Trang

07/08/2015

NHỮNG TÌNH YÊU KHÔNG HỀ CÓ TUỔI...


Đó là những mối tình đẹp mà các cặp vợ chồng có được từ khi còn trẻ cho đến khi cả hai già nua, tóc bạc, lọ khọ, cùng nắm tay nhau về thiên thu bằng một tình yêu vượt qua thời gian, một tình yêu xem ra chẳng có tuổi.

Không hiếm để thấy những bức tranh đẹp đó trong cuộc sống, những bức tranh của tình yêu không có tuổi ấy đẹp lạ lùng. Tình yêu ấy đẹp đến độ ta phải nghiêng mình nể phục. Đẹp đến mức ta mãi chôn chân để ngắm, chẳng muốn rời xa. Đẹp quá đến mức người ngắm cảm như mình đang trong thiên đường của hạnh phúc, không chỉ của người khác, nhưng cũng là thiên đường hạnh phúc cho chính mình. Đẹp quá khiến người ngắm phải thèm thuồng, ước ao tình yêu ấy có mặt trong đời mình.

Đối với người trong cuộc, thời gian và tình yêu có cái gì đó như quyện lại, đem lại nhiều thú vị cho tình yêu của họ. Với những tình yêu vượt băng qua thời gian ấy, thì năm tháng ngày giờ chẳng là gì trong tình yêu của họ. Thời gian có làm thể lý họ đổi thay, tóc bạc, chân chậm, mắt mờ... nhưng thời gian không làm nhạt màu của tình yêu, hay làm họ ngao ngán nhau. Thời gian không là kẻ thù nhưng thời gian lại như những dòng suối trong lành nuôi dưỡng tình yêu ngày càng đậm, càng đẹp, càng sắc, càng thanh và càng tuyệt vời hơn nữa. Thời gian như con trai dưới lòng đại dương, ôm ấp mãi hạt ngọc trong lòng mình, để càng lâu với thời gian, viên ngọc càng sáng, đẹp lung linh khó tả! Tình yêu của sự thủy chung, mãi vẫn thế, từ khởi đầu cho đến khi cả hai kết thúc cõi đời, họ vẫn nắm tay nhau để yêu, để trao cho nhau một tình yêu thủy chung trọn vẹn.

Giữa một xã hội hiện đại mà nhiều người đang cho thủy chung là một thứ xa xỉ, đầy dẫy những mối tình có tuổi, sớm nở chiều tàn...thì những bức tranh, những họa ảnh của một tình yêu vượt qua thời gian ấy trở nên một tuyệt tác đẹp hơn bao giờ hết, đáng cho mọi người ngưỡng mộ và khao khát.

Họ, những người với tình yêu không tuổi ấy, không phải là những siêu nhân, hay những người "đặc biệt" nào khác...họ cũng chỉ là những con người bình thường như bao nhiêu người khác. Họ cũng có một tình yêu hôn nhân với những ngày nắng đẹp và cả những khi mưa buồn. Có những ngày quang đãng và cả những ngày bão giông. Có cả những con đường đầy hoa nhưng không thiếu những khúc quanh trơ trọi toàn gai và đá sỏi... Nhưng tình yêu vẫn ở lại, vẫn nở hoa sau những mùa đông tàn; vẫn có sắc cầu vồng sau những trận mưa xám xịt vũ bão. Họ vẫn có tất cả những yếu tố hay, dở làm nên tình yêu như bao cuộc hôn nhân khác. Họ vẫn có những cảm xúc của giận hờn, của trách móc, của cãi cọ, của bất đồng, của hiểu lầm, của ghen tuông...và có thể có " một phút của say nắng" nữa...nhưng tất cả đều đi qua, chỉ còn lại một tình yêu thủy chung, một tình yêu vượt qua khỏi thời gian và không gian trong cuộc hôn nhân của họ.

Họ, những người có được những mối tình thủy chung, đẹp, không tuổi ấy trong hôn nhân đã phải cố gắng từng ngày để nâng niu, nuôi dưỡng, và làm mới lại tình yêu theo năm tháng, bởi họ biết hôn nhân không phải là món quà may rủi nhưng là cả một sự cố gắng không ngừng trong mỗi ngày, như Baraba de Angelis đã nói " Hôn nhân không phải là một danh từ, nhưng là một động từ, nó không phải là những cái bạn có nhưng là những cái bạn làm. Đó là con đường, cách thức mà bạn yêu người bạn đời mình mỗi ngày".

