Trang

01/07/2016

Euro 2016 : Bí quyết tuyển quân của đội tuyển Iceland

Việc đội tuyển bóng đá Iceland lần đầu tham dự Euro đã lọt vào tới tứ kết là bất ngờ thú vị nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Một câu hỏi được nhiều người đặt ra là làm sao hòn đảo nhỏ có hơn 300 ngàn dân này lại có thể tuyển được một đội bóng làm nên điều kỳ diệu như vậy ?
Vượt qua vòng bảng xếp trên Bồ Đào Nha, loại đội tuyển Anh đầy nhân tài ở vòng 1/8 một cách thuyết phục, đội tuyển Iceland bước vào vòng tứ kết như một hiện tượng lạ của giải. Sự kiện Iceland bất ngờ đến mức nhiều người sử dụng internet phải đặt câu hỏi : làm thế nào mà đất nước nhỏ bé chỉ có 330 nghìn dân, có thể tìm được đủ 23 cầu thủ giỏi đến như vậy ?
Hôm thứ Hai, 27/06 vừa rồi, trong giờ nghỉ giữa hai hiệp trận Iceland gặp Anh, bộ Ngoại giao Iceland đã trở lời câu hỏi như vậy của một người hâm mộ bóng đá Ý bằng cách tính toán rất thú vị như thế này :
Trên tổng số 332.529 người Iceland, bạn hãy trừ đi 165.259 phụ nữ, 40.546 thiếu niên nam, 83.313 đàn ông trên 35 tuổi và 22.136 người béo phì.
Bạn tiếp tục trừ đi 1246 người làm trong ngành công nghiệp đánh bắt cá voi, 478 người chuyên giám sát động đất núi lửa.
Và cũng không nên quên 1934 người làm nghề chăn thả gia súc, 1464 người làm nghề cắt lông cừu, 194 người khiếm thị, 7564 người đau ốm, 564 công chức chính quyền và 23 nhân viên ngân hàng đang ngồi tù.
Cuối cùng hãy trừ đi 8781 cổ động viên đang tập trung ở sân vận động Reykjavik và 11 thành viên ban huấn luyện đội bóng.
Như vậy bạn sẽ có con số cuối cùng là 23.
Câu trả lời bằng một phép trừ rất ấn tượng này được chia xẻ trên trang reddit.com đã được cộng đồng mạng tán thưởng. Đó cũng là chủ đề được bình luận nhiều nhất trong những giờ qua trên các trang mạng xã hội.
Trong lúc này, đất nước Iceland đang sống trong tràn ngập niềm vui với bóng đá. Rất đông người dân đang ùn ùn đổ đến các văn phòng du lịch đăng ký đi Pháp cổ vũ cho đội nhà bất chấp giá tour lúc này đã tăng gấp 4 lần, theo một nhân viên văn phòng du lịch tại Reykjavik.
Ở đất nước hơn 300 nghìn này, số áo thi đấu của các cầu thủ Iceland bán ra đã lên tới con số 100 nghìn chiếc.
Kém may mắn nhất hòn đảo lúc này là công ty sổ số quốc gia. Công ty đã ấn định tỷ lệ ăn rất cao cho cho cửa đội Iceland thắng và họ đã phải chi trả cho rất đông người hâm mộ đã đặt niềm tin vào đội tuyển quốc gia.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.