Trang

12/03/2016

Phụ nữ thực sự mong muốn là gì?

Bài cũ xem lại vẫn thấy hay.
“Ph n thc s mong mun là gì?”câu chuyn dưới đây s cho bn câu tr li…

Vua Arthur vô cùng s hãi khi gp m phù thy 

Trong mt bui hc, mt giáo sư có k cho sinh viên ca mình câu chuyn như sau:
Ngày xưa, trong mt trn đánh vi nước láng ging vua Arthur tr tui đã b phc kích và giam cm bi nhà vua nước bn. Ông vua này đt ra cho Arthur mt câu hi hóc búa đ đi ly mng sng ca mình. Arthur có 1 năm đ suy nghĩ và sau mt năm nếu không tìm ra đáp án chàng s b kết ti chết.
Câu hi được nhà vua đt ra là: “Ph n mong mun điu gì nht?”.

Câu hi này đã gây khó khăn cho c nhng người đàn ông thông thái nht và đi vi Arthur, đó dường như là câu hi không th tr li. Tuy nhiên, khi tính mng ca mình đang nm trong tay k khác, Arthur đã chp nhn li thách đ ca nhà vua và hn đưa ra đáp án vào cui năm sau.

Khi tr v vương quc, Arthur lp tc hi ý kiến ca mi người, t các công chúa, mc sư, nhng người đàn ông thông thái và thm chí c anh h trong cung đin. Nhà vua triu tp các thn dân đ hi nhưng cũng không ai có th đưa ra đáp án thuyết phc.

H gi ý Arthur nên tìm gp m phù thy già ni tiếng khp vương quc bi ch có m mi có th tr li, nhưng đ đi ly đáp án cái giá ca m cũng rt cao.

Ngày cui cùng ca năm đã đến và Arthur không còn la chn nào khác. Chàng tìm gp m phù thy và thut li câu hi ca nhà vua láng ging.

Nghe xong câu hi, m đng ý tr li nhưng đi li, Arthur phi đng ý đ m kết hôn vi Lancelot, hip sĩ thông thái nht trong s các Hip s hi Bàn tròn và cũng là bn thân nht ca Arthur.

Vua Arthur hết sc bt ng và s hãi. Làm sao Lancelot có th ly mt m phù thy gù, gm guc ch có 1 răng và luôn hôi rình như nước cng. C cuc đi Arthur chưa bao gi gp phi người nào xu xí như m.

Arthur quyết đnh t chi cái giá m đưa ra. Khi Lancelot biết được điu này, chàng lin đến gp Arthur. Chàng cho rng không gì có th so sánh được vi mng sng ca Arthur và hi Bàn tròn nên s chp nhn yêu cu cu ca m.

Không còn cách nào khác Arthur đành gt đu đng ý.

M phù thy đã tr li nhà vua như sau: “Điu ph n thc s mong mun… là được t quyết đnh cuc đi ca mình”. Ngay lp tc, mi người trong vương quc đu cho rng câu tr li hoàn toàn đúng.

Vi đáp án thông minh này, Arthur đã được vua nước bn tr t do. Đám cưới gia Lancelot và m phù thy đã được t chc.

Khi đám cưới kết thúc, Lancelot ly hết cam đm bước vào phòng tân hôn. Hình nh m phù thy già xu xí khiến trái tim chàng nng trĩu. Nhưng khi va m cánh ca, Lancelot rt đi ngc nhiên khi thy mt ph n xinh đp mà chàng chưa tng gp mt đang ngi đó.

Lancelot hi: “Chuyn gì đã xy ra vy?”.
Người đp tr li: “Ta rt cm kích tm lòng và thái đ t tế ca chàng ngay c khi ta trong hình dáng xu xí nht. Trong mt ngày, ta có na ngày trong hình hài m phù thy xu xí và na ngày còn li là trong hình hài mĩ n. Chàng mun ta s xinh đp như thế này vào ban ngày hay vào bui ti?”.

K ti đây, giáo sư quay xung hi các sinh viên ca mình: “Nếu các em là Lancelot, các em s chn ban ngày hay ban ti?”.

Có rt nhiu đáp án, nhưng chung quy là hai khuynh hướng: Mt loi la chn ban ngày là phù thy, lí do đưa ra là: V đã là ca mình nên không cn s ái m hư vô na, dù sao ban ngày mình trong cung nên không phi gp, còn ti ti, s có mt người ph n xinh đp chia s cùng mình; mt loi la chn ban ngày là mĩ n, bi vì như thế s được mi người ngưỡng m, hãnh din vi bn bè, bui ti v đến nhà thì phòng đã ti đen nên đp hay xu cũng không sao c.

Vy la chn ca chàng hip sĩ Lancelot là gì? Chàng ch nói vi v rng: “Điu ph n mong mun nht là được t quyết đnh cuc đi ca mình, vy thì nàng hãy t quyết đnh đi”.
Người đp nói: “Ta s la chn xinh đp c ban ngày và đêm, bi vì chàng đã thc s tôn trng ta”.

Là người ph n, bn cũng đng quên, mình chính là người nm gi vn mnh ca mình.
Kết cc có hu ca câu chuyn đáng đ suy ngm mt chút.
Có đôi khi chúng ta rt ích k phi không? Luôn dùng nhng yêu thích ca mình đ chi phi cuc sng ca người khác, mà không quan tâm ti người ta có sn sàng hay không. Còn phi chăng khi chúng ta tôn trng và thu hiu người khác, thì thường có xu hướng s nhn được nhiu hơn…

Có th tr thành người: Thu hiu, tôn trng và tín nhim bn mi có th đt được nhng mi quan h chân thành thc s.

Là người ph n, bn cũng đng quên, mình chính là người nm gi vn mnh ca mình. Người ph n có khuôn mt xinh đp đến t ni tâm thong dong, ưu nhã. Hãy bi dưỡng tâm hn mình tht tt nhé!

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.