Trang

21/09/2015

Khám phá biển Bình Lập - chốn bồng lai tiên cảnh ở Việt Nam

Bạn có biết rằng Bình Lập là hòn đảo sạch sẽ, thanh bình, êm đềm và hoang sơ nhất trong Từ Bình không? Bởi nơi đây khá là vắng vẻ, cư dân không nhiều, khách du lịch ít biết đến vì vậy hòn đảo vẫn giữ được nét hoang sơ, quyến rũ vốn có của nó.
alt
Nếu như Nha Trang nổi tiếng với bãi biển xanh mướt trên nền cát trắng mịn màng, trải dài từ đất liền ra đến các đảo thì biển Cam Ranh lại mang vẻ đẹp hoang sơ hiền hòa với nhiều bãi tắm đẹp mê hồn như cõi thiên đường chốn nhân gian. Nước biển trong vắt, mặt biển phẳng như gương, gió mát dịu nhẹ – biển Bình Lập, đảo Bình Hưng, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa được ví như một Maldives thu nhỏ của Việt Nam.
alt
Sở dĩ gọi Bình Lập là Maldives thu nhỏ của Việt Nam vì nơi đây cũng sở hữu những bãi cát trắng mịn, nước biển trong đến mức đứng ở bờ cũng có thể nhìn rõ một màu xanh ngọc bích. Một đặc sản nữa mà chúng ta không thể không kể đến của Maldives, đó là những khu nghỉ dưỡng trên biển và những rặng san hô ngũ sắc ẩn mình dưới làn nước trong vắt.
alt
Đứng gần bờ cũng có thể thấy rõ màu xanh ngọc bích của biển Bình Lập
alt
Resort Ngọc Sương với những dãy nhà tranh vươn dài ra biển
alt
Hệ thống phòng nghỉ trên biển của resort Ngọc Sương
alt
Đặc sản nước biển xanh ngọc bích của Bình Lập
alt
Bãi biển xanh ngắt như đang ở thiên đường Maldives.
alt
Bãi biển hoang sơ không một bóng người
*** Di chuyển đến Bình Lập
Bình Lập là một bán đảo, có chung vùng biển Cam Ranh với đảo Bình Ba, Bình Hưng. Bình Lập cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 90km. Bạn mất khoản 30 phút ngồi cano từ Cảng Ba Ngòi hoặc đi đường bộ từ trung tâm thành phố Cam Ranh về hướng nam, qua cầu Mỹ Thanh có đường rẽ trái vào xã Cam Lập. Đi khoảng 6km thấy một ngã ba, rẽ phải vào Ninh Thuận qua Bình Tiên, Vĩnh Hy, tiếp tục rẽ trái theo hướng lên núi là đi vào Bình Lập.
Nếu di chuyển bằng tàu/cano, bạn sẽ cảm nhận rõ sự bình yên, hiền hòa của vùng biển nơi đây bởi mặt biển rất êm, hoạt động chài lưới đánh bắt hải sản diễn ra tấp nập, rất nhiều nhà nổi ven biển nên dù bán đảo này nằm biệt lập với đất liền, phải di chuyển một khoảng cách khá xa nhưng bạn không hề có cảm giác trơ trọi một mình, xung quanh chỉ có biển và biển.
Nếu đi đường bộ, đến những đoạn lên dốc, bạn sẽ có cái nhìn bao quát và chân thật hơn về cuộc sống yên bình nơi đây. Một bên là sườn núi nở hoa trắng muốt, xa xa là những rặng dừa, một con đập nhỏ hiền hòa và những ruộng nuôi trồng thủy sản nối tiếp nhau và một màu xanh bạt ngàn của núi rừng, của biển, lác đác vài căn nhà mái tranh đơn sơ.
alt
Đường vào Bình Lập
Nếu đi bằng tàu lửa hoặc xe khách, bạn xuống ở chợ Mỹ Thanh hoặc cây xăng Yến Sào Cam Ranh. Từ đây vào Bình Lập khoảng 10 km, dọc hai bên đường luôn có xe ôm địa phương chờ sẵn để chở khách du lịch.
Xe ôm từ chợ Mỹ Thanh tới Bình Lập khoảng 80.000đ (nếu bạn đi một hai người thì đi xe ôm, hoặc chọn cách thuê xe máy, giá thuê 120.000đ/ngày)
Xe 7 chỗ Mỹ Thanh – Bình Lập, khoảng 300.000đ/lượt, giá xe 16 chỗ thì 700.000đ/lượt.
alt
Khúc cua dẫn vào Bình Lập.
*** Khách sạn, nhà nghỉ tại Bình Lập
Nếu như resort Ngọc Sương thích hợp cho các cặp đôi bởi khung cảnh trữ tình, lãng mạn, thì khu nghỉ dưỡng  Ốc đảo Hoa Vàng tiêu chuẩn 3 sao thường được du khách đi theo nhóm, đoàn lựa chọn.
Villa Đảo Hoa Vàng: Giá phòng cuối tuần từ 600.000 / đêm (ngủ được 3 người / phòng). Villa có phòng tập thể cho dân phượt giá 800.000 / đêm (ngủ được ít nhất 6 người). Nếu ngủ đêm Chủ Nhật tới thứ 4 thì giá phòng còn rẻ hơn (từ 450.000 / phòng 2-3 người). Villa được thiết kế chu đáo nên chất lượng phòng tương đương resort.  (liên hệ Lãm: 0909.917.881 / cô Băng: 0903.726.092).
alt
Ốc đảo Hoa Vàng
alt
Phòng nghỉ tại ốc đảo Hoa Vàng
alt
Hệ thống phòng nghỉ trên biển tại Ngọc Sương
alt
Resort Ngọc Sương
alt
Bãi Ngang
alt
Phòng nghỉ trên đảo.
Quán ăn Bình Châu cũng có một số phòng cho thuê (giá cả cũng tương đương Villa Đảo Hoa Vàng). Một số phượt thủ có thể ngủ tại chòi của quán hoặc cắm trại trước bãi biển giá khoảng 50.000/ người / đêm. (Liên hệ anh Châu: 0905.166.629)
Do du lịch chưa phát triển tại Bình Lập nên ở đây chưa có dịch vụ homestay, các dịch vụ ăn uống nghỉ dưỡng chưa được phong phú chuyên nghiệp như Bình Ba.
*** Ẩm thực tại Bình Lập
alt
Biển trước mặt, sau lưng là núi, cuộc sống của người dân nơi đây khá biệt lập với các vùng lân cận nên nuôi trồng đánh bắt hải sản gần như là nghề duy nhất nuôi sống người dân Bình Lập.
alt
Mặt biển êm ả, yên bình quanh năm do nằm khuất sâu trong vịnh Cam Ranh, cũng như Bình Ba, Bình Lập tập trung nuôi tôm hùm là chủ yếu.
alt
Ngoài các resort, quán ăn Bình Châu gần như là hàng quán duy nhất tại đây. Bạn cũng có thể mua hải sản trực tiếp từ các ghe chài và nhờ họ chế biến tại chỗ với giá rất rẻ, hải sản tươi ngon. Các hải sản khác như cá,mực,ghẹ, ốc, cầu gai,… cũng rất tươi ngon do ngư dân đánh bắt lên và tiêu thụ trong ngày. Du khách có thể mua hải sản ngư dân đi lưới được tại bãi Ngang vào sáng sớm hoặc mua hải sản trong chợ làng Bình Lập. Nếu lưu trú tại Villa Đảo Hoa Vàng hoặc quán Bình Châu thì du khách có thể nhờ nhân viên tại đây mua và chế biến hộ. Ngư dân làng Bình Lập thỉnh thoảng cũng mang hải sản đánh bắt được đến đây chào bán.
alt

