Trang

15/11/2017

Chuyện tình ngọt ngào của Thủ tướng Canada và vợ

Vào ngày đầu hẹn hò, ngài Thủ tướng khi đó là chàng trai mới bước vào con đường chính trị, đã nói: ‘Cuối cùng thì em cũng đến. Anh đã chờ em 31 năm’.
Sau vợ chồng Obama, chuyện tình yêu của Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng được báo chí thế giới quan tâm và ca ngợi. Tờ Nypost đã gọi Justin Trudeau là “Người đàn ông có tất cả”. Đó không chỉ là một sự nghiệp đỉnh cao ở tuổi đời rất trẻ, mà còn có một mối tình đẹp, một cuộc hôn nhân hạnh phúc với người vợ Sophie.
Ông Trudeau và vợ quen biết nhau khi cả hai còn là những cô, cậu bé vì Sophie là bạn cùng lớp với em út của Trudeau. “Nhà Trudeau có một hồ bơi rất mát mẻ, cạnh đó có một chiếc dây thừng, xích đu, chúng tôi chơi miết ở đó trong nhiều giờ”, phu nhân Thủ tướng Canada, Sophie – người xuất thân trong một gia đình có cha làm về bất động sản, mẹ là y tá nói.

Khi Sophie 12 tuổi, Trudeau 16, họ gần như ở hai thế giới khác biệt. Cô gái trẻ phải với đấu tranh với chứng rối loạn ăn uống, sau đó vào đại học ngành truyền thông và trở thành một phóng viên kênh truyền hình về người nổi tiếng.
Trong khi đó Trudeau tuổi đôi mươi đang theo đuổi những đam mê chẳng liên quan gì đến chính trị. Anh là võ sĩ, thầy giáo. Từng có một lần Sophie nhìn hình ảnh Trudeau trong một bài báo trước cả lúc anh bắt đầu sự nghiệp chính trị, cô đã nói với mẹ rằng cảm thấy cô và anh như “thuộc về nhau”. Mẹ cô đã đùa lại rằng: “Các cô gái khác cũng cảm thấy như con”.
Tháng 5/2003, Sophie và Trudeau tình cờ gặp lại khi tham gia một bữa tiệc gây quỹ từ thiện. Trong đêm đó, họ nhắc lại cho nhau những kỷ niệm thời thơ ấy. “Chúng tôi đã cười, đã đùa và rõ ràng có một phản ứng hóa học giữa chúng tôi”, Trudeau, năm đó 31 tuổi nói. Đây là thời điểm Trudeau bắt đầu sự nghiệp chính trị, kể từ sau khi cha anh – Thủ tướng Pierre Trudeau – qua đời ba năm trước.
Giai đoạn này vô cùng quan trọng với Trudeau. Vì thế, khi Sophie gửi thư nói về niềm vui gặp lại, anh đã không trả lời. “Tôi đã không trả lời. Tôi cũng không xóa. Tôi chỉ quyết định: ‘Tốt hơn hết không nên bắt đầu bất cứ điều gì khi chưa sẵn sàng cho nó”.
Vào cuối mùa hè, họ tình cờ chạm mặt nhau trên phố. Trudeau đã đuổi theo Sophie. “Tôi thực sự muốn gọi cho em. Tôi muốn chúng ta gặp nhau và ăn tối với nhau. Tôi cảm thấy đã đến lúc rồi”, chàng trai hào hoa nói. Anh hỏi xin số, nhưng Sophie đã thử thách, khi nói: “Nếu anh còn giữ email, anh sẽ biết cách liên lạc với tôi”.

