Trang

10/03/2017

Kỳ 2: Hãy trở nên mạnh mẽ Sau khi chia tay người yêu



Có vẻ như không ít người trong chúng ta từng trải qua một cuộc chia tay. Đau khổ, muộn phiền, và một mớ các cảm xúc hỗn độn khiến con người ta dễ dàng suy sụp. Trở nên mạnh mẽ có thể sẽ khó khăn vào lúc đầu, nhưng nếu biết đối diện với sự đau buồn, bạn sẽ sớm nhận ra rằng thời gian có thể chữa lành mọi vết thương, và bạn sẽ trở nên tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Một năm sau khi chia tay với bạn gái của mình, Anderson tìm được một công việc mới và trở về Ohio.
"Tôi vẫn còn mang trong lòng một nỗi buồn ghê gớm lắm, nhưng tôi chấp nhận, và tìm mọi cách để quên. Và tôi đã làm được điều đó," Anderson nói.


Nàng vẫn còn yêu chàng, nhưng tình yêu ấy đã được chôn vùi sâu dưới lòng đất. (Getty Images)

Đối với Blanchard, cô mất nhiều thời gian hơn để chữa lành vết thương trong tâm hồn. Nhưng cuối cùng, cô cũng chiến thắng được bản thân. Blanchard đối phó bằng cách phát triển sự nghiệp của mình. Cô trở thành một nhà văn và kết hôn với người khác.
Mặc dù thỉnh thoảng cô vẫn nghĩ về bạn trai cũ, nhưng bây giờ cô tin rằng mối quan hệ ấy sẽ không đi đến đâu cả. "Tôi vẫn còn yêu anh, nhưng tình yêu ấy đã được chôn vùi sâu dưới lòng đất,” Blanchard tâm sự.

