Trang

28/05/2017

Thành phố thả rông nghìn con hươu sống chung với người !

 Du khách tới Nara (Nhật Bản) sẽ thấy hàng đàn hươu nằm trên đường phố, đi lại trong khuôn viên trường học, cửa hàng, tiệm ăn,...Nara được mệnh danh là thành phố của hươu sao ở Nhật Bản.

Theo truyền thuyết, thần Takemikazuchi đã cưỡi hươu tới Nara để bảo vệ thành phố. Vì thế, người dân Nara rất tôn kính hươu trong hơn 1300 năm qua. Ảnh: Yoko Ishii.

Mỗi khi thấy du khách, hươu bước tới để xin thức ăn. Sau Thế chiến II, chính quyền thành phố không coi hươu là linh vật nữa, nhưng họ xếp chúng vào danh sách những "báu vật quốc gia" cần được bảo vệ. Ảnh: Japan Times.

Ở Nara hiện có gần 1.200 con hươu sống rải rác ở các công viên trong thành phố. Tuy nhiên, các đàn hươu sao vẫn tràn xuống đường tự do để tìm thức ăn. Từ trước đến nay, những người dân sống ở Nara luôn coi hươu sao là những người hầu cận của Chúa. Ảnh: Yoko Ishii.

Hươu sao là một biểu tượng may mắn ở Nara nên người dân ở đây luôn luôn cố gắng bảo vệ loài động vật quý này. Ảnh: Yoko Ishii.

Nhiếp ảnh gia Yoko Ishii đã thấy những con hươu rất thú vị từ khi cô còn là một đứa trẻ. Vì vậy, cô đã cố gắng bắt được những khoảnh khắc độc đáo của loài vật may mắn này. Ảnh: Yoko Ishii.

Cô chia sẻ: “Tôi từng tưởng tượng một thế giới mà con người biến mất và loài hươu sẽ thống trị… Hoặc con người bỗng nhiên biến thành hươu sau một buổi sáng thức dậy. Điều đó thực sự thú vị!”. Ảnh: Yoko Ishii.


Trên toàn Nhật Bản, số lượng hươu sao hiện tăng liên tục và sắp đạt con số 2,5 triệu. Một số chuyên gia cho rằng chính quyền có thể giảm số lượng hươu bằng cách giết, hạn chế khả năng tiếp cận nguồn thức ăn, giảm tỷ lệ hươu mang thai. Nhưng do hươu là động vật linh thiêng ở Nara, những biện pháp ấy đều không khả thi. Ảnh: Japan Times.

4 nhận xét:

  1. Người và hươu sống chung với nhau, hay thật!
    :)

    http://www.vnphoto.net/data/p15/18908_chim.53_8155.jpg

    Trả lờiXóa
  2. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Hinh%20Dep%202016/image_zpstauhub2e.gif
    Hươu tính hiền lành mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DVD muốn nói hay là ở chỗ giữ được vệ sinh môi trường của thành phố Nara, hay thật! :)

      Xóa
    2. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/TINH%20YEU/Gia%20dinh%20huu_n_zpsrtuxjqym.jpg
      Anh nói đúng, nhìn thấy thành phố không có phân hươu lạ thiệt!

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.