Trang

16/02/2014

Bảo Tàng CỘI NGUỒN - Phú Quốc



Bảo tàng này tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, Thị trấn Dương Đông, cách khách sạn Fa ở 1 km, mới đầu tính vào đây xem chừng 30 phút, nhưng không ngờ tốn hết 1h00. Vé vào cửa 20.000 đ. Các bạn khi đến Phú Quốc nên ghé qua xem để biết thêm Phú Quốc ngày xưa. Đây là một trong 9 bảo tàng tư nhân tại VN, trưng bày hơn 20.000 hiện vật trải qua các thế kỷ. Tại đây có trưng bày bản sao giếng nước ngọt khi Nguyễn Ánh cùng quan quân trốn chạy Vua Nguyễn Huệ đến bải Tiên, do không có nước uống, nên ông khấn xin Trời thương ban cho có nước uống, sau đó ông chọc mủi kiếm xuống đá ven bờ biển (cách 10 m) nước ngọt bất chợt phun trào, nhờ đó quan quân thoát chết khát. Đến nay giếng nước vẫn còn cung cấp nước cho người dân uống rất ngọt và mát dù sóng biển dâng lên mấp mé giếng (Mình đã đến đó và thấy người dân uống). Kế bên là hình dấu chân Nguyễn Ánh còn lưu lại khi chạy trốn Vua Quang Trung. Tại bảo tàng cũng có bàn thờ Danh tướng Nguyễn Trung Trực, người đã kháng chiến chống Pháp đến cùng, sau cùng trong một cuộc chiến với quân đội Pháp tại Vũng Bầu – Phú Quốc, đã bị quân Pháp bắt  đem về Rạch Giá giam 4 tháng. Không thuyết phục được ông hàng theo Pháp, đã đem Ông xử tử tại Rạch Giá.

Tại Phú Quốc tên ông được đặt cho một con đường chính trong trị trấn Dương Đông. 






























5 nhận xét:

  1. Bạn ơi ở đây mới đẹp nè .....có phải ở đây còn gọi chùa BÀ LỚN phải không bạn hihihi....hình như mình có vào xem rồi và còn ra chụp hình bìa dưới biển chùa bà lớn nữa đó bạn ơi ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải Chùa Bà Lớn mà là bảo tàng Cội Nguồn Hương Quê ơi. Hương Quê đi Phú Quốc khi nào vậy? Thấy Phú Quốc có đẹp không?

      Xóa
  2. HQ đi năm rồi kìa mà mấy cảnh bạn đi thì HQ chưa được đi .HQ ở trên đảo chỉ có 3 ngày còn bạn thì 7 ngày mà .Đẩo PQ đẹp lắm và lớn lắm đẹp hơn nhiều so với sự tưởng tượng của ta nếu ta chưa đến PQ phải không bạn ...hihiih.Chúc bạn thật vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hương Quê nói rất đúng. Tạp chí National Geographic bình chọn PQ thứ 3 trong các điểm đến tốt nhất trên thế giới năm 2014 sau Pháp và Mỹ.

      Xóa
  3. Trang thích cá tánh mạnh mẽ của Fa tasa....cám ơn bạn đã cho Trang thêm nghị lực trong cuộc sống....chúc buổi tối vui bạn Fa tasa nhé....

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.