Trang

18/02/2017

Nếu thường xuyên ăn 7 món này, bạn sẽ sống lâu trăm tuổi

Cứ mỗi một tuần là tôi lại nấu các món ăn có 1 trong 7 loại thực phẩm này cho gia đình. Không phải là lời nói ngoa, đây là 7 thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên ăn thường xuyên. 

1. Cải bó xôi (rau chân vịt)
211ED545559C7AEC0C454B

Cải bó xôi có tác dụng giải độc, giải nhiệt dạ dày, đường ruột, trị táo bón, chống ung thư buồng trứng, giúp chắc xương, làm cho tinh thần thoải mái, gương mặt sáng sủa. Cải bó xôi có chứa chất giống như insulin, có thể làm cân bằng và ổn định lượng đường trong máu, rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.


Với hàm lượng vitamin cao, với 35 loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu, ăn cải bó xôi có thể giúp phòng chống 1 số bệnh do thiếu vitamin gây nên như nhiệt miệng, bệnh quáng gà...

2. Cà rốt

1429758012-yarematna_ca_rot_dv2_fdvf

Cà rốt là loại thực vật có tác dụng giải độc cao, tăng tốc độ bài tiết thủy ngân ra khỏi cơ thể, lợi cho mắt, tốt cho tim mạch, giải độc gan...

Các thành phần dinh dưỡng như vitamin nhóm B và vitamin C có trong cà rốt cũng có tác dụng làm mềm da, chống lão hóa. Cà rốt còn làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng ở nữ giới. Tuy nhiên không nên dùng quá nửa lít nước ép cà rốt mỗi ngày, dùng quá nhiều sẽ dễ gây ra rối loạn kinh nguyệt, ngộ độc natri, vàng da, gây táo bón nặng hơn...

3. Bông cải xanh

100724baoxaydung_image002

Súp lơ là một trong những thực vật có chứa nhiều đồng nhất, có thể phòng chống truyền nhiễm, ngoài ra còn có thể làm sạch mạch máu hiệu quả, có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol, ngăn ngừa máu vón cục, giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và tai biến. 

Ăn nhiều súp lơ có thể tăng khả năng giải độc gan, phòng cảm cúm và bệnh máu xấu. Dùng lâu dài còn có thể giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư trực tràng và ung thư dạ dày.

4. Bí đỏ

nen-an-gi-vao-mua-thu

Ăn rất có lợi trong việc phòng chống bệnh cao huyết áp, sỏi mật, tiểu đường và 1 số bệnh biến về gan, thận, giúp các bệnh nhân có chức năng gan thận kém tăng khả năng tái sinh tế bào, giúp bài trừ kim loại nặng và thuốc trừ sâu trong cơ thể người.

Trong bí đỏ có chứa nguyên tố vi lượng cần thiết cho quá trình tổng hợp insulin. Bí đỏ còn có tác dụng tiêu diệt các chất gây ung thư và các chất gây oxy hóa.




5. Nấm mèo (mộc nhĩ)

moc_nhi_3-2aa29

Nấm mèo có tác dụng hòa tan các chất khó tiêu hóa như: vỏ ngũ cốc, gỗ mụn, cát, mảnh kim loại… ngoài ra còn có tác dụng làm tan sỏi mật, sỏi thận. 

Nấm mèo còn có thể làm giảm sự đông máu cục, giúp ngăn ngừa bệnh tắc động mạch. Dùng nấm mèo để chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả rất cao và an toàn, nhất là đối với các trường hợp bị bệnh trĩ lở loét.

6. Rong biển

thuc-pham-giup-me-bau-giam-luong-duong-trong-mau

Rong biển có tác dụng loại bỏ các độc tố, ngăn ngừa cơ thể hấp thu những kim loại như chì, cadmium… loại bỏ các nguyên tố phóng xạ trong cơ thể, đồng thời có tác dụng điều trị xơ cứng động mạch, giảm cholesterol, kích thích tuyến yên, làm giảm hormone nữ trong cơ thể nữ giới, làm cho cơ quan sinh sản hồi phục bình thường, loại bỏ bệnh tiềm ẩn của tuyến vú, các bệnh ung thư đường tiêu hóa.

7. Nấm đông cô

5dbb82210e-2-nam-dong-co1

Nấm đông cô có chứa nhiều tinh bột, có thể làm tăng khả năng miễn dịch và giải độc của cơ thể, tăng khả năng chống ung thư của cơ thể. Ngoài ra, nấm đông cô còn có thể hạ huyết áp, giảm lượng cholesterol, phòng chống xơ vữa động mạch, có tác dụng bổ tim, gan...


Tôi khuyên rằng mỗi gia đình nên có những bữa ăn gồm những loại thực phẩm trên, không cần mỗi ngày nhưng thường xuyên để một cơ thể khỏe mạnh.


Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.