Trang

10/05/2017

Nói Chuyện



Bất luận bạn thông minh ra sao, giàu có ra sao, quyền thế ra sao, vào giây phút con người tức giận, trí khôn cũng bằng không, một phút sau mới trở lại bình thường.
Nên nhớ: Tuyệt đối không đưa ra bất cứ quyết định gì trong lúc đang tức giận! Một người có thể kiểm soát được cảm xúc tiêu cực còn lớn mạnh hơn một người có thể thắng được cả tòa thành.
Sự tao nhã của con người cốt yếu nằm ở việc kiểm soát cảm xúc của mình, dùng miệng tổn hại người khác, là một hành vi ngu xuẩn nhất. Sự dằn vặt của con người thông thường đến từ cảm xúc tiêu cực trong nội tâm làm cản trở chúng ta được thanh thản.
  1. Chuyện gấp, từ từ mà nói
Gặp phải chuyện gấp, nếu có thể bình tĩnh lại để suy nghĩ, sau đó không hấp tấp vội vã nói rõ ràng sự việc, sẽ để lại ấn tượng chín chắn, không nóng nảy cho người nghe, từ đó làm gia tăng mức độ tin tưởng của người khác dành cho bạn.
2. Chuyện nhỏ, nói một cách hài hước
Đặc biệt là một số nhắc nhở thiện ý, dùng một câu nói đùa để nói ra, sẽ không làm người nghe cảm thấy sống sượng, họ không chỉ vui vẻ đón nhận lời nhắc nhở của bạn, mà còn làm gia tăng tình cảm thân thiết của đôi bên nữa.
3. Chuyện không chắc chắn, nói thật cẩn trọng
Đối với những sự việc mà bản thân mình không chắc chắn, nếu như bạn không nói, người khác sẽ cảm thấy bạn giả dối; nếu bạn có thể lựa lời nói một cách cẩn trọng, sẽ làm người khác cảm thấy bạn là một người đáng tin cậy.
4. Chuyện chưa xảy ra, không nên nói bừa
Con người ghét nhất là loại người vô cớ sinh sự, nếu như từ trước đến giờ bạn không tùy tiện thêu diệt hoặc nói bừa những chuyện không có thật, sẽ làm người khác cảm thấy con người bạn rất chín chắn, có tu dưỡng, là một người làm việc nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm.
5. Chuyện không làm được, đừng tùy tiện nói ra
Tục ngữ nói “Không có khoan kim cương, thì đừng mong ôm nghề gốm sứ”. Không tùy tiện hứa chuyện mình không làm được, sẽ khiến người nghe cảm thấy bạn là một người “đã nói là làm”, và bằng lòng tin tưởng bạn.
6. Chuyện làm tổn hại người khác, không được nói ra
Không tùy tiện dùng lời nói làm tổn hại người khác, đặc biệt là giữa những người tương đối thân thiết, không nói những lời tổn thương người khác. Như vậy sẽ làm người khác cảm thấy bạn là một người lương thiện, giúp ích cho việc duy trì và gia tăng tình cảm.
7. Chuyện đau lòng, đừng có gặp ai cũng nói
Con người trong lúc đau lòng, đều mong muốn được thổ lộ, nhưng nếu gặp ai cũng nói, rất dễ khiến người nghe bị áp lực tâm lý quá lớn, nảy sinh nghi ngờ với bạn và xa lánh. Đồng thời, bạn còn để lại ấn tượng không biết nghĩ cho người khác, mang đau khổ lan truyền cho người khác.
8. Chuyện của người khác, nên nói cẩn thận
Giữa con người với nhau đều cần có khoảng cách an toàn, không tùy tiện bình luận và truyền bá chuyện của người khác, sẽ làm người khác có cảm giác an toàn.
9.Chuyện của chính mình, nên nghe người khác nói như thế nào
Chuyện của bản thân nên nghe thêm cách nghĩ của những người ngoài cuộc, một là có thể tạo ấn tượng khiếm tốn với người khác; hai là sẽ làm người khác cảm thấy bạn là một người hiểu lý lẽ.
10. Chuyện của người lớn, nghe nhiều nói ít
Những người lớn tuổi luôn không thích thanh niên trẻ tuổi phát biểu quá nhiều bình luận về chuyện của họ, nếu người trẻ tuổi nói quá nhiều, họ sẽ cảm thấy bạn không phải là một người tôn trọng trưởng bối, khiêm tốn ham học hỏi.
11. Chuyện của vợ chồng, nói theo cách thương lượng
Giữa vợ chồng, sợ nhất là gặp phải chuyện là trách móc nhau, nhưng thương lượng với nhau, có thể làm tăng tình cảm vợ chồng.
Khi phụ nữ nhường một bước, đàn ông sẽ nhường hai bước. Một người biết yêu, là người thà chịu giả làm người thua cuộc, cũng không bằng lòng đánh bại người thân, người yêu và bạn bè của mình. Đánh bại được họ rồi, bạn có thể có được những gì? Và chứng minh được gì? Một người đàn ông xuất sắc, sẽ không cao ngạo, toan tính, tranh giành thiệt hơn trước mặt người mình yêu.
Yêu: Chính là thỏa hiệp, chính là nhượng bộ. Nhượng bộ không phải là rút lui, cũng không phải là nghe theo, mà là tôn trọng cách nghĩ và ý kiến khác nhau, không tranh đoạt uy quyền ở nơi người mình thích và người mình yêu.
Một người đàn ông biết yêu, biết nhượng bộ, là người đàn ông đáng trân trọng nhất. Nếu gặp được rồi, thì đó chính là phúc của bạn, là may mắn của cả cuộc đời!
12. Chuyện của con cái, nói theo cách dẫn dắt
Đặc biệt là những đứa trẻ ở tuổi dậy thì thường rất ngỗ nghịch, hãy cư xử dịu dàng và kiên nhẫn khi dạy dỗ, vừa giúp con cái có thiện cảm với bạn, bằng lòng trở thành bạn bè với bạn, vừa giúp lời dạy có sức thuyết phục hơn.
ST



5 nhận xét:

  1. Thăm anh với 12 điều thật thật tuyệt vời.Cảm ơn Fa nhé.Đêm an lành.Mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/THIEU%20NU/26fa544d2e24dcdc115577006c4892fb_zpsuphbwxl1.gif
      Xin Mời anh dùng bánh.

      Xóa
  2. Thật là tuyệt với 12 cách nói chuyện...

    http://www.art2all.net/nhac/lekhacthanhhoai/van/imlang3.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/6faf8d1577271d848bc0bf8534b1f8b0_zpsnuenmdnu.gif
      Xin mời anh DVD dùng nước dâu.

      Xóa
    2. Nước dâu quá đã... hi hi hi... :D
      DVD cảm ơn Fatasa! :)

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.