Trang

23/03/2018

Paris : Khỏa thân xem triển lãm nghệ thuật đương đại

Lần đầu tiên một bảo tàng ở Paris đón du khách không quần áo tham dự triển lãm. Chuyến viếng thăm đặc biệt nói trên do sáng kiến phối hợp giữa bảo tàng Palais de Tokyo và Hiệp Hội Khỏa Thân Paris (ANP). Mục tiêu tham quan là cuộc triển lãm « Discorde, fille de la nuit », giới thiệu tám trưng bày của các nghệ sĩ đương đại, có tham vọng đưa ra những góc nhìn đa chiều, mới lạ về « xã hội hiện đại », về lịch sử dữ dội của thế kỷ XX, đầu XXI.
Theo AFP, cuộc tham quan miễn phí diễn ra vào buổi sáng tinh mơ ngày 05/05/2018, ngoài giờ tham quan bình thường. Vé tham quan được bán trên mạng, đã hết ngay sau hai ngày công bố. Bà Dolores Gonzales, người phụ trách báo chí của bảo tàng Palais de Tokyo (tên chính thức là Cung Các Bảo Tàng Nghệ Thuật Hiện Đại) cho biết sáng kiến trên là « một thử nghiệm », « bởi chúng ta đã thấy kinh nghiệm thành công của loại hình tham quan này…vậy tại sao lại không tiếp tục ? ».

Theo almanart.org, một trang mạng chuyên giới thiệu về văn hóa Paris, các trưng bày tại triển lãm « Discord, fille de la nuit » (tạm dịch là : Mối bất hòa, đứa con của đêm tối), « có phần bí hiểm và khác thường, nhưng rất gây ấn tượng ». Mỗi nghệ sĩ tham gia triển lãm đưa ra một cái nhìn riêng về lịch sử đương đại, từ cuộc tắm máu khủng khiếp mở đầu cho thế kỷ 20, cho đến vụ tháp đôi ở Hoa Kỳ bị đánh gục, mở đầu cho thế kỷ 21.
Xung đột, bạo lực là kinh nghiệm đau đớn của nhân loại lâu nay, cũng là ám ảnh của nghệ thuật, với các nghệ sĩ danh tiếng như Bosch, Goya, Picasso. Và giờ đây đến lượt Jean-Jacques Lebel, Kader Attia, Neïl Beloufa, Marianne Mispelaëre hay Massinissa Selmani (các tác giả có mặt tại Palais de Tokyo), với các trưng bày mang những tên gọi gợi suy nghĩ như : « L’enemi de mon enemi » (Kẻ thù của kẻ thù của tôi)…

Vẫn theo mạng almanart, bên cạnh các chủ đề xung đột, bạo lực, thì tình huynh đệ, cuộc nổi dậy chống lại cái ác cũng là các đề tài xuyên suốt cuộc triển lãm « Discorde, fille de la nuit ».
Triển lãm sẽ được mở cửa đến ngày 13/5/2018. Bà Dolores Gonzales, người phụ trách báo chí của bảo tàng Palais de Tokyo cho biết, riêng với các vị khách khỏa thân trong chuyến tham quan đặc biệt sáng sớm ngày 05/05, nếu muốn xem tiếp các trưng bày, cần trở lại với trang phục thường ngày. Bảo tàng Palais de Tokyo chưa có ý định tổ chức thêm một cuộc viếng thăm khác dành riêng cho khách khỏa thân, trong thời gian tới.
Trọng Thành 

2 nhận xét:

  1. DVD chúc Fa Tuần Thánh tràn đầy hồng ân!

    http://2sao.vietnamnetjsc.vn/2016/03/08/09/54/GCM4.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://titocovn.com/sites/default/files/Images/2017/04/w5/2.jpg
      Anh DVD sưu tầm nhiều hình đẹp.
      Chúc anh Tuần Thánh, Thánh thiện.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.