Trang

07/09/2017

DI CHÚC CỦA BP

Các bạn Hướng Đạo Sinh thân mến !

Résultat de recherche d'images pour "ROBERT STEPHENSON SMYTH BADEN-POWELL"Nếu các bạn có dịp thưởng thức vở kịch của Peter Pan chắc hẳn còn nhớ tên cướp biển lúc nào cũng làm sẵn lời di chúc, vì y sợ rằng nhỡ chết bất thần sẽ không có thời gian để trăn trối.
Tôi cũng gần như thế, cho nên dù chưa ở trong giây phút hấp hối, chắc chắn cũng sẽ phải chết một ngày nào đó và tôi muốn gửi đến các bạn lời chào giã biệt. Xin hãy suy ngẫm kỹ và đây là lời cuối cùng tôi muốn nói với các bạn.
Tôi đã sống một cuộc đời tràn đầy hạnh phúc và tôi cũng muốn mỗi người trong các bạn cũng có một cuộc sống hạnh phúc như vậy. Tôi tin rằng Thượng Đế đặt chúng ta vào thế giới vui tươi này để được hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống.
Hạnh phúc không đến từ sự giàu sang, cũng không chỉ đơn thuần là sự thành công trong nghề nghiệp mà cũng không đến từ sự thoả mãn của những đam mê xác thịt. Một bước tiến đến hạnh phúc là lúc thanh xuân, hãy tự luyện cho mình một thân thể khoẻ mạnh và tráng kiện để trở thành người hữu dụng, và đến lúc thành nhân có thể tận hưởng cuộc sống.
Học hỏi về thiên nhiên sẽ giúp bạn biết rằng: Thượng Đế đã tạo ra biết bao nhiêu điều tuyệt đẹp và kỳ diệu trên thế giới này cho chúng ta thưởng thức. Hãy mãn nguyện với những gì bạn đã có và tận dụng chúng một cách tốt đẹp nhất.
Trong mọi sự việc hãy có cái nhìn lạc quan thay vì bi quan. Những phương cách để đạt được chân hạnh phúc là biết chia xẻ hạnh phúc với người khác.
Hãy cố gắng lưu lại thế giới này một chút gì đó đẹp đẽ hơn so với lúc các bạn chào đời, và đến lúc bạn từ giã cõi đời, bạn có thể hoan hỉ nhắm mắt, và nhận biết rằng bất cứ giá nào bạn cũng đã không lãng phí thì giờ, trái lại, đã cố gắng hết sức.
Như vậy, hãy "sắp sẵn" để sống an vui và chết hạnh phúc. Hãy luôn tuân giữ lời hứa Hướng Đạo ngay cả trong lúc các bạn đã trưởng thành, và Thượng Đế sẽ phù trì cho các bạn.

ROBERT STEPHENSON SMYTH BADEN-POWELL

( 22.2.1857 – 8.1.1941 ) Vị sáng lập phong trào Hướng Đạo Thế Giới

4 nhận xét:

  1. Ồ, lâu lắm rồi DVD mới được đọc lại Di Chúc này!
    Trước kia, DVD là một Hướng Đạo Sinh.
    Fa cũng vậy phải không?
    DVD chúc Fa ngày mới vui khỏe! :)

    http://static.thanhnien.com.vn/uploaded/2014/ihay.thanhnien.com.vn/pictures201407/linh_san/ngay23.7/nang2.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://khohinhnen.com/wp-content/uploads/2014/08/hinh-nen-thien-nhien-dep-full-hd-7.jpg
      Fa thích Hướng Đạo Sinh, nhưng vì đã tham gia thiếu nhi trong GX rồi nên thôi.

      Xóa
    2. Vậy FA giờ là Huynh Trưởng cấp mấy? :)

      Xóa
    3. http://images.tapchianhdep.net/15-11xem-nhung-hinh-anh-dep-ve-thien-nhien-chat-luong-cao4.jpg
      Wow! Đó là chuyện ngày xưa, nghỉ sinh hoạt lâu rùi!

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.