Trang

10/10/2016

Ngọn núi 25 năm thách thức các nhà leo núi

Ngọn núi 25 năm thách thức các nhà leo núi, cuối cùng cũng chịu khuất phục trước một chàng trai.

Tháp đá Dun Briste

Bậc Thánh nhân từng dạy rằng, việc khó nhẫn thì càng nên nhẫn, việc khó làm thì càng nên làm… Chỉ cần ý chí và quyết tâm, sắt đá cũng có thể tan chảy khi đứng trước những người đủ niềm tin.
Nằm ở phía Tây Bắc của Ireland có một mũi đất nổi bật giữa biển khơi tên là Downpatrick. Đứng từ Downpatrick, người ta có thể quan sát một khối đá cao 126 m trên mực nước biển, bị cắt lìa xa khỏi lục địa và được mệnh danh là “pháo đài gãy” Dun Briste.
Đứng sừng sững giữa biển khơi, tháp đá Dun Briste từng thách thức những nhà thám hiểm. Chỉ có 3 vận động viên người Anh đặt chân lên đỉnh Dun Briste từ 25 năm trước. Nhiều chục năm sau đó, vẫn chưa có ai phá vỡ kỷ lục này.
Tháp đá Dun Briste (phải) bên cạnh mũi Downpatrick ở Ireland
Tháp đá Dun Briste (phải) bên cạnh mũi Downpatrick ở Ireland
Có lẽ “hòn đá cô đơn” Dun Briste đã làm nhụt ý chí của những nhà leo núi, nhưng không thể đánh mất niềm tin của chàng trai đến từ thị trấn Donegal, Ireland – lain Miller.
Mặc dù đã 2 lần thất bại khi tìm cách leo lên ngọn Dun Briste, nhưng lain Miller luôn xem đó là cơ hội đúc rút kinh nghiệm. Và sau 25 năm đứng chơ vơ lẻ bóng, Dun Briste đã tìm được nhà leo núi thành công đặt chân lên đỉnh tháp đá. Tính đến nay, Miller Anh là người thứ 2 thực hiện thành công việc leo lên đỉnh ngọn núi này.
Trong ảnh là anh lain Miller khi đã leo được lên đỉnh ngọn núi. Đi cùng anh còn có người bạn đồng hành Paulina Kaniszewska.
Lain Miller chinh phục Dun Briste
Lain Miller chinh phục Dun Briste
Lain Miller và bạn đồng hành Paulina Kaniszewska chuẩn bị leo núi.
Miller và bạn đồng hành chuẩn bị leo núi
Miller và bạn đồng hành chuẩn bị leo núi
Trước khi bắt đầu, Miller và cô bạn của mình phải cùng nhau nghiên cứu và chuẩn bị các dụng cụ thật cẩn thận.
Miller và bạn đồng hành chuẩn bị leo núi
Miller và bạn đồng hành chuẩn bị leo núi
Họ chèo thuyền kayak đến gần ngọn núi.
(Ảnh: Youtube)
(Ảnh: Youtube)
Nhưng thời tiết mưa đã ảnh hưởng đến hành trình của họ. Paulina Kaniszewska buộc phải trú trong một hốc đá lớn.
(Ảnh: Youtube)
(Ảnh: Youtube)
Khi trượt xuống cũng rất mạo hiểm! Hai người dựa vào chiếc dây thừng được buộc một đầu cố định lại trên đỉnh núi. Họ dựa vào sợi dây và lướt xuống dọc theo bề mặt của núi đá. Phải đến khi chạm tới mặt nước biển, hai người mới thực sự vui mừng.
dun-briste-thap-da-ireland-7
Cuối cùng, Miller đã chạm tới mốc thành công khi ở tuổi 46. Mặc dù trước đó anh đã có 2 lần thất bại, nhưng điều đó không thể khiến anh nhụt chí. Sự thất bại lại càng khiến anh cố gắng nhiều hơn nữa. Cuối cùng anh đã thực hiện thành công việc leo lên ngọn núi khó nhằn này. “Dun Briste” đã là một phần của Ireland từ thế kỷ 14.
Đoạn phim ghi lại quá trình chinh phục Dun Briste của Miller:
Vẻ đẹp uy nghiêm của Dun Briste giữa biển khơi

3 nhận xét:

  1. Vách núi đứng sững như vậy,mà các nhà leo núi cũng leo lên được thật đáng phục...Mình nhìn thôi cũng đã choáng!
    Chúc Fa tuần mới an lành !

    Trả lờiXóa
  2. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/PHONG%20CANH%20NUOC%20NGOAI/alpine-mountain-_004_zpsvk67hmxj.jpg
    Anh Quỳnh nói thật đúng! Fa lúc này cũng bị hội chứng độ cao.

    Trả lờiXóa
  3. Bệnh bạch biến là một bệnh tự miễn, là hiện tượng sắc tố của da bị rối loạn do sự phá hủy và mất đi tế bào sinh sắc tố. bạch biến là gì
    Không điều trị, 15%-20% các trường hợp bệnh bạch biến có thể tự khỏi sau một thời gian. Tuy nhiên,vì bạch biến có thể gây cảm xúc căng thẳng nghiêm trọng cho bệnh nhân nên bệnh cần phải được điều trị. bệnh bạch biến có chữa được không
    Với bệnh Bạch Biến, việc quan trọng là phát hiện sớm và tích cực điều trị ngay từ thời gian đầu vì Bệnh bạch biến không ảnh hưởng gì đến sức khỏe bệnh bạch biến có di truyền không

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.