Trang

08/05/2015

''Ở lại trong tình yêu''

Hình minh họa

Có một cô gái đã chia tay với người yêu được 6 tháng, lý do là vì cô yêu người khác. Cô bỏ người yêu cô để chạy theo người cô yêu. Nhưng buồn thay người này rất đa tình, cô cũng chỉ là một trong những cô bạn gái của anh ta mà thôi! Cô trở thành nạn nhân bị người này lợi dụng như nhiều cô gái nhẹ dạ khác. Đến với người cô thương mà họ không thương chỉ làm cho cô đau khổ. Cô nuối tiếc vì mình đã bỏ rơi một người rất yêu cô để đi yêu một người không yêu mình, để rồi tình đơn phương chỉ làm cô đau khổ. Cô đã bỏ rơi người rất mực yêu cô để chạy theo người không yêu cô nên cô không bao giờ có niềm vui mà chỉ có buồn tủi, cô đơn.


Đôi khi chúng ta cũng nuối tiếc vì đã để lỡ một tình yêu. Một tình yêu đang đẹp nhưng chúng ta lại “đứng núi này trông núi kia” để rồi bỏ lại cái mình đang có chạy theo những ảo ảnh do mình tạo nên.  Khi cuộc tình đã lỡ chúng ta mới nuối tiếc vì mình không trân trọng tình yêu đang có trong tay. Nuối tiếc thì đã muộn, làm sao ly đã vỡ lại có thể lành lại. Tình yêu không phải cứ muốn là được. Tình yêu phải vun đắp, phải xây dựng. Khi xa rời tình yêu là mình tự đập bỏ tình yêu thì làm sao xây dựng lại?

Có rất nhiều tình yêu nam nữ đang nồng nàn, đang đẹp đôi. Thế nhưng, vì tham tiền mà họ rời xa nhau. Vì danh vọng mà họ chia tay nhau để chay theo mối tình chỉ dựa trên đồng tiền, danh vọng, quyền lực. Sống với nhau không có tình yêu chỉ là một cuộc trao đổi thân xác để đổi lấy danh lợi thú mà thôi. Họ đã rời xa tình yêu chân thật thì làm sao họ có thể hạnh phúc trọn vẹn trong đời sống hôn nhân không có tình yêu.


Có rất nhiều bạn trẻ vì nông nổi chạy theo đam mê cuồng vọng mà rời xa tình yêu cha mẹ. Họ muốn tận hưởng giây phút tự do không có sự che chở của cha mẹ. Nhưng cuộc đời đâu dễ ban không cho họ hạnh phúc. Chỉ trong tình yêu cha mẹ mới ban phát nhưng không mà thôi! Thế nên, nhiều bạn trẻ khi rời xa gia đình mới nuối tiếc vì mình không ở lại trong tình yêu của gia đình nên bây giờ mới cô đơn giữa chợ đời.
Tạ Duy Tuyền

13 nhận xét:

  1. Sống không nuối tiếc mới thật sự hạnh phúc.Mọi sự được thỏa mãn chỉ là niềm vui nhất thời.Nên chóng qua,để lại một khoảng trống.Biết bao cảm xúc khác lại lấp vào.Trạng thái của hạnh phúc không có khoảng trống.Tròn đầy và trọn vẹn trong từng giây phút.Không có khoảng cách để rượt đuổi.Sống yêu thương và bao dung.Chan hòa là tiếp xúc với hiện thục trọn lành và an vui....Hy vọng bạn không để quá nhiều hối tiếc xảy ra trong cuộc đời bạn.Chúc vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn những lời chia sẽ của anh thật chân tình. Có những khi phải chấp nhận thương đau để tránh hối tiếc sau này. Nhưng có những điều đã xảy ra trong quá khứ do bị ảnh hưởng yếu tố nào đó, đôi khi là nặng lòng tình cảm làm cho ta sau này đôi lúc đắn đo tự hỏi quyết định ta lúc đó sáng suốt chưa? Chuyện Tình cảm thật phức tạp, thật khó nói, khó biết trước tương lai sẽ như thế nào. Lòng người khó dò.

      Xóa
  2. Cuộc đời luôn có những hối tiếc bởi những lỡ làng do những điều kiện không đâu gây ra hoặc do những suy nghĩ theo dòng chảy tham sân si...nhất thời mà dở lỡ rồi sinh ra hối tiếc...
    Nhưng hối tyiec61 cũng chỉ là hối tiếc chả giải quyết được gì cho sự sống cả mà hối tiếc chỉ tạo ra khổ đau mà thôi Do vậy khi đối diện với thực tại ta nên biết chấp nhận cái đã có và biết hoan hỷ thì nhất định ta sẻ vượt qua thôi Fatasa ạ
    Chúc an vui nhé.Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đã rời xa tình yêu chân thật thì làm sao họ có thể hạnh phúc trọn vẹn trong đời sống hôn nhân không có tình yêu.
      Thật chí lý!