Để có được tình yêu ấy, họ không dùng tiền bạc để đánh đổi, cũng chẳng đem sắc đẹp để chèo kéo... nhưng họ đã yêu với tất cả cái đẹp của tình yêu, trao cho người bạn đời một trái tim biết yêu đúng nghĩa, một trái tim ôm ấp sự thủy chung, một trái tim đi ra khỏi mình và hướng về người bạn đời bằng đôi mắt tinh tế biết nhìn đến nhu cầu của người mình yêu; một trái tim nhạy cảm đủ để biết những ưu tư của người bạn đời, cho dẫu chàng hay nàng chưa tỏ lộ; một trái tim biết chấp nhận những điều khác biệt và cố gắng dung hòa để cả hai nhìn về một hướng; một trái tim biết tin tưởng lẫn nhau , một trái tim đủ lớn để rộng lượng, không chấp nhắt; dễ tha thứ, biết nhẫn nhục; biết...biết...và biết... ! Nghĩa là, họ đã yêu và làm nên một tình yêu đẹp bền vững theo năm tháng bằng một trái tim thịt mềm như bao người khác, nhưng lại rất khác...và rất khác. Họ đã biết giúp nhau trở nên những người vợ, người chồng hoàn hảo hơn. Họ có trách nhiệm lẫn nhau, trong cả những điều tốt hay cái xấu của nhau "Hôn nhân là điều mà người nam và người nữ cùng bước đi bên nhau, ở nơi đó, người chồng giúp cho vợ mình ngày càng trở thành người phụ nữ hoàn hảo hơn, và cũng ở nơi đó, người vợ có nhiệm vụ giúp chồng mình mỗi ngày trở nên người đàn ông đích thực hơn nữa" ( ĐTC Phanxicô).

Kết lại cho tất cả, để có được một tình yêu hôn nhân đẹp và bền vững, những cặp vợ chồng ấy đã hy sinh cho nhau, đã đánh đổi nhiều thứ để nuôi dưỡng một tình yêu mà họ đã có, và đặc biệt, họ đã phải biết học yêu từ cây thập giá mà Giêsu đã dạy họ.
Sr. T. Ngọc Lễ

10 nhận xét:

  1. Thăm Fatasa đọc bài thật hay cho những cuộc tình trọn vẹn thủy chung như nhất
    Cảm ơn bài viết nhé
    "...để có được một tình yêu hôn nhân đẹp và bền vững, những cặp vợ chồng ấy đã hy sinh cho nhau, đã đánh đổi nhiều thứ để nuôi dưỡng một tình yêu mà họ đã có,"
    Chúc an lành.Mến
    http://media.yeutretho.com/2015/07/15/1436939590_ong-ba-gia12-jpg.jpg

    Trả lờiXóa
  2. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/PHONG%20CANH%20NUOC%20NGOAI/old-lovers_1_zpssf1zr8mt.jpg
    "Hôn nhân là điều mà người nam và người nữ cùng bước đi bên nhau, ở nơi đó, người chồng giúp cho vợ mình ngày càng trở thành người phụ nữ hoàn hảo hơn, và cũng ở nơi đó, người vợ có nhiệm vụ giúp chồng mình mỗi ngày trở nên người đàn ông đích thực hơn nữa" ( ĐTC Phanxicô).

    Trả lờiXóa
  3. http://imgf319.vcmedia.vn/images/57/cafe15_1377489525.jpg

    Bài viết hay và ý nghĩa, mời Fa cafe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Hùng Phi. Chúc bạn có ngày cuối tuần vui vẻ.
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Hinh%20Comment%202015/11781624__n_zpsbcc9t5uu.jpg

      Xóa
  4. Thông thường sau hôn nhân,tình yêu,tùy vào từng đôi lứa,chóng chầy sẽ biế thành tình nghĩa.Biết nuôi dưỡng cho tình yêu sống cùng thời gian,thật tuyệt vời.Nguồn hạnh phúc ấy cho họ cảm nhận được niềm hoan lạc chốn thiên đường.
    Chúc Fa luôn hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc những lời bình luận này, Fa thấy anh là người rất hiểu đời sống Hôn nhân gia đình. Chúc anh có đời sống gia đình thật Hạnh phúc.
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/TINH%20YEU/anh%20em%202_n_zps2sqyw2m0.jpg

      Xóa
  5. Bài viết hay quá nè Anh ! Và Jess em luôn nghĩ thà ko có tình yêu ,còn có là phải đẹp ! Hihi mà muốn tình mãi đẹp và trọn ẹn thủy chung thì cần cả hai biết cách yêu và cả cách nuôi dưỡng T Y phải ko Fa Anh ! Nói thì dể...làm mí khó Fa Anh hén !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Jess nói rất đúng, nhưng thường thì khi yêu, buồn và thất vọng nhiều hơn là hạnh phúc nhận được từ tình yêu.
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/TINH%20YEU/this_love_zpsrvys3p6x.jpg

      Xóa
  6. Thank you dear Fa so beautiful Post!

    http://cdn1-www.craveonline.com/assets/uploads/gallery/the-50-most-romanic-movies-ever-made/a-brief-encounter.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/TINH%20YEU/ngon%20tay%20hoa_yeu4_zpsne3rawr9.jpg
      Glad to see you to the blog of Fa.
      Pictures on your very artistic, I guess that's a movie!

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.