Trang

02/10/2015

Cuộc sống đầy trái ngược trong các Hoàng Cung thời nay.

Nhắc tới Hoàng Gia, chúng ta thường nghĩ ngay tới một cuộc sống Vương giả, quyền quý, và vô cùng sang trọng của các bậc Vua Chúa. Tuy nhiên, theo sự phát triển của lịch sử, chế độ Quân chủ chỉ còn tồn tại ở rất ít quốc gia, kéo theo sự thay đổi tất yếu trong cuộc sống của tầng lớp Quý tộc.    Hãy cùng vào Hoàng Cung của một số nước trên thế giới để tìm hiểu xem ngày nay, các bậc Vua Chúa sống như thế nào.


alt
Nữ Hoàng Anh sống và làm việc chủ yếu trong cung điện Buckingham, nơi bà được phục vụ bởi khoảng 550 nhân viên giúp việc. Là biểu tượng của toàn Vương quốc Anh, một ngày của Nữ Hoàng đầy ắp những công việc bận rộn kéo dài từ sáng cho tới tận tối mịt.


  Nữ Hoàng chào buổi sáng với một bữa ăn truyền thống kiểu Anh (trứng, jambon, nước quả, và mật ong). Theo thông lệ do Nữ Hoàng Victoria quy định năm 1843, khi Nữ Hoàng dùng bữa sáng, bên ngoài cửa sổ phòng ăn phải có dàn nhạc chơi trong khoảng 30 phút. 


Tạo hình nhân vật Nữ Hoàng Anh trên màn ảnh nhỏ.  


Sau khi dùng bữa, Nữ hoàng bắt đầu ngay công việc bàn giấy hàng ngày. Cụ thể, bà sẽ phải đọc tóm tắt các tờ nhật báo Anh trong ngày để biết được những tin tức quan trọng.    Sau đó, Nữ Hoàng cần đọc và giao cho Thư ký trả lời từ 200 - 300 bức thư, điện tín từ công chúng gửi tới cho bà. Chỉ riêng việc làm này cũng ngốn hết thời gian buổi sáng của Nữ Hoàng rồi !


 
  Nữ Hoàng Anh kết thúc buổi sáng bằng bữa trưa riêng tư với gia đình Hoàng tộc. Tuy nhiên mỗi năm, bà cũng dành một số ngày (thường là thứ năm) để dùng bữa cùng Hoàng Thân Philip, và bảy nhân vật khác được bà lựa chọn trước.    Đây là thông lệ có từ năm 1956 nhằm thắt chặt quan hệ giữa Nữ Hoàng, và các nhân vật quan trọng ngoài Hoàng tộc.




Nữ hoàng trong xe Hoàng gia...


... và đây là trang trí bên trong tàu Hoàng gia của bà.



  Buổi chiều của Nữ Hoàng đánh dấu bằng những chuyến viếng thăm ở bên ngoài. Những địa điểm mà bà thường tới đó là các nhà thờ, trường học, bệnh xá, trại trẻ mồ côi...    Phương tiện mà Nữ Hoàng sử dụng là xe Hoàng gia, máy bay trực thăng riêng, hoặc tàu Hoàng Gia Anh (dùng trong chuyến đi kéo dài).




Tiệc trà chiều là sở thích không thể bỏ được của tầng lớp Quý tộc Anh.

alt
Những bữa tiệc chiêu đãi vào buổi tối cũng là một phần công việc và trách nhiệm của Nữ Hoàng Anh.


   Dù bận tới đâu nhưng Nữ Hoàng không bao giờ bỏ bữa trà chiều - một truyền thống của giới Thượng lưu ở Anh. Sau tiệc trà, bà thường gặp mặt Thủ tướng Anh trong khoảng một giờ đồng hồ để thảo luận công việc trước khi dùng bữa tối ở cung điện Buckingham, hay tham gia vào các bữa tiệc chiêu đãi thịnh soạn.    Ngày của Nữ Hoàng Anh thường kết thúc rất muộn, khi bà tự tay sắp xếp và lưu trữ giấy tờ quan trọng của mình. Theo nhiều nguồn tin, chính Nữ Hoàng chứ không phải ai khác là người tắt đèn cuối cùng ở cung điện Buckingham.   




… tới cuộc sống đời thường trong Hoàng Cung Hà Lan…
  alt
Ảnh chụp gia đình Hoàng gia Hà Lan: rất đời thường, mộc mạc, và giản dị .


