Trang

27/06/2020

Cười Cuối Tuần



Mười thương
1 thương đôi má của nàng Xoa toàn mỹ phẩm, anh tàn tháng lương
2 thương giọng ngọt như đường Nàng xin một tiếng, vua nhường mất ngôi
3 thương đo đỏ đôi môi Anh không hôn được, sợ trôi son nàng
4 thương mười ngón thiên đàng Móng nàng lạ lắm: lúc vàng, lúc xanh
5 thương đôi mắt long lanh Liếc tình cọp cũng biến thành nai tơ
6 thương cái nết ngây thơ Quen nàng một tháng anh khờ ba năm
7 thương cái mặt chầm dầm Đòi mua vài cái áo đầm mới vui
8 thương mái tóc buông xuôi Làm anh té xỉu bởi mùi dầu thơm
9 thương nàng biết nấu cơm Lớp sống lớp khét, thằng bờm chạy xa
10 thương tính chẳng xa hoa Vòng vàng không khoái, hột xoàn nàng mê
Đời trai sao quá ê chề Thương xong mười cái anh về chăn trâu!

Chữ Sĩ
Người hay giả vờ gọi là kịch sĩ. Người hay trốn tránh trách nhiệm gọi là ẩn sĩ. Người mua bán nhiều gọi là mua sĩ. Người hay nhẩn nha chơi bời gọi là nha sĩ. Người hay dùng nghệ gọi là nghệ sĩ. Người chuyên nghề đạo trích gọi là đạo sĩ. Người có nhiều chí gọi là chí sĩ. Người hay kêu ca gọi là ca sĩ. Người hay kiêng kỵ gọi là kỵ sĩ. Người hay bài bác người khác gọi là bác sĩ. Người học đại học gọi là đại học sĩ. Người nằm viện gọi là viện sĩ. Người có chí tiến thủ gọi là tiến sĩ. Người dạy học gọi là giáo sĩ. Người không muốn thay đổi gọi là y sĩ. Bố mẹ của vợ gọi là nhạc sĩ. Người thích đánh nhau gọi là chiến sĩ. Người đi thi gọi là thi sĩ. Người hay gặp rủi ro gọi là hoạ sĩ. Người giầu có gọi là Phú Sĩ. Người đeo đồng hồ gọi là Thuỵ Sĩ. Người lo việc quan gọi là quan sĩ. Người làm tướng gọi là tướng sĩ. Con gái gọi là nữ sĩ. Người sống ở chung cư gọi là cư sĩ. Người bị liệt gọi là.... Liệt sĩ. Người dũng cảm gọi là .... Dũng sĩ. Người không biết tôn ti gọi là... Vô liêm sĩ. Người có máu 35 gọi là.... Dương sĩ. Người hành hương gọi là ... Khất sĩ. Người đi tu gọi là... Tu sĩ. Người lính cấp dưới gọi là .... Hạ sĩ. Người lính cấp trên gọi là.... Thượng sĩ. Và còn có nhiều sĩ nữa chẳng hạn như thi đậu hạng nhất gọi là ....Nhất sĩ. Hạng nhì gọi là.... Nhì sĩ.... gọi hạng ba.... Tam sĩ.... hạng 4 hạng 5..... ôi nhiều vô số kể .... nói tóm lại là..... Vô sĩ.... hé....hé....Người thích sạch sẽ gọi là...vệ sĩ. Người thích phụ không thích chính gọi là... phó tiến sĩ. Người làm con gọi là... tử sĩ. Người thích đề nghị gọi là... nghị sĩ. Người thích đánh nhau gọi là...binh sĩ. Người làm ảo thuật gọi là... thuật sĩ. Người dạy võ gọi là... võ sĩ. Người dạy văn gọi là... văn sĩ. Người tên Nghĩa gọi là... nghĩa sĩ. Người lái xe tăng gọi là... tăng sĩ. Người hành quân gọi là... quân sĩ.

Một Tăng Sĩ:
Một tăng sĩ hỏi một thiếu nữ:
- Con mê chàng lắm, đúng không?
- Dạ!
Vị tăng sĩ giảng giải:
- Sở dĩ con còn rung động, còn tình cảm là vì con chỉ có cái nhìn tổng quát bề ngoài, nên con thấy chàng đẹp trai, lôi cuốn. Nếu con có cái nhìn phân giải, chỉ nhìn từng bộ phận, từng phần nhỏ của chàng, con sẽ thấy khác... Nào! con hãy nhắm mắt và chỉ nghĩ tới một bộ phận nào đó của chàng thôi nhé!... Con có còn thấy mê chàng nữa không?
Thiếu nữ gật đầu:
- Dạ, con vẫn rất mê chàng!
Vị tăng sĩ tò mò:
- Con đã nghĩ tới bộ phận nào của chàng?
- Dạ, con nghĩ tới cái bóp tiền của chàng!!!


NGUYỄN DU
Em hãy phát biểu cảm nghĩ của mình về việc Nguyễn Du đã để lại cho chúng ta tác phẩm Truyện Kiều.
Một em học sinh lớp 11 trung học phổ thông Cái Bè đã viết: ...
-"Nguyễn Du là lão tiền bối của chúng ta. Mặc dù, tiền bối đã sớm ra đi vào một chiều gió lạnh, nhưng vẫn làm chấn động cả giới hậu bối của chúng ta, qua bí kíp võ công "Vương Thúy Liều" hay còn gọi là "Đoạn trường thất thanh". Bằng chứng là qua các kỳ thi, pho bí kíp này lại xuất hiện và làm thất điên bát đảo cả giới hậu bối chúng ta..." (!!)
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.