Trang

09/06/2017

Anh Còn Nợ Em





















Có một bài hát rất nổi tiếng về tình yêu. Đó là bài “Anh còn nợ em”. Bài hát với cung nhạc thật ray rứt như diễn tả tâm hồn ai đó đang vướng bận nợ nần với người mình thương.

“Anh còn nợ em, công viên ghế đá,”
“Công viên ghế đá, lá đổ chiều êm.
Và còn nợ em dòng xưa bến cũ
Dòng xưa bến cũ, con sông êm đềm.”

   Ghế đá công viên hay dòng xưa bến cũ chỉ là nơi chốn, thế mà lại là món nợ của tình yêu. Tâm trạng chàng trai dường như đang ray rứt vì đã để lỡ những cuộc hẹn và có khi những hình ảnh thân thương ấy đã vào dĩ vãng khiến chàng trai bần thần, nhớ nhung.

Nhưng theo Kinh Thánh, nợ tình yêu là lẽ thường tình. Ai cũng cần có nhu cầu yêu. Ai cũng có một trái tim để yêu. Nhưng tình yêu thì chẳng bao giờ cùng khiến con người luôn mắc nợ tình yêu vì yêu chưa trọn.

Vì yêu chưa trọn nên vẫn ray rứt về những lần mình chưa làm tròn bổn phận tình yêu. Con tim vẫn bồi hồi về những việc đáng lý phải làm mà mình vẫn chưa làm :

 “Anh còn nợ em, chim về núi nhạn
Trời mờ mưa đêm, trời mờ mưa đêm
Anh còn nợ em nụ hôn vội vàng
nụ hôn vội vàng nắng chói qua song.”

 Xem ra anh chàng rất si tình. Không trả được nợ thì lòng hối hận, mặc cảm tội lỗi vì mình vẫn thiếu một cuộc tình. Anh đã xem tình yêu là bổn phận đến nỗi không chu toàn thì được xem là tội, là nợ của nhau.

 “Anh còn nợ em Con tim bối rối
   Con tim bối rối Anh còn nợ em
   Và còn nợ em Cuộc tình đã lỡ..
   Cuộc tình đã lỡ Anh còn nợ em…”

Cái nợ đã trở thành tội khi để lỡ một cuộc tình. Chàng trai sẽ ray rứt mãi vì đã để ai đó đang sầu muộn vì trông mong, thương nhớ người thương. Cái nợ đã trở thành tội khi cuộc tình đã lỡ khiến gặp nhau mà con tim bối rối thẹn thùng, vì phụ bạc lẫn nhau.

Xem ra cuộc tình nào cũng nợ nhau thôi. Càng yêu càng nợ nhau. Nhiều người lầm tưởng rằng kết hôn là hết nợ nhau, là đã làm xong nhiệm vụ rồi có quyền xao nhãng, bỏ rơi nhau. Nhưng đúng ra, kết hôn là ký kết nợ tình của nhau. Họ phải trả nợ nhau suốt đời. Họ phải dành tình yêu cho nhau khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan. Họ phải nợ ân nghĩa vợ chồng cho đến khi tóc bạc răng long.

Xin hãy vì tình yêu mà quan tâm nâng đỡ nhau và vì ân nghĩa mà chung thủy với nhau trọn đời. Đó là cách mà chúng ta không nợ nhau trong tâm trạng ray rứt, mà là niềm vui vì tự nguyện gánh nợ cho nhau khi dâng hiến cuộc đời mang lại hạnh phúc cho nhau.


5 nhận xét:

  1. Lấy Tình Yêu đáp trả Tình Yêu!
    Đem Sự Sống báo đền Sự Sống!

    http://images.persianblog.ir/424137_Gxnes4vs.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/qw_zpsekir8xih.jpg
      Bài viết trên của Linh Mục TD Tuyền anh DVD có biết.

      Xóa
  2. THĂM FA ĐỌC BÀI VIẾT VÀ NGHE NHẠC THẬT THÚ VỊ
    CHÚC NGON GIẤC NHÉ.MẾN
    http://tranhdongcaocap.com.vn/images/news/duyly/anh-hoa-sen-1.jpg

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết và nhạc hay.
    Chúc em luôn vui,khoẻ.
    https://1.bp.blogspot.com/-Fy_V_ImFJWk/WShXTa7Uk9I/AAAAAAAAJ7Q/If4LaMIpU7oTy6r3AJABLURqjZUIW35kQCEw/s1600/ezgif-1-622fc9c455.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Hinh%20Dep%202016/f47d186371614574e3e289fc24d3185d_zpstyujeoml.gif
      Cám ơn chị Lan Huệ. Mời chị uống cafe.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.