Trang

09/04/2016

TÂM HỒN CAO THƯỢNG

Nữ diễn viên Hàn quốc Lee Young Ae  tài trợ 32,000 MK chữa bịnh cho một em bé VN

Tôi không mấy khi xem và theo dõi phim Hàn Quốc, trưa hôm nay không sao ngủ được, tình cờ đọc qua vài trang báo mạng thấy viết về mỹ nhân Lee Young Ae trong bộ phim “Nàng Dae Jang Geum” nghĩ là thật sự xúc động và cảm thấy tủi cho người mình.
alt
Lee Young Ae  trong phim bộ phim nổi tiếng "Nước mắt Đại Trường Kim"
alt
nữ diễn viên Lee Young Ae
alt
Đó là câu chuyện nữ diễn viên này từ năm 2015 đã âm thầm giúp cho một cháu bé người Việt bị u não, đã qua Hàn Quốc điều trị nhưng không kham nổi chi phí với số tiền lên đến 37,8 triệu won (khoảng 32.000 USD). Cô Lee Young Ae đã "bao trọn gói" và không hề cho phép tiết lộ điều này cho đến khi bé trai người Việt khỏi bệnh về nước. Cậu bé người Việt được mỹ nhân họ Lee giúp đỡ này có tên Bùi Thái Dương, là một bệnh nhi mắc bệnh u não. Sau khi trải qua 3 cuộc phẫu thuật tại quê nhà nhưng bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm, vào tháng 1 vừa qua, cha mẹ cậu bé đã quyết định đưa con trai sang Hàn Quốc để điều trị bệnh. Đáng tiếc, đến phút cuối gia đình cháu Dương không đủ khả năng thanh toán chi phí phẫu thuật lên đến số tiền như trên.
alt
Câu chuyện éo le của cậu bé Việt Nam đã tới tai một nhà báo của tạp chí Woman Sense tại Hàn Quốc, đồng thời cũng là một người quen của Lee Young Ae. Nhà báo này đã thuật lại hoàn cảnh khó khăn của bé trai với nữ diễn viên, và khi vừa nhận được tin tức, cô Lee Young Ae đã lập tức đề nghị được giúp đỡ cậu bé. Ngay trước khi ca phẫu thuật diễn ra, nữ diễn viên xinh đẹp đã gửi toàn bộ chi phí nhập viện cũng như điều trị cho bé trai người Việt tại Bệnh viên Đại học quốc gia Seoul kèm theo lời nhắn: "Mong bé mau chóng hồi phục".
May mắn thay, cháu Dương đã hoàn toàn khỏi bệnh sau ca phẫu thuật này và được chẩn đoán sẽ không cần phải điều trị gì thêm trong tương lai. Gia đình cậu bé vô cùng cảm kích tấm lòng của Lee Young Ae và mong muốn được gặp gỡ ngôi sao để gửi lời cảm ơn, nhưng nữ diễn viên cho biết mình muốn giúp đỡ trong âm thầm và đã không nhận lời gặp mặt. Khi nhận được lời đề nghị phỏng vấn của tạp chí Woman Sense về việc làm thiện nguyện này, Lee Young Ae cũng khiêm nhường từ chối.
Và cho đến bây giờ khi được phép, tạp chí “Women Sense” số tháng 4 năm 2016 mới đăng tải câu chuyện về một tâm hồn cao thượng qua nghĩa cử cao đẹp này. Trong khi đó thì các báo lớn báo nhỏ tại nước ta hằng ngày thi nhau câu khách bằng những bản tin như: sao này hở ngực, sao kia mặc cái váy lên đến vài tỷ đồng, đi chiếc siêu xe, ở căn nhà triệu đô hay chuyện đánh ghen, lấy đại gia v.v... của cái thứ gọi là "sao Việt"?
Xem ra các việc làm "từ thiện" được khua chiêng đánh trống của các chân dài Việt Nam ta mà giới báo chí lá cải không biết mắc cỡ này đánh bóng từ trước đến giờ - thấy mà ngán ngẩm!
Thomas Mc Adams

4 nhận xét:

  1. Mèn ui Fa Anh nay đưa thần tượng của Jess em lên trang nhà lun nhen ! :x:x:x " Lee Young Ae " Cí vai ni Jess mê lắm .. Bộ phim hay lắm lun đó Fa Anh ! SẮC_TÀI_ĐỨC vẹn toàn ...ngưỡng mộ và kính trọng qúa luôn ạ ! :-*:-*:-*:-*:-*:x

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/6c01765c44752d5c2e0837dd5fdcaa6f_zpspy42e9sg.gif
      Lúc chiếu phim này ở VN gây sốt cho khán giã VN, ai cũng mong có tập mới để xem.
      Jess xem phim "Hậu Duệ của Mặt Trời" chưa? Phim hay lắm, sắp kết phim rồi!

      Xóa
  2. Cafe + bánh ngọt + kem tươi ..Jess mời Fa Anh ạ ! Hihi :) Ngày CN ấm áp ,an lành và nhiều vui nhé Fa Anh ưi !
    http://www.domplusdom.pl/sites/default/files/imagecache/size-478x_/blog/beltrami/lodyy.jpg.crop_display.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/received_1695968090631106_zps4zevvfz5.gif
      Cám ơn tấm thịnh tình của Jess. Rất thơm ngon.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.