói là ông được Trời phù hộ, có lẽ đúng như thế nên dù ông có một đời sống gian khổ ông vẫn sống khỏe mạnh, đó là cái số mệnh vua Nguyễn Huệ không có được và ông đã chết khi mới hơn bốn mươi. Chúa Nguyễn Ánh - Gia Long chỉ chờ có thế và đả khởi binh thống nhất lại giang sơn lập nên Vương Triều nhà Nguyễn dài hơn 150 năm. Trong hình, bạn cũng sẽ thấy một bệ đá bên bờ biển, tương truyền là nơi Chúa Nguyễn Ánh ngồi đánh cờ. Một thanh niên địa phương đã ngồi lên bệ đá này cười đùa, sau khi về nhà anh ta lâm bệnh và tâng tâng suốt đời. Đúng là không nên đùa giởn nơi thờ tự di tích xưa.
























10 nhận xét:

  1. Hôm nay HQ mới qua thăm được bạn .Bạn tìm đâu được những hình ảnh hay thật đó Chúc bạn luôn thật vui và thật thành công bạn nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những hình này là do Fa chụp chứ có copy ở đâu. Cám ơn lời chúc của Hương Quê. Chúc Hương Quê luôn xinh tươi trẻ đẹp mãi. Hình Avatar là hình của HQ à?

      Xóa
    2. hihihi.....HQ đâu có được như vậy đâu bạn ơi HQ đâu còn trẻ đâu ....avatar là hình trên mạng mà bạn HQ hihihi vừa già ,vừa xấu nữa nè HQ đâu dám đưa hình mình lên làm avatar đâu .

      Xóa
    3. Có khiêm nhường quá không vậy HQ? Lấy hình người khác Hương Quê không sợ bị kiện à?

      Xóa
  2. Bải Tiên nằm trên đảo PQ mà mình không biết năm rồi mịnh có đi tham quan Đảo PQ mà không biết Bải Tiên chứ mà biết mình cũng không bỏ qua đâu ...hihihi...hồi nảy là TEM 1 còn giờ là TEM 2 đó nha bạn ....hihihi chúc bạn thật vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bải Tiên nước rất sạch, tắm biển thấy cá bơi dưới chân. Fa bốc cát thi ném xa trúng nhằm con nhum máu chảy đỏ tươi. Trong hình bạn thấy có mấy người đang lặn hụp dưới biển bắt hải sản.

      Xóa
  3. HQ ở 3 ngày trên đảo nhưng HQ đi chung trong đoàn đi hành hương nên trên đảo HQ được đi thăm tất cả cảnh đẹp và các chùa thật lớn và thật đẹp trên phú quốc nhiều hơn đó bạn ơi .chúc bạn ngày mới thật vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 3 ngày trên đảo ngọc, e là Hương Quê chưa đi hết các thắng cảnh đẹp trên đảo, Mấy người nước ngoài họ ở từ 1 - 3 tháng. Ngày nào cũng cầm bản đồ PQ chạy xe gắn máy khám phá đảo ngọc.

      Xóa
  4. Phú Quốc đẹp quá. muống đi 1 lần nhưng hổng có xiền .... hiiiiii.....
    QUA THĂM FA . CHÚC NGÀY CUỐI TUẦN VUI VẺ NHÉ!....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi Phượt vào tháng 8 nghe nói giá rất thấp. Mưa Rừng cố gắng thu xếp đi một chuyến khám phá đảo ngọc sẽ thấy thích thú vô cùng. Tháng 8 mà vào rừng nguyên sinh quốc gia tắm mưa rừng thì tuyệt!

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.