Trang

05/07/2017

11 sự thật kinh ngạc có thể bạn chưa từng nghe qua

su that
“Một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì không phải là sự thật”. Thế giới này quả thực còn quá nhiều điều chúng ta không thể ngờ tới.
Dưới đây là một số thông tin do trang Brightside tổng hợp, có thể hơi khó tin nhưng nếu chịu khó tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ thấy chúng hoàn toàn chính xác.
#1
20 copy
Từ ‘”dứa” trong tiếng Anh, “pineapple”, có nguồn gốc là từ tiếng Tây Ban Nha “piña”, được sử dụng lần đầu vào năm 1398 để chỉ một quả thông. 300 năm sau, từ “quả thông” (pinecone) ra đời, do đó, “pineapple” chính thức là từ để chỉ quả dứa.
Dứa được phát hiện vào năm 1493 bởi những người châu Âu trên hòn đảo Guadalupe thuộc vùng biển Caribbe.
Những nỗ lực ban đầu của người châu Âu để trồng dứa đã thất bại ê chề cho đến khi họ nhận ra rằng loại quả này cần khí hậu nhiệt đới để sinh trưởng. Mãi đến cuối thế kỷ thứ 16, những nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha mới giới thiệu dứa vào các thuộc địa ở khu vực châu Á, châu Phi và Nam Thái Bình Dương.
Do dứa rất dễ hỏng, nên dứa tươi là một sản vật hiếm cho những thuộc địa ở Bắc Mỹ. Dứa bọc đường là một món ăn xa xỉ, và dứa tươi nghiễm nhiên trở thành biểu tượng cho quyền lực và đẳng cấp xã hội.
#2
21 copy
#3
22 copy
Tạp chí Food Quality and Preference đã công bố kết luận thú vị của các nhà khoa học, theo đó, tắt đèn hoặc bịt mắt trong khi ăn có thể là một cách giảm cân nhanh chóng.
Bí quyết đơn giản ở đây là khi ăn trong bóng tối, thực khách sẽ ăn vì lượng calo nạp vào cơ thể hơn là ăn vì yêu thích. Đây cũng là nguyên nhân làm cho một phần của não bộ cảm thấy lo lắng liệu thức ăn có bị hư khi không nhìn được vẻ tươi ngon của nó.
#4
23 copy
#5
24 copy
#6
26 copy
Đúng hơn là tai của chúng không ở trên đầu mà nằm dưới chân.
#7
27 copy
Nói dối sẽ không làm mũi của bạn mọc dài ra như chú bé người gỗ Pinocchio, nhưng thực sự sẽ làm cơ quan khứu giác của bạn nóng lên, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha.
#8
28 copy
#9
29 copy
#10
30 copy
#11
31 copy
Ngày 3/10/2010 là ngày mà nước Đức đã thực hiện khoản chi trả cuối cùng trong toàn bộ gói bồi thường cho… Chiến tranh thế giới lần I. Như vậy là 92 năm sau khi Chiến tranh thế giới lần I kết thúc (năm 1918), kẻ thua cuộc trong cuộc chiến đó cũng đã làm tròn nghĩa vụ của mình để cuộc chiến “hoàn toàn chấm dứt thật sự” – như cách nói của báo giới Đức.
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.