Trang

08/03/2016

Vì sao phái đẹp không thích lấy chồng

Vì sao phái đẹp không thích lấy chồng

image
Lấy chồng là việc lớn của đời người phụ nữ nhưng không phải ai cũng dũng cảm ký tên vào "tờ giấy hồng" để rồi chuyển sang thành "gái có chồng".Vậy lý do khiến họ nhất mực không muốn lấy chồng là gì?

Nếu 30 năm trước đây, ở châu Á chỉ có 2% phụ nữ ở độ tuổi kết hôn sống độc thân thì đến nay, tại Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan số phụ nữ trên 30 tuổi sống độc thân đã vượt quá 20%. Học giả Gavin Jones, trường Đại học công lập Singapore, nói: “Đó là sự thay đổi lớn trong một thời gian ngắn”.

image
Note: Tất cả những hình trong bài này là hình minh họa

Trong khi có những phụ nữ sẵn sàng kết hôn và tạo dựng cuộc sống mới với người chồng và những đứa con thì có không ít người lại tuyên bố "không lấy chồng". Có hàng trăm nghìn lý do phái đẹp đưa ra để lý giải cho việc không thích hoặc chưa muốn kết hôn.

1. Bị ám ảnh bởi nguy cơ ly hôn
image
Ngày nay, tỉ lệ kết hôn sớm ngày càng tăng. Nhưng bên cạnh đó, số phụ nữ vẫn sống một mình cũng tăng theo cho dù tuổi đời của họ không còn trẻ. Rất nhiều người trong số họ không chịu kết hôn chỉ vì lo lắng đến nguy cơ ly hôn về sau này.

Đặc biệt, đối với những phụ nữ có tính nhạy cảm hoặc những chị em sinh ra trong gia đình không trọn vẹn, bố mẹ ly hôn thì tâm lý này càng phổ biến. Do được chứng kiến những mảnh đời không mấy hạnh phúc của người thân, bạn bè... hoặc chứng kiến nhiều trường hợp phụ nữ phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống hôn nhân nên họ trở nên thu mình, sợ một ngày bản thân cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy và bị tổn thương. Và lựa chọn cuối cùng của họ là nói "không" với hôn nhân để không phải đối phó với những đau khổ trong tương lai.
2. Đề cao sự nghiệp


image
Nàng quá đam mê công việc và muốn toàn tâm toàn ý cho chúng. Nếu bây giờ kết hôn, nàng phải chia bớt thời gian cho gia đình và khó có thể thực hiện hết những mục tiêu đang hướng tới. Chưa nói đến yếu tố tài chính và kinh tế, hiện có nhiều chị em phấn đấu cho sự nghiệp của mình vì niềm đam mê. Chính những đam mê công việc này đã cuốn chị em xa rời suy nghĩ lập cho mình một "tổ ấm", bởi đơn giản là vì họ không có thời gian để hẹn hò, không có thời gian cho những thứ tình cảm cá nhân.

Đứng trước sự lựa chọn, họ chọn sự nghiệp vì họ yêu sự nghiệp hơn cả hạnh phúc của cá nhân mình. Với họ, được làm việc đã là hạnh phúc rồi.


3. Sợ lấy phải người chồng không tốt

image
Không có ai dám chắc người bạn đời của mình sẽ chung thủy với mình suốt đời hay ít ra là chung thủy khi cả hai vẫn đang là vợ chồng. Nguy cơ ngoại tình vẫn luôn là kẻ thù "rình rập" bất kỳ gia đình nào. Trong con mắt của nhiều người, người đàn ông vẫn bị coi là có khả năng ngoại tình cao hơn phụ nữ. Nhất là khi họ đã có gia đình trong nhiều năm, khi mọi đam mê, tình yêu đã giảm dần để thay vào đó là những trách nhiệm, nghĩa vụ. Đặc biệt, sau nhiều năm kết hôn, người phụ nữ lo lắng họ sẽ già nua và xấu đi. Lúc ấy sức hấp dẫn với vợ cũng giảm xuống. Và lúc này, người đàn ông càng có cớ chán vợ mà ngoại tình.


image 
Nhiều nàng lại sợ phải chịu đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần bởi lấy nhầm một người chồng vũ phu, ghen tuông vô cớ. Với một số phụ nữ khác họ không còn niềm tin vào đàn ông. Họ không tin tưởng rằng, trên đời này sẽ có một người yêu thương mình hết lòng, hết dạ, yêu thương họ suốt đời. 

Cái gọi là tình yêu chỉ là thứ tương đối, chắc chắn một ngày nào đó người ta sẽ thay lòng. Một minh chứng cho việc đàn ông không chung tình đó là ‘nạn bắt cá hai tay’. Có nhiều người dù đang có người yêu nhưng lại sẵn sàng tán tỉnh những cô gái khác. Có nhiều gã có vợ rồi vẫn giả như không có, tháo nhẫn đi tán gái. Và khi đã lừa được cô này cô nọ, họ sẽ chiều các em hết lòng, coi như tình yêu mới chớm nở mà không hề nghĩ tới chuyện có vợ hay không. Cũng chính vì thế mà nhiều cô gái rơi vào bẫy tình của đàn ông có vợ, hay bị lừa rồi bị phản bội trắng trợn, người yêu đi lấy vợ không rõ nguyên nhân. Và điều đó càng tăng thêm lòng hận thù của phụ nữ với đàn ông, họ không còn tin vào người mình yêu huống hồ những người đàn ông khác.
4. Sức hấp dẫn của người phụ nữ đang yêu

