Thật
khó khăn để làm việc khi đồng nghiệp của bạn không thích ở gần bạn. (Hình minh
họa)
Deryl McKissack, 63 tuổi, không còn xa lạ gì với việc phát hiện ra những đặc điểm tiêu cực của các nhân viên. McKissack là người sáng lập kiêm tổng giám đốc điều hành của công ty xây dựng McKissack & McKissack có trụ sở tại Washington D.C., công ty mà bà thành lập với số tiền tiết kiệm $1,000 vào năm 1990. Bà cho biết mình mạnh tay cho nghỉ việc nhân viên nào không phù hợp, và tất nhiên công ty cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng bà chấp nhận.
Deryl
McKissack, hình chụp năm 2022 tại Perez Art Museum Miami, Florida. (Jason Koerner/Getty
Images for PAMM)
Việc
tìm kiếm đúng người tài đã giúp công ty của bà phát triển, hiện mang lại doanh
thu $25 triệu mỗi năm, theo CNBC Make It.
McKissack cho biết ba dấu hiệu cảnh báo giúp bà tuyển dụng nhân viên hoặc đánh giá nhân tài hiện tại của mình:
1.Những người thiếu
chính trực
McKissack
cho biết bất kỳ người sếp nào cũng cần có khả năng tin tưởng nhân viên của
mình. Những người thiếu chính trực sẽ mang lại nhiều vấn đề cho công ty, đặc biệt
là những người quản lý không ghi nhận đúng mức thành tích của nhóm mình.
Trực
giác của bà hoạt động mạnh khi nghe ai đó nói “tôi đã làm việc này” liên tục và
không ghi nhận công lao của nhóm mình, McKissack giải thích.
McKissack
không phải là người duy nhất nói rằng tính thiếu chính trực là một dấu hiệu cảnh
báo đối với nhân viên: Heidi K. Gardner, một cố vấn lãnh đạo chuyên nghiệp và
là thành viên danh dự tại Harvard Law School, cũng chỉ trích những nhân viên
coi công việc của người khác là của mình. Gardner nói điều đó là phi đạo đức và
tạo ấn tượng rằng bạn không tôn trọng đồng nghiệp của mình.
“Có
lẽ họ không thể thấy được giá trị mà những người xung quanh mang lại cho thành
công của chính họ,” theo Gardner. “Và việc không có khả năng đánh giá cao những
đóng góp của người khác là dấu hiệu cảnh báo lớn đối với tôi. Đó là sự phản hợp
tác.”
2.Những người khó gần
Gần
như mọi nhóm, bất kể ngành nghề là gì, đều cần những người có thể làm việc tốt
với những người khác. Thật khó khăn để làm việc khi đồng nghiệp của bạn không
thích ở gần bạn, hoặc ngược lại.
McKissack
phải thích tính cách của các nhân viên, vì nếu bà không thích ở gần một ai đó,
thì khả năng là khách hàng cũng sẽ không ưa gì người này.
Có
một tính cách thân thiện, thu hút tại nơi làm việc sẽ giúp bạn tiến xa hơn
trong sự nghiệp so với khả năng và bằng cấp của mình, triệu phú tự thân và
doanh nhân Steve Adcock đã nói với Make It vào Tháng Tư.
Theo
lời Adcock: “Tính cách của một người sẽ giúp họ giàu có hơn gấp 10 lần so với
trí thông minh. Tôi đã học được điều đó trong suốt sự nghiệp của mình, chậm mà
chắc. Tôi đã làm việc với rất nhiều người thông minh, không còn nghi ngờ gì nữa.
Nhưng những người thông minh nhất trong văn phòng không hẳn là những người được
tăng lương và thăng chức.”
3.Những người không sống
theo phương châm của công ty
McKissack
có một phương châm gồm ba từ cho doanh nghiệp của mình: khiêm tốn, khao khát,
thông minh. Bà học được điều đó từ cuốn sách “The Ideal Team Player” của tác giả
và chuyên gia quản lý doanh nghiệp Patrick Lencioni.
McKissack
viết trên LinkedIn vào đầu năm nay rằng: “Chúng ta có một sự thèm khát không thể
thỏa mãn về thành công. Sự khiêm tốn thúc đẩy mỗi người đưa ra quyết định vì lợi
ích chung … (và) chúng ta coi trọng trí tuệ cảm xúc vì biết rằng đó là điều xây
dựng nên các mối quan hệ bền chặt.”
Việc
kỳ vọng nhân viên thể hiện ba đặc điểm đó – khiêm tốn, khao khát, thông minh –
đã biến công ty của McKissack thành một lực lượng lao động toàn những người tận
tụy với cùng một sứ mệnh, thay vì một công ty phải vật lộn với sự gắn kết của
các nhân viên.
Nguyên
Lee
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.