 Một quốc gia khác ở châu Âu vẫn còn tồn tại chế độ Quân chủ chính là Hà Lan. Tuy nhiên, nếu  vào nơi ở của Hoàng tộc Hà Lan, không ai nghĩ họ là tầng lớp thượng lưu trong xã hội.    Nói cách khác, hầu như mọi mặt cuộc sống của gia đình Hoàng gia Hà Lan đều rất giản dị, đời thường.


Nhà vua Hà Lan không hề đội Vương miện.


  
alt
Chiếc Vương miện của Hoàng gia Hà Lan được làm từ thủy tinh và kim loại mạ vàng.   Ít ai tin rằng, vua Hà Lan thậm chí còn không tổ chức lễ Đăng quang long trọng. Tất cả những gì người ta biết, đó là Hoàng tử sẽ nối ngôi sau khi cha mẹ ông ký giấy thoái vị.    Hoàng gia Hà Lan sống đời thường tới mức, Vương miện của vua được làm từ đồ trang sức thủy tinh, kim loại mạ vàng, và đính những viên giả ngọc trai.

alt
Thời trai trẻ của Vua Willem - Alexander.


   Những đứa trẻ Hoàng tộc Hà Lan cũng không sống trong quá nhiều nhung lụa. Các Hoàng tử, Công chúa đều theo học ở trường công lập như bao đứa trẻ khác, và phát triển bình thường.    Điển hình Vua Willem – Alexander khi còn trẻ đã từng tới xứ Wales du học. Tại đây, ông nổi tiếng là chàng trai hào hoa, lãng mạn, nhưng cũng có vài lỗi lầm ngây thơ. Vị Vua này từng có biệt danh là Prins Pil vì một lần uống bia rồi lái xe và đâm xuống rãnh. 


Vua Willem – Alexander (ngoài cùng bên trái) cùng hai người em trai đều làm công việc bình thường như bao người khác.
 


Điều đáng ngạc nhiên nhất, đó là hầu như các thành viên Hoàng gia đều đi làm như những người dân khác. Ví dụ như em trai Friso của Vua Willem - Alexander từng là một nhân viên ngân hàng, Giám đốc Tài chính của Urenco, còn em út Constantijn làm việc cho một tổ chức khuyến nghị chính sách.   



… và sự quyền quý, giàu sang của Quốc Vương Brunei.  

  Trái ngược với cuộc sống của Hoàng gia của Hà Lan, Quốc vương trị vì Brunei (gọi là Sultan) lại chọn cho mình một cuộc sống không thua gì những Ông Hoàng thời xưa.    Điều này có lẽ xuất phát từ khối tài sản khổng lồ mà vị Vua này có được (khoảng 20 tỷ USD ) - yếu tố giúp ông trở thành vị Vua giàu có nhất thế giới.




  Vua Sultan sống trong cung điện lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Tử Cấm Thành ở Tàu Cộng. Hoàng cung của ông có tới 1.788 phòng với 5 bể bơi, 257 phòng tắm, một chuồng ngựa cho 200 con, và một nhà để xe chứa được 110 chiếc.






Đến cả phòng tắm của vua cũng được dát bằng vàng

  Theo thống kê, mỗi giây khối lượng tài sản khổng lồ của vị Vua này tăng thêm 90 euros. Vì vậy, ông vô cùng thoải mái trong việc thỏa mãn các đam mê của mình, nhất là thú chơi ô tô.




Chiếc xe Roll Royce dát vàng của Sultan Brunei.


Trang trí như khách sạn bên trong chiếc Boeing 747 của ông.

  Hiện nay, Sultan Brunei có khoảng 1.932 chiếc xe ô tô khác nhau với cung điện dát vàng. Những xe mà ông yêu thích là:  Roll Royce (130 chiếc), Mercedes-Benzes (531 chiếc), Ferraris (367 chiếc)…    Ngoài ra, ông còn có một chiếc Boeing 747 với bên trong dát vàng hàng trăm triệu USD nữa.



alt
  Mặc dù "tiêu xài như nước" song Sultan cũng nổi tiếng là một Quốc Vương có tài, và thương dân. Vị vua này ra lệnh sản xuất và phát thuốc miễn phí cho trẻ em, cảnh sát và các thành viên Hoàng Gia Brunei.    Ông cũng chỉ thị phụ cấp sinh hoạt cho các góa phụ và người khuyết tật trong nước. Dưới sự điều hành này, Brunei trở thành một quốc gia an toàn và có mức sống rất cao ./.

(Nguồn: The Guardian, Royal UK, Business Insider).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.