Trang

13/10/2016

Angelina Jolie chống lại căn bệnh ung thư



Với nỗ lực chống lại căn bệnh ung thư, Angelina Jolie đã trở thành người truyền can đảm, nguồn cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ cũng đang mắc bệnh. Trong khi đó, thời trẻ, Jolie tự nhận mình là đứa trẻ ngỗ ngược và thậm chí, bị truyền thông đánh giá là bệnh hoạn.

          Là một người rất yêu trẻ con, và đã có kế hoạch sinh thêm nhiều đứa con cho chồng, tuy vậy, trong Nhật ký phẫu thuật của Angelina Jolie, cô rất mạnh mẽ khi viết: “Tôi sẽ không thể có con nữa !.” Trước khi phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng và ống dẫn trứng, Jolie đã phải cắt bỏ hai bầu ngực vì: “Tôi không muốn các con phải nói rằng mẹ chúng chết vì ung thư.” Truyền thông có phần xót xa khi người phụ nữ đẹp nhất hành tinh đang dần mất đi những nét quyến rũ của đàn bà. Trong khi đó, Jolie lại tự tin rằng: “Tôi không hề thấy mình kém phụ nữ đi. Tôi cảm thấy mình như được trao quyền để tự đưa ra một quyết định mạnh mẽ, vì đó, không gì có thể giảm đi nữ tính trong tôi.”

 

            Quyết định mạnh mẽ đó là nỗ lực chống lại căn bệnh ung thư, căn bệnh đã khiến mẹ, dì và bà của cô qua đời sớm. Dù bị tổn thương về hình hài, sức khỏe, nhưng chưa bao giờ, người ta thấy Jolie mạnh mẽ và nghị lực như vậy. Cô hoàn toàn khác với Jolie thời trẻ: tràn trề năng lượng, nhưng tâm hồn mục ruỗng.

          Angelina Jolie sinh ngày 6/4/1975 tại California, Mỹ. Gia đình cô vốn có truyền thống nghệ thuật khi cả cha và mẹ đều là những Tài Tử có tiếng tại xứ cờ hoa. Tưởng chừng cuộc đời sẽ trải thảm hồng cho cô con gái xinh đẹp nhà Jolie, nhưng rồi, vụ ly dị của cha mẹ đã thay đổi tất cả. Ở tuổi thiếu niên, Jolie cảm thấy thật khó để kết bạn. Cô tự làm tổn thương mình và những người xung quanh. Mẹ cô, bà Marcheline Bertrand, người đã từ bỏ diễn xuất để ở nhà nuôi dạy các con, cảm thấy đau khổ vì đứa con gái ngỗ nghịch. Khi Jolie mới 14 tuổi, bà Marcheline đã phải chấp nhận cho con qua lại với bạn trai. Đổi lại, Angelina hứa sẽ đến trường đều đặn và “thám hiểm” yêu đương một cách an toàn.

          Năm 16 tuổi, sau khi tốt nghiệp Trung học, Angelina đã tự thuê nhà ở riêng. Với bờ môi gợi cảm cùng thân hình bốc lửa, cộng thêm tính tình hoang dã, Angelina không khó để có những hợp đồng chụp ảnh, quay hình đầu tiên. Tuy vậy, thay vì hoạt động nghệ thuật, truyền thông lại nhắc đến cô chủ yếu vì nghiện ngập, và những hành động quái dị. 

 

            Trước năm 26 tuổi, Jolie vẫn trượt dài trong lối sống buông thả. Năm 21 tuổi, cô lấy bạn diễn Hackers trong trang phục quần cao su đen và áo phông trắng. Một năm sau, họ ly thân, và hai năm sau đó, chính thức ly dị. Ngay sau đó, cô lao vào mối tình đồng giới với Jenny Shimizu, và chỉ tạm kết thúc khi cô lên xe hoa với người chồng thứ hai, Billy Bob Thornton (năm 2000, với quần jean và áo phông cụt tay). Cặp đôi này khi đó gây chấn động showbiz với những sở thích máu me, dao kiếm, và tình dục vô độ. Tình yêu của họ bừng bừng như mặt trời nhưng hóa ra, nó lại sớm lụi tắt chỉ vài năm sau đó. Cũng trong thời gian này, Jolie lại gây sốc với màn khóa môi anh trai ruột, và nói:  “Lúc này, tôi thấy yêu anh trai mình quá thể !.” Chỉ số Q Score – đo lường mức độ yêu thích của công chúng cho người nổi tiếng – của Jolie lúc này thấp tệ hại.

