Trang

23/10/2017

Bà Melania Trump tinh giảm biên chế Văn phòng đệ nhất phu nhân


Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania (Ảnh: Pelatih Indonesia)

 Bà Melania Trump đã giảm đáng kể số phụ tá trên bảng lương văn phòng của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ so với người tiền nhiệm Michelle Obama, Fox News đưa tin.

Trong năm đầu tiên của Tổng thống Barack Obama, 16 người có tên trong bảng lương phụ tá cho bà Michelle Obama, kiếm được tổng cộng 1,24 triệu USD một năm.
Nhưng năm nay, chỉ có 4 người được liệt kê trong danh sách làm việc cho bà Melania Trump vào tháng 6. Lương của họ tổng cộng 486.700 USD.
Các chi tiết này được ghi trong một báo cáo hàng năm của Nhà Trắng gửi Quốc hội, bao gồm chức vụ và tiền lương của tất cả nhân viên. Cả chính quyền Obama và Tổng thống Trump đều thừa nhận có một số nhân viên không được liệt kê trong báo cáo với cụm từ “đệ nhất phu nhân”. Nếu tính tất cả những nhân viên đó, bà Michelle Obama có 24 người, trong khi bà Melania Trump chỉ có 9 người.
Giám đốc truyền thông Stephanie Grisham nói trong một email: “Bà ấy rất thận trọng trong việc tuyển dụng, tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Điều quan trọng đối với bà là đội ngũ nhân viên phải phù hợp tốt với những gì bà muốn đạt được trong vai trò đệ nhất phu nhân và mọi người phải phối hợp tốt. Bà ấy cũng muốn có ý thức và trách nhiệm khi dùng tiền của người nộp thuế”.
Mặc dù báo cáo thường niên năm 2009 liệt kê bà Michelle Obama có 16 nhân viên, nhưng thư ký báo chí của bà Obama vào thời điểm đó cho biết nhân viên thực sự có 24 người. Tờ FactCheck.org cho biết số trợ lý 24 người của bà Obama có thể đã phá kỷ lục.
“Đó thực sự là kỷ lục của bất kỳ đệ nhất phu nhân nào, nhưng có lẽ cũng không quá cách biệt với bà Hillary Clinton, với 19 nhân viên, và bà Laura Bush vơi ít nhất 18 nhân viên”.
Bà Grisham nói với Fox News rằng hiện có 9 người đang làm việc ở Cánh Tây (East Wing) cho bà Melania Trump, nhiều hơn một ít so với con số liệt kê trong báo cáo hồi tháng 6.
Theo báo cáo, nhân sự của của bà Melania Trump bao gồm một trưởng văn phòng, một giám đốc truyền thông, một phó văn phòng và một phó giám đốc.
Các nhân viên của bà Michelle Obama bao gồm những vị trí đó và một số vị trí khác: trợ lý báo chí bổ sung, giám đốc chính sách và dự án, trợ lý cá nhân, trợ lý đi lại và giám đốc thư tín…
Trong những tháng đầu tiên của Tổng thống Trump, bà Melania Trump và con trai, Barron, vẫn ở New York để chờ cậu kết thúc năm học.
Tuy nhiên, bà đã tăng đáng kể hoạt động công vụ trong những tuần gần đây, bao gồm tổ chức một cuộc thảo luận bàn tròn về cuộc khủng hoảng opioid (thuốc giảm đau) và đi cùng ông Trump đến an ủi nạn nhân của các cơn bão và gặp gỡ các nạn nhân của vụ thảm sát ở Las Vegas.
Andrew Och, một nhà sử học về đệ nhất phu nhân, nhà sản xuất cho bộ phim “First Ladies: Influence and Image” (Các đệ nhất phu nhân: Hình ảnh và ảnh hưởng) của C-SPAN, nói: “Bà ấy giống như Pat Nixon hay Bess Truman hơn Hillary Clinton hay Michelle Obama”.

Văn phòng đệ nhất phu nhân không phải là duy nhất trong Nhà Trắng nơi chính quyền của Trump đã cắt bớt nhân viên. Khi báo cáo nhân sự của Nhà Trắng đã được công bố vào tháng 6, Forbes cho biết nhân viên dưới quyền ông Trump ít hơn 110 người so với ông Obama. Điều này dự kiến cắt giảm được 22 triệu USD ngân sách trong nhiệm kỳ 4 năm của tổng thống.
ST

2 nhận xét:

  1. DVD sang thăm nhà,
    chúc Fa tuần mới vui khỏe! :)

    https://vignette2.wikia.nocookie.net/animal-jam-clans-1/images/1/18/Best-top-desktop-beautiful-nature-wallpapers-hd-nature-wallpaper-picture-image-photo-15.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://media1.s-nbcnews.com/j/newscms/2017_04/1191043/melania-trump-fashion-1999-02_d24c78465dfca47b290dbee3cc3aeda6.today-ss-slide-desktop.jpg
      Cám ơn anh DVD. Chúc anh luôn vui.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.