alt
Buổi sáng trên đảo với món bánh căn nóng hổi thơm ngon
alt
Tuy có lợi thế là đường bộ dẫn vào nhưng du lịch Bình Lập vẫn chưa phát triển đúng với tiềm năng của mình. Trong khi đó, hai đảo lân cận là Bình Ba và Bình Hưng thì luôn trong tình trạng quá tải khách du lịch. Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà Bình Lập vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ nguyên thủy, sự yên bình thanh tịnh thực sự của một thiên đường biển nhiệt đới khiến du khách không khỏi bất ngờ khi đặt chân đến.
Theo Pasoto

6 nhận xét:

  1. Thật tuyệt !
    Cảm ơn Fa đã giới thiệu !
    Chúc tuần mới nhiều vui !

    Trả lờiXóa
  2. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/BIEN%20VN/Hoa-Bien-re.jpg
    Chúc anh một tuần mới công việc tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  3. :) Cám ơn em giới thiệu.
    http://4.bp.blogspot.com/-X8TLsS1veQg/VYAARw-vjcI/AAAAAAAAHv8/8QjklUqwvxY/s640/143445038243086%2B%25286%2529.gif

    Trả lờiXóa
  4. http://d.violet.vn/uploads/resources/597/thumbnails2/0.cafe1-1.jpg.jpg

    Mời Fa cafe thanh thản !

    Trả lờiXóa
  5. Em có lên kế hoạch đi đảo bình Ba - Bình Lập - bình hưng. em đinh đi 3 đảo này, nếu k đi cả 3 đc, sẽ cũng ráng đi 2 đảo. em thích biển vắng như vầy nè anh. chứ đông quá em chán.
    đẹp anh hén. nhìn...mê rùi. Hì hì

    Trả lờiXóa
  6. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/BIEN%20VN/BienVang_zps31980824.jpg
    Anh cũng thích biển vắng. Gần 10 năm nay anh không đi biển Vũng Tàu.

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.