image
Người phụ nữ đẹp nhất lúc yêu, dù tình yêu đó dành cho một người cụ thể hay dành cho một công việc yêu thích – niềm đam mê của họ. Người phụ nữ thông minh lúc nào cũng giữ cho mình một niềm đam mê say đắm riêng của họ dành cho công việc, cho sự nghiệp. Công việc chỉ khiến người ta héo mòn khi họ không yêu mà vẫn cứ phải làm. Phụ nữ yêu công việc nghĩa là họ tự tin vào khả năng, vào trí tuệ của bản thân. Điều đó khiến cho họ trở nên hấp dẫn và đẹp hơn trong mắt người xung quanh và nhất là trong mắt người đàn ông của riêng họ. Không có chuyện những tình yêu lại mâu thuẫn với nhau. Vậy nên một người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ vì một tình yêu này lại từ bỏ một tình yêu kia. Yêu càng nhiều thì càng đẹp, tội gì phải bỏ!
5. Bị áp lực về chuyện mất tự do


image
Theo số liệu cung cấp, ở Tokyo, có tới 70% phụ nữ không kết hôn hiện sống chung với bố mẹ. Họ không phải nấu cơm, giặt quần áo, làm việc nhà. Tâm lý chung đều lo sợ lấy chồng thì không được thoải mái như ở nhà. Không ít chị em cho hôn nhân là cuộc sống không công bằng với phụ nữ. Bởi vì bước vào hôn nhân, người phụ nữ sẽ bị ràng buộc với những quy chuẩn từ trước đến nay. Một mình, một nhà, một thế giới riêng, nàng tha hồ làm những điều mình muốn mà không sợ ai để ý, tranh giành như: ngâm mình hàng giờ trong bồn tắm; thoải mái "buôn dưa lê", tụ tập và đi chơi qua đêm với các cô bạn gái; tự do xem thể loại phim yêu thích…

Mua sắm là niềm đam mê chung của đa số phụ nữ, nàng cũng không ngoại lệ. Nàng sẽ lựa chọn những món trang sức, quần áo… ưa thích mà không sợ bị ai phàn nàn, cằn nhằn. Sau một tuần làm việc bận rộn, nàng được tha hồ ngủ nghỉ trên chiếc giường êm ấm vào ngày cuối tuần và không phải bận tâm tới bất cứ điều gì xung quanh.


image
Phụ nữ hiện đại đều có công việc của riêng mình, không muốn vì kết hôn mà mang lại nhiều phiền toái. Chính vì họ có khả năng về kinh tế nên những cô gái công chức hiện đại ngày nay dường như đã bỏ qua những gì được coi là văn hóa truyền thống. Trường ĐH Waseda, Nhật Bản, cho biết: “Phụ nữ muốn tìm được người biết chiều chuộng họ. Họ muốn có một hôn nhân hoàn mỹ cả về vật chất lẫn tinh thần, nhưng có rất nhiều nam giới lại không đáp ứng được các tiêu chuẩn này”. Đó là lý do nhiều chị em đã nói không với hôn nhân.
6. Lo lắng về các áp lực và trách nhiệm


image
Bất kỳ một sự ràng buộc mang tính pháp luật nào cũng đều gắn liền với trách nhiệm và áp lực. Hôn nhân cũng không ngoại lệ. Cho dù hai người trong cuộc có thoải mái đến đâu đi nữa thì cũng không thể phủ nhận một điều rằng đã là gia đình thì những người trong đó phải có trách nhiệm với nhau.

Điều này vô tình lại tạo ra các áp lực cho nhiều chị em vì có thể từ trước đến hay họ chưa từng phải gánh bất kỳ trọng trách nào như vậy. Không chỉ có tiền bạc, chuyện mang nặng đẻ đau, nuôi nấng, dạy dỗ con, chăm sóc chồng, quản lý nhà cửa, quan tâm tới nhà chồng... đòi hỏi phụ nữ phải hy sinh rất nhiều, cả thời gian và công sức. Vì vậy, họ còn chần chừ trong việc quyết định có kết hôn hay không.


Tâm lý sợ trách nhiệm nuôi dạy con cái, tiền bạc, nhà cửa... đã làm tăng tỉ lệ chị em không muốn kết hôn.

7. Thích sống độc thân

image
Trong khi nhiều chị em không muốn kết hôn vì lo lắng về những hệ lụy có thể gặp sau khi kết hôn thì một số chị em khác lại "từ chối" chuyện hôn nhân đơn giản chỉ vì họ thích... sống độc thân.

Có thể họ yêu công việc, yêu cách sống hiện tại của họ vì được thoải mái làm những gì mình thích, không phải chịu ràng buộc hay gắn bó có tính trách nhiệm về lâu dài với ai. Chính vì vậy, họ chọn cuộc sống độc thân, không mong muốn một người nào đó phải chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình. Những phụ nữ này thường rất tự lập và kiểm soát bản thân rất tốt nên họ có thể làm chủ cuộc sống của mình một cách đầy tự tin.
8. Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu


image
Mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu luôn là chuyện muôn thưở, nàng không muốn đi theo "vết xe đổ" của bao người phụ nữ khác. Vì vậy, quyết định sống độc thân sẽ giúp nàng không phải "nhìn mặt người phụ nữ thứ nhất" của chàng để sống.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.