Trang

23/06/2015

Kho tàng lòng người

Với kỹ thuật công nghệ hiện đại, ngày nay để khắc ghi hình ảnh người mình yêu quý, người ta có thể đặt những tấm hình đó vào trong lòng một viên đá hoặc một khối pha lê tuyệt đẹp. Khi xoay khối pha lê trong suốt ấy, hình ảnh của người thân cũng được nhìn thấy một cách sống động với nhiều hướng khác nhau.

Loại hình dịch vụ này đang được nhiều người ưa chuộng vì nó đáp ứng được nhu cầu thể hiện tình cảm đối với nhau của con người. Còn gì làm cho người thân của mình vui lòng cho bằng cách tặng họ một viên pha lê xinh đẹp và sang trọng có hình ảnh của mình hoặc người ấy. Vì điều đó như một thông điệp nhắn nhủ với họ rằng: "Tôi trân trọng và ghi nhớ hình ảnh của bạn mãi mãi."  

Khi từ biệt Thúy Vân để dấn thân vào con đường truân chuyên, Thúy Kiều đau đớn dặn dò:

                Mai sau dù có bao giờ
                Đốt lò hương ấy, so tơ phím này
                Trông ra ngọn cỏ lá cây
                Thấy hiu hiu gió thì hay chị về

 Vậy ra để nhớ đến người thân người ta cũng chỉ dùng những thứ để "hổ trợ bộ nhớ" xem ra rất đơn giản: một làn hương, một tiếng đàn. Hay ở những vùng chiến tranh loạn lạc, kỷ vật để nhớ nhau có khi chỉ là một cái lược, một chiếc khăn hoặc là chiếc nhẫn bằng đồng mà giá trị có thể không bằng một cái kẹo. Thế nhưng người ta vẫn nâng niu gìn giữ vì nhìn thấy chúng có nghĩa là nhìn thấy chính người mình yêu quý, hoặc giúp họ gợi nhớ đến những kỷ niệm đẹp của nhau.  

Trong cuộc sống đôi khi chúng ta cũng tỏ ra thất vọng, đau khổ, không thôi dằn vặt mình trong những nuối tiếc, và cố tìm cho bằng được một kỷ vật nào đó của người thân bị đánh mất. Nhưng thật ra, món quà có ý nghĩa thực sự mà người thân hay bạn bè muốn trao tặng cho ta là món quà về tinh thần. Chúng ta cảm thấy ấm áp, yêu thương khi nhìn thấy hay còn được lưu giữ những kỷ vật ấy, nhưng thực ra chính tâm hồn chúng ta mới là nơi người thân hay bạn bè hiện diện. Vì thế tình yêu thương của họ sẽ mãi còn hiện diện trong đời sống của chúng ta, ngay cả khi món quà họ trao cho ta không còn tồn tại .

Mọi kỷ vật dù được lưu giữ dưới bất cứ hình thức nào cũng chỉ là phương tiện. Nó không phải là yếu tố quyết định sự bền vững tình cảm của con người. "Kho tàng con ở đâu thì lòng con ở đó." Thiên Chúa quả là "bậc cao thủ" trong tình yêu khi bất cứ điều gì Ngài cũng chỉ đòi hỏi và đề cập đến cõi lòng của con người.


Đúng như vậy! Không điều gì làm cho người ta dễ quên bằng việc họ không muốn nhớ, cũng như khi cố quên là lúc người ta nhớ nhiều nhất. Hệ tại ở lòng người.
Điền Phương Thảo

10 nhận xét:

  1. "Đúng như vậy! Không điều gì làm cho người ta dễ quên bằng việc họ không muốn nhớ, cũng như khi cố quên là lúc người ta nhớ nhiều nhất."
    ----
    Cám ơn bạn vì bài viết ý nghĩa và ca khúc nổi tiếng của danh ca Lệ Thu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui thấy bạn đến đọc bài "Kho Tàng Lòng Người"
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA/2015%20-%201n_zpsyqgfijsw.png

      Xóa
  2. Cuộc đời nhiều khi được giản lược chỉ còn là những hình ảnh lắp ghép trong ký ức.Mất bộ nhớ chỉ còn lại sự rỗng không....
    Chúc Fa tasa luôn vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nói chính xác. Chúc anh luôn an mạnh.

      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA/Vuon%20hoa%20cua%20so_zpsfavkbpga.jpg

      Xóa
  3. http://cdn.quancafe.vn/z_680x310/album/2013/1/19/quancafe-5029b87343952d0eb422db31-7cda1b2b-f753-499f-9237-975ceac384c3.jpg

    Mời bạn cafe thanh thản!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uống coffee của bạn chắc ghiền luôn quá! Cám ơn bạn Hùng Phi.
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA/Hoa%20Cam%20Chuong_zpscpfwddmj.jpg

      Xóa
  4. rất hay và rất đúng Pa tasa à
    ==
    Chúc bạn bình an vui và hP nhé
    http://media3.nhacvietplus.com.vn/Upload/CMS/Nam_2013/Thang_11/Ngay_25/Images/hay-quen-em-nhu-chua-tung.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Niềm Tin. Chúc bạn vui trong cuộc sống và công việc.
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA/2015%20-%2011_zpsngk6xa1w.jpg

      Xóa
  5. "món quà có ý nghĩa thực sự mà người thân hay bạn bè muốn trao tặng cho ta là món quà về tinh thần.Chúng ta cảm thấy ấm áp, yêu thương khi nhìn thấy hay còn được lưu giữ những kỷ vật ấy" Đúng thế.
    Chúc em luôn vui.
    http://2.bp.blogspot.com/-iEXUflvxcws/VYAOF7M1LSI/AAAAAAAAHyw/79lFiJ-xUmM/s640/143445344880591%2B%25282%2529.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nói rất đúng. Cám ơn chị đã bình luận.
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA/2015%20-%2017_zpsgu07g8ps.jpg

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.