Trang

24/02/2014

Bãi Khem - Phú Quốc



            Bãi Khem Nằm ở phía nam đảo Phú Quốc (Người địa phương còn gọi là bãi Kem), cách Dương Đông 25km, cách cảng An Thới 5km.
            Bãi Khem Là bãi tắm đẹp, nổi tiếng cát trắng và mịn như bột. Bãi Khem mang hình vòng cung với một viền cát trắng nổi bật giữa màu xanh cây rừng và biển khơi lồng lộng. Các bạn tới đây có thể tắm biển, câu cá, bắt ốc và nổi lửa để thưởng thức các đặc sản này tại Bãi Khem

           Bãi Khem trước đây của quân đội, nhưng bây giờ đã trả về cho dân, bãi còn hoang sơ, đường vào chỉ có thể đi xe máy, không đi xe du lịch được. Ở đây khách du lịch ít biết vì các Tour không đưa khách đến, chỉ có dân địa phương biết thôi, bạn muốn tìm bãi Khem khi đến bãi Sao đừng vào mà đi tiếp theo đường lộ chính thêm khoảng 5 km gần đến xã An Thới. Cạnh bên cổng doanh trại Quân Đội Nhân Dân có một con đường đất đỏ rộng khoảng 4m bạn đi xuôi vào đến chổ gởi xe gắn máy là đến, xa khoảng 1km. Các bạn đi xe du lịch thì chịu khó tìm chổ gởi xe nhà dân ngoài đường cái. Có 2 gia đình ở cùng khách sạn với mình đi đến đây không tìm ra chổ gởi 2 xe ô tô con đành phải quay về.

          Đến Phú Quốc ngoài các bãi tắm đẹp còn phải nói đến hải sản tươi sống rất ngon và giá rẻ. Đặc biệt bãi Khem là nơi cung cấp các món ăn thật ngon, tươi và giá rẻ nhất Phú Quốc. Gia đình mình thưởng thức các món Còi biên Mai (chỉ có ở Phú Quốc) nướng chao. Còi Biên Mai nướng sa tế. Gỏi cá Trích cuốn bánh tráng, ốc He xào xã ớt, mực trứng nướng.

           Riêng mình thì thích nhất là gỏi cá Trích, nhìn cá tươi sống thấy sợ, nhưng khi ăn vào mát lạnh chấm nước mắm nhỉ đã pha thì ngon không gì bằng. Kế đến là ốc He xào (vị ngon hơn ốc vú nàng, ốc hương). Tắm xong lên làm vài lon bia lai rai các hải sản tươi mới đánh bắt được, ngồi cạnh bên biển, gió thổi mát rượi thật khoái vô cùng. Lúc mình ra về khoảng 5g00 chiều mà quán hết bàn, phải về nhường cho gia đình khách nước ngoài mới tìm đến. Bãi biển lúc đó thật đông vui, phần nhiều là người địa phương đưa gia đình đến ăn uống.



















2 nhận xét:

  1. hihihi ...Phải nói là PQ quá là đẹp quá phải không bạn .năm rồi mình đi PQ rồi Nhưng năm nay nếu có chuyến đi mình vẫn muốn đi PQ nửa đó bạn ạ .Bởi HQ có 3 ngày trên đảo không thắm vào đâu so với phong cảnh ở đây .Bãi tắm ở PQ H Quê phải nói rằng HQ chưa có gặp bãi tắm ở đâu mà nước trong xanh như là phú quốc đó.
    Còn nửa chiều mình muốn đi chơi CHỢ DINH CẬU mình chỉ cần gọi tắc xi sẻ đến tận nơi để chở mình đi chơi .Ở đây giá của xe tắc xi lại rất là rẻ và thật thật là nhiều tắc xi nửa đó .
    So với ở quê mình thì tìm tắc xi hơi bị lâu và lại rất là mắc đó bạn ở.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói biển PQ sạch đẹp rất đúng, hải sản có nhiều loại tươi ngon giá rẻ. Còn Taxi bây giờ lên giá rồi, mình đi họ tính 18.000đ /1km, bây giờ giá xăng lên chắc giá Taxi cũng lên.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.