Đối diện và bộc lộ cảm xúc
Nhiều nhà tâm lý học đã ước tính rằng có khoảng 98% trong số chúng ta đã từng trải qua một vài dạng của tình yêu không được đáp lại, cho dù nó có là cảm xúc yêu thích ai đó mà không được đáp lại hoặc là một cuộc chia tay đầy đau buồn. Nhận biết rằng bạn không phải là người duy nhất trải qua vấn đề này tuy không giúp chữa lành trái tim tan vỡ của bạn, nhưng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chịu đựng nỗi đau.
Không nên giả vờ rằng bạn vẫn ổn. Chối bỏ hoặc kìm nén cảm xúc - chẳng hạn như nói với bản thân rằng “Tôi thật sự ổn” hoặc “Chuyện đó không có gì to tát” sẽ làm mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Bạn cần phải đối mặt với cảm xúc của bản thân để có thể vượt qua chúng.
Hãy bày tỏ cảm xúc của mình thông qua khả năng sáng tạo, chẳng hạn như hội họa hoặc âm nhạc. Nghe một bản nhạc giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, bạn phải nhớ tránh xa khỏi các thể loại quá buồn hoặc giận dữ, chẳng hạn nếu nghe loại nhạc death metal có thể làm tăng cảm xúc buồn bã cho bạn.
Đấm đá hoặc đập vỡ một vật gì đó để bộc lộ nỗi đau nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng bạn nên tránh các hành động này nếu có thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dùng bạo lực để bộc lộ sự tức giận, ngay cả khi hành động này chỉ thông qua việc sử dụng một đối tượng vô tri vô giác chẳng hạn như chiếc gối cũng có thể khiến bạn cảm thấy giận dữ hơn. Để bộc lộ cảm xúc theo cách lành mạnh hơn, hãy thử bày tỏ với chính mình hoặc với một người nào đó trong gia đình mà bạn yêu mến, ba, hay mẹ của bạn.
Tự tin và suy nghĩ tích cực
Cuộc chia tay có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn. Thể hiện sự tử tế với bản thân có thể giúp nhắc nhở rằng bạn là một người tuyệt vời và có khá nhiều đức tính tốt đẹp chỉ dành riêng cho người phù hợp với bạn.
Hãy suy nghĩ theo hướng tích cực bằng cách sử dụng một trong các câu nói khẳng định đem lại hiệu quả như: “Tôi xứng đáng được yêu thương và chăm sóc, và sẽ có người nhận ra điều này,” hay “Bây giờ tôi đang buồn, nhưng tình trạng này sẽ không kéo dài mãi,” và nữa “Một phần nỗi đau của tôi là do các chất hoá học trong não gây nên và tôi không thể kiểm soát được nó,” ”Các suy nghĩ và cảm xúc của tôi không phải là sự thật,” và “Tôi yêu và tôn trọng bản thân mình.”
Chia tay người yêu có thể khiến bạn nghi ngờ giá trị của bản thân. Điều quan trọng là bạn phải biết nhắc nhở bản thân về những tính cách tốt đẹp của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn nhắc nhở bản thân rằng bạn xứng đáng được yêu thương, bạn sẽ có thể dễ dàng đối phó với sự từ chối.
Suy nghĩ về những việc bạn có thể thực hiện (đặc biết nếu những việc làm này không liên quan đến người mà bạn vừa chia tay). Bạn có thích môn thể thao nhảy dù tự do trên không, vẽ, viết nhạc, khiêu vũ hay không? Bạn có thích đi dạo hoặc nấu một bữa ăn thịnh soạn hay không? Hãy lập một danh sách các kỹ năng của bản thân và nhắc nhở bản thân rằng bạn là một người mạnh mẽ và có khả năng.
Suy nghĩ về những điều mà bạn yêu thích ở bản thân. Bạn sở hữu một nụ cười làm nhói tim người khác? Bạn có khả năng nhận thức thời trang tuyệt vời? Hãy nhắc nhở bản thân về những tố chất tốt đẹp của bạn – và rằng ý kiến quan trọng nhất chính là ý kiến của chính bạn.
Suy nghĩ về những điều tích cực mà người khác đã từng nói về bạn. Bạn bè của bạn có từng cho bạn biết rằng bạn là người biết cảm thông như thế nào hay không? Bạn có phải là nhân vật chính trong các buổi tiệc? Bạn có phải là người biết quan tâm đến người khác và từng nhường chỗ ngồi trên xe buýt cho người khác? Hãy nhắc nhở bản thân rằng người khác cũng có thể nhận ra giá trị của bạn.
Hãy khỏe mạnh và làm đẹp bản thân
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn có 30 phút tập thể dục, ít nhất ba lần một tuần, tâm trạng của bạn sẽ được nâng lên rõ rệt. Tập thể dục làm tăng nồng độ serotonin, một chất trong não làm tăng cảm giác hạnh phúc. Tham gia một nhóm đi bộ, hoặc chơi một môn thể thao nào đó cũng sẽ giúp bạn thoát ra khỏi căn phòng 4 bức tường. Điều đó thật tuyệt vời, đặc biệt với người bị trảm cảm.
Cũng như tâm trí, cơ thể của bạn sẽ cần sự chữa lành. Bạn nên xem lại các thức ăn hàng ngày, cố gắng bổ sung các vitamin và chất bổ dưỡng khác. Ăn các loại thực phẩm duy trì năng lượng, bao gồm các loại trái cây và rau quả.
Một số biện pháp tự nhiên được cho là rất tốt trong việc tăng nồng độ serotonin trong não và giúp ổn định tâm trạng của bạn, bao gồm omega-3.
Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard, a-xít béo omega-3 được tìm thấy tự nhiên như trong cá hồi, đóng một vai trò quan trọng trong não, giúp não khỏe mạnh và còn có tác dụng phòng ngừa hoặc giảm nhẹ chứng trầm cảm. Vì thế, bạn cần phải ăn cá vài lần một tuần. Uống dầu cá hoặc bổ sung dầu hạt lanh có chứa omega-3 cũng là một giải pháp tăng cường chất bổ sung.
Làm thiện nguyện
Giúp đỡ người khác vô vụ lợi là cách hữu hiệu để khôi phục niềm tin của bạn vào nhân loại. Làm thiện nguyện là một cách tuyệt vời để bạn gặp những người mới. Tình nguyện sẽ mang đến cho bạn cơ hội để tiếp xúc và kết bạn với những người cùng sở thích và mục tiêu để rồi dễ dàng hòa nhập với nhau.
Việc thiện nguyện làm bạn tăng sự tự tin và lạc quan hơn về tinh thần. Làm thiện nguyện, bạn sẽ có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cuộc sống. Và đó chính là giải pháp hữu hiệu khiến bạn trở thành một con người mạnh mẽ.
(Theo: HealthdayTimes, National Institute of Mental Health, National Foundation for Depressive Illness)
Đoan trang

2 nhận xét:

  1. https://lh3.googleusercontent.com/-_pt68zQHLQ0/VNF-yS0bdkI/AAAAAAAAG_E/gAmSleyyH24/w337-h449/gif_big_2573.gif

    Mời Fa cafe thanh thản !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/www.facebook.comgifsanimadosgifsemmovimento%202_zpsie0u5toy.gif
      Cám ơn Hùng Phi hình thật đẹp.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.