      Xóa
  3. Cuộc đời luôn là vậy !!!
    http://3.bp.blogspot.com/-aYbGBJ5w680/VTCPaAqZQaI/AAAAAAAAHjw/7CuIpCwprfk/s1600/v.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị bây giờ kinh nghiệm đầy mình. . .
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA/2.png_zpsdi8x84nv.jpg

      Xóa
  4. http://2.bp.blogspot.com/_j-Ebr0yexYg/TG0FlZfh3eI/AAAAAAAADOw/OX6zS95-OU8/s640/TraMyLove+(3).gif

    Chúc bạn luôn thanh thản và thật nhiều yêu thương!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay mời bạn dùng cà phê đặc biệt nhé!
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Hinh%20Comment%202014/coffee-cup-bean_zps581dbcd3.jpg

      Xóa
  5. Theo Jess em nghĩ thì TY nó thuộc lí lẽ của con con tim thui à ! Khi nói đến TY mà dùng lí trí để phán ét ha giải quết thì ốn vỉ TY đó đã có ấn đề( câu nói thật ha của nhà ăn kim CM Ngu ễn Ngọc Ngạn ) !
    Dựa theo câu chuyện kể của Pa Anh thì Jess em ko tin lắm vì kon gái thời @ thông minh và tinh tế lắm ! Ko có lí do dại dột nào để bỏ cái người hết lòng yêu mình mà chạy theo TY đơn phương !? Nếu bỏ 9 nút để lấy anh 3 cào thì Jess em tin hihi.

    Trả lờiXóa
  6. Jessica Yến Phạm9/5/15 2:16 SA
    Theo Jess em nghĩ thì TY nó thuộc lí lẽ của con con tim thui à ! Khi nói đến TY mà dùng lí trí để phán xét hay giải quyết thì vốn vỉ TY đó đã có vấn đề( câu nói thật hay của nhà Văn kim CM Nguyễn Ngọc Ngạn ) !
    Dựa theo câu chuyện kể của Pa Anh thì Jess em ko tin lắm vì kon gái thời @ thông minh và tinh tế lắm ! Ko có lí do dại dột nào để bỏ cái người hết lòng yêu mình mà chạy theo TY đơn phương !? Nếu bỏ 9 nút để lấy anh 3 cào thì Jess em tin hihi.
    P/S: Do cmt trên gõ thiếu chữ nhiều quá nên Jess em viết lại ạ ! Kính chúc Pa Anh đêm ngủ ngon !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ko có lí do dại dột nào để bỏ cái người hết lòng yêu mình mà chạy theo TY đơn phương !?"
      Wow! Bây giờ người dại dột như thế vẫn còn đầy trong thế kỷ 21 này Jessica ạ. Đọc những lời chia sẽ của Jess cho thấy Jess nhìn TY bằng đôi kiếng màu hồng, lý tưởng. . . Bây giờ tình lừa cũng nhiều, Yêu bằng trái tim hồng tươi e có ngày rướm máu quá Jess ơi!

      Xóa
  7. Mình cũng k biết nói sao vì chuyện bỏ ai đó để chạy theo ai đó nữa.
    Ngày xưa mình cũng có thương 1 người. Nta k có tiền, k có gì cả, mình thương vì nta là nta thui. Thế rồi, 1 ngày, mình phát hiện ra, nta âm thầm tán tỉnh người mới trong khi vẫn ngày ngày nói iu mình . Sốc lắm bạn ạ. Mình cam tâm chờ đợi, k biết hẹn hò là gì, k dám nhận lời đi cà phê với bất cứ ai vì nta ở xa mình, nta k bên cạnh mình... để đổi lại là... Phũ phàng thật.
    thế nên, trong tình yêu... yêu thì cứ yêu vậy, chứ nói mà biết suy xét, tính toán, biết cân nhấc nặng nhẹ... thì chắc đâu ai mắc sai lầm bạn hiền hén.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa thì bạn như vậy, hy vọng bây giờ sau kinh nghiệm lần đó bạn đã biết YÊU là như thế nào. Ngày xưa bạn Yêu thật thà, ngây thơ, tin tưởng và có lẽ chưa biết yêu là gì! Tình yêu thật không hề đơn giản, do đó phải tìm hiểu tình yêu trước khi yêu thì đỡ gặp cảnh khóc vì tình tan vỡ. Chúc bạn hạnh phúc với Tình Yêu của mình.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.