          Nhưng may thay, chỉ số này lên gấp đôi vào năm Jolie 26 tuổi, khi cô chính thức làm Đại sứ Liên hợp quốc. Jolie cũng có bước ngoặt cuộc đời khi nhận nuôi Maddox vào tháng Ba năm 2002. Hình ảnh của cô dần trở nên đẹp hơn, và phổ biến hơn với người Mỹ, cũng như truyền thông toàn thế giới. Thậm chí, khi gặp scandal tình ái với Brad Pitt, Q Score của cô vẫn không hề giảm sút.

 

            Không quá lời khi nói Brad Pitt là thiên thần của cuộc đời Jolie. Mặc dù chịu nhiều chỉ trích vì bị coi là nguyên nhân tan vỡ của cặp đôi Brad Pitt -  Jennifer Aniston, Jolie đã không ngừng nỗ lực để gìn giữ hạnh phúc và cải thiện bản thân. Cặp đôi Brangelina nhận nuôi thêm Pax Thien, và có với nhau ba đứa con. Không sốc nổi, ồn ào như những lần trước, phải 7 năm sau, ngày 23/8/2014, họ mới tổ chức lễ cưới, theo nguyện vọng của những đứa con. Từ bây giờ, người ta chỉ còn thấy Jolie với những hoạt động nhân đạo, những vai diễn chỉnh chắn, những nụ cười hạnh phúc. Chỉ có Brad Pitt mới thấy được Jolie cũng những lúc mệt mỏi tàn tạ, nỗ lực phi thường để chiến đấu với áp lực dư luận, và hơn cả, chiến đấu với tử thần.

 

            Jolie mang trong mình gen lỗi BRCA1 (người mang gen này 87% có nguy cơ mắc ung thư vú, và 50% nguy cơ ung thư buồng trứng). Jolie đã đau đớn chứng kiến sự ra đi của những người phụ nữ trong gia đình vì căn bệnh này. Cô không muốn con cái của mình cũng phải chịu nỗi đau đó. Mới được nở nụ cười viên mãn, cô lại phải chấp nhận cắt bỏ đi bầu ngực, và bây giờ, buồng trứng cùng ống dẫn trứng để phòng ngừa căn bệnh mà không chắc đã chịu rời bỏ. Nhưng điều tuyệt vời, là người ta không thấy Jolie với những bức ảnh cam chịu trên giường bệnh, than thở về cuộc đời. Mà người ta vẫn gặp Jolie trên phim trường, trong những hoạt động xã hội. Từ một Minh Tinh, cô nay đã trở thành Đạo diễn tâm huyết với nghề. Cô sẵn sàng nhịn ăn cùng những Tài Tử để đóng cảnh lao tù. Những bộ phim của cô nói về chiến tranh, tị nạn, đói khổ, được giới phê bình đánh giá cao. Cô đồng hành cùng Liên hiệp quốc trong những chiến dịch về trẻ em, nhân quyền, phụ nữ… 

          Từ một kẻ thất chí, sống bạt mạng không cần ai, Jolie ở tuổi 41 đã trở thành một người phụ nữ thành công trong đời tư, sự nghiệp, và nhất là các hoạt động xã hội. Tất cả là nhờ sự vun đắp của tình yêu và nghị lực phi thường. Cô xứng đáng là nguồn cảm hứng cho mọi phụ nữ trên thế giới.

         Thư Vĩ. 

2 nhận xét:

  1. Trên phim ảnh Jolie thật mạnh mẽ,trong đời thường cô ấy cũng có cuộc chiến sinh tử vô cùng khốc liệt,thật đáng phúc.
    Chúc Fa nhiều vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/THIEU%20NU/eaf8821f6d5bf233c7804e7cbe54a7f6_zpsf96ixtf1.gif
      Buồn là cặp đôi này sắp chia tay rồi!

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.