Có hàng nghìn khoảnh khắc tình tứ của vị Thủ tướng điển trai dành cho vợ.
Trudeau gửi email hẹn Sophie ở một nhà hàng và ban đầu anh không dám chắc cô có đến hay không. Nhưng sát giờ hẹn, nữ biên tập viên xinh đẹp đã tới. Họ đã có một bữa ăn tối lãng mạn, sau đó còn đến quán karaoke, say sưa trong những bài nổi tiếng của Elton John và Beatles.
Khi được hỏi cảm nghĩ về Sophie, Trudeau đã nói: “Cô ấy hoàn toàn tuyệt vời, ngọt ngào, rất thông minh, rất mạnh mẽ và trong cô ấy gìn giữ một số giá trị không thể thay đổi được”.
Suốt nhiều tiếng trò chuyện, Trudeau cảm thấy sức mạnh và sự bình yên trong mắt Sophie. Giây phút đó, chàng trai sinh ra trong dòng dõi hoàng tộc đã cẩn trọng thổ lộ từng từ: “Cuối cùng thì em cũng đến. Anh đã chờ em 31 năm rồi và anh bắt đầu nghĩ em sẽ không bao giờ xuất hiện. Anh đã chờ em suốt cả đời. Em chính là người anh chờ đợi”.
Vốn tính lãng mạn, cô đã khóc nức nở. “Cả hai chúng tôi đều bật khóc vì cả hai đều có tâm hồn nhạy cảm”, Trudeau nói thêm.
Họ chính thức yêu nhau từ ngày hôm đó. Đúng một năm sau, Trudeau đã cầu hôn cô bạn gái quyến rũ theo cách chẳng giống ai. Sophie kể, ngày hôm đó anh dẫn cô đến viếng mộ gia đình và tôn vinh những người đã khuất. Sau đó, là một sự quay ngoắt 180 độ khi anh đưa cô đi spa. Nhưng massage xong, đáng lý phải đi thay đồ thì anh đưa cô đến một căn phòng lộng lẫy, nơi có rượu và hải sản đã dọn sẵn. “Anh ấy đã quỳ xuống cầu hôn tôi”, Sophie nói.

Sophie từng chỉ muốn sinh một con nhưng cuối cùng đã bị chồng thay đổi ý định để sinh 3 con. Hiện nay các con của họ đang ở độ tuổi 3 đến 10.
Vào khoảnh khắc đó Sophie đã gọi Trudeau là “chàng hoàng tử của em”.
Ban đầu cả hai đã cố gắng giữ bí mật chuyện tình yêu của họ nhưng điều này là không thể. Bởi người dân Canada quan tâm đến Trudeau, đặc biệt sau khi anh đọc điếu văn trong lễ tang cha mình.
“Có một ánh hào quanh quanh Trudeau và tôi hiểu điều đó”, cô nói. “Nhưng tôi là một cô dâu bình thường và bạn biết đấy, đây là một câu nói sáo rỗng, nhưng Justin chỉ là Justin của tôi”.
Một đám cưới như cổ tích diễn ra vào tháng 5/2005. Trudeau đã chở cô dâu của mình trên chiếc xe mui trần được mua từ năm 1959 thừa kế từ cha mình.
Thực tế là những năm đầu mới cưới, Sophie vẫn chưa tin vào con đường chính trị của chồng. “Đôi khi Sophie ghét công việc của tôi và ghét tôi vì tôi vì yêu nó”, ông Trudeau nói.
Song bà vẫn cố gắng ủng hộ chồng và luôn làm tốt vai trò là hậu phương vững chắc cho chồng trên con đường trở thành người đứng đầu đất nước. Ngày 4/11/2015, Justin Trudeau đã đắc cử thủ tướng đời thứ 23 của Canada.
Trong một bài phỏng vấn với hãng tin CBC, Justin Trudeau từng nói: “Cuộc hôn nhân của chúng tôi không hoàn hảo và chúng tôi đã có những thăng trầm nhưng Sophie vẫn là người bạn thân nhất của tôi, là người vợ, là tình yêu của tôi. Chúng tôi thành thật với nhau, ngay cả khi mối quan hệ của chúng tôi không tốt”. Đến gần đây, Thủ tướng Canada tự tin nói thêm: “Chúng tôi là một cặp tuyệt vời hơn cả cha mẹ tôi trước đây”.
Trải qua 12 năm hôn nhân, tình cảm của Thủ tướng Canada và vợ đã trở thành thứ tình cảm vợ chồng thiêng liêng. Đọng lại trong tâm trí người hâm mộ là những cái nắm tay, những nụ hôn và ánh mắt tình tứ của ông dành cho vợ.

Bảo Nhiên

2 nhận xét:

  1. Chuyện tình của Thủ tướng Canada và vợ thật tuyệt!
    Cũng còn có những mối tình thật lãng mạn và tuyệt vời trong đời thường...
    ví dụ như chuyện tình của... Fa chẳng hạn!
    :D

    https://wallpapers.walldevil.com/wallpapers/a71/preview/1844-daffodil.jpg

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Fa đã chia sẻ chuyện tình người nổi tiếng.
    Chúc bạn nhiều vui !

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.