Trang

20/10/2016

Cầu nguyện cho nữ giới




Nếu phải mô phỏng cho những gì tươi đẹp và rực rỡ nhất trên trần gian này, hình ảnh người nữ luôn nảy đến trong suy nghĩ của con người trước tiên. Nếu tổ chức một cuộc thi để bình bầu tạo vật đẹp nhất trên trần gian, chắc chắn giải thưởng này sẽ khó vuột khỏi tay người nữ. Dường như nơi người nữ, Thiên Chúa đã đặt để vào đó tất cả những gì là đẹp đẽ và hoàn mỹ nhất trên trần gian này. Vẻ dịu dàng, thùy mị, thướt tha đối lập hoàn toàn với sự cứng nhắc, thô kệch của đàn ông. Đối diện với một người nữ đẹp, người ta không thể không thốt lên đó là kỳ quan thứ tám vĩ đại trong thiên nhiên. Đôi môi chúm chím, eo thắt lưng ong, gương mặt trái xoan, lông mày lá liễu, mái tóc dài mượt mà tung bay trong gió. Nụ cười như mùa thu tỏa nắng. Nước mắt người nữ đủ sức làm tan chảy bất kỳ trái tim gỗ đá nào. Vẻ đẹp của nữ giới khiến hoa cũng phải nhường, nguyệt cũng phải thẹn. Người nữ như làn gió mát giữa trưa hè đủ sức xóa tan bao oi ả và nóng bức. Người nữ như bếp lửa hồng đủ sức sưởi ấm không gian lạnh lẽo giữa trời giá rét. Người nữ luôn đẹp xinh như vầng trăng rạng ngời, sự trinh khiết của họ như những bông huệ thắm xinh. Bao lâu trái đất còn hiện hữu là bấy lâu vẻ đẹp của phụ nữ vẫn tiếp tục thắm tô cho cuộc đời.

Tuy nhiên, phái đẹp không chỉ thu hút và lôi cuốn người khác nơi ngoại hình nhưng còn khiến người ta say đắm bởi sự thu hút của cõi sâu thẳm bên trong. Người phụ nữ nhẹ nhàng tinh tế với lời nói như mật ngọt rót vào tai. Không chỉ đẹp ở sắc nước hương trời nhưng người nữ còn thu hút người khác vì thanh âm trong trẻo và thánh thót. Sự đằm thắm ngọt ngào của tâm hồn người nữ đủ sức chuốc say túy lúy bất cứ người đàn ông nào. Tiếp xúc với phụ nữ có tâm hồn sâu sắc như đọc một cuốn sách hấp dẫn đến từng trang. Càng đọc ta càng bị lôi cuốn trước vẻ huyền hoặc đến diệu kỳ. Tiếc nuối thay, nếu người đàn ông nào không có được sự chia sẻ và đồng cảm từ tâm hồn người nữ.

Cả nhân loại đông đúc như ngày hôm nay đều nhờ sự hiện diện và đóng góp của phái đẹp. Họ đã quảng đại đảm đương thiên chức làm mẹ và làm vợ để nhân loại này mỗi ngày một đông thêm. Nếu thế gian này chỉ toàn là phái mạnh cuộc sống có lẽ rất nhàm chán bởi vì chỉ có những hục hặc, tranh đấu, hơn thua. Sự nhẹ nhàng và nhịn nhục hy sinh của người nữ như dây cương kìm giữ sự bốc đồng của đàn ông. Sự ấm áp và nồng nàn từ người nữ sưởi ấm trái tim sắt đá và góc cạnh của người đàn ông. Việc mang nặng đẻ đau của người nữ cho thế gian biết thế nào là hy sinh. Nhờ sự nhẹ nhàng và từ tốn của người mẹ, con cái mới hiểu thế nào là tình mẫu tử thiêng liêng. Không có hy sinh âm thầm và an phận thủ thường nơi gác bếp của người nữ, bếp lửa của gia đình chắc đã nguội lạnh từ lâu. Đáng buồn thay, đứa trẻ nào không được tình mẫu từ thiêng liêng dìu dắt vào đời.

Tạo Hóa có vẻ hơi bất công khi chẳng phú ban cho phụ nữ một cuộc đời rạng rỡ như sắc vóc của chính họ. Tuy là phái đẹp, nhưng số phận của người phụ nữ lại bọt bèo và không kém phần đa đoan. Là phái đẹp nhưng cũng là phái yếu nên họ phải chịu đựng từ những bất bình đẳng trong đời sống xã hội đến sự kỳ thị và phân biệt sứ mệnh ngay cả trong đời sống gia đình. Có đôi khi họ trở thành nạn nhân của các loại bạo hành các kiểu. Thân phận người nữ có khi bị vùi dập bởi những phong ba và bão táp của cuộc đời. Có khi họ bị hạ giá như món hàng bị người khác trao đổi và mua bán. Tuy nhiên, Thiên Chúa đã phú bẩm cho người nữ khả năng chịu đựng thật đáng ngưỡng mộ nên họ vẫn vững vàng tiến bước qua chông gai.

Tuy sức chịu đựng của họ là rất lớn nhưng người nữ cũng chỉ là phái yếu nên họ cũng cần một bờ vai để tựa đầu, một vòng tay nồng nàn để sưởi ấm. Họ vẫn cần lắm sự nâng đỡ và chiều chuộng từ phái mạnh như bản tính mềm mỏng và yếu đuối của chính họ. Họ cũng cần một tâm hồn cảm thông sâu sắc, một tình yêu để sưởi ấm con tim. Hy sinh cho người khác thật nhiều nhưng người nữ không đòi được đền đáp cũng chẳng đòi hỏi một danh phận ghi nhận công ơn của chính mình. Điều họ cần là một tình yêu rực cháy và chân thành để họ có thể hiến thân trọn vẹn cho người mình yêu. Với biết bao công trạng đã tô vẻ cho cuộc đời, người nữ xứng đáng được hưởng hạnh phúc, họ xứng đáng có được những nụ cười mãn nguyện và bình an.

Chúng ta cùng cầu xin để mọi người nâng niu người nữ như nâng trứng, hứng người nữ như hứng hoa.
Xin cho không còn những phụ nữ phải đau khổ hay truân chuyên vì biết bao tệ nạn do bất công và bạo lực.
Xin cho người nữ không chỉ ngày càng rạng rỡ và tươi đẹp nơi hình thức bên ngoài nhưng còn rực sáng lửa yêu thương và nhân đức trong tâm hồn.

Jos. Nguyễn Huy Mai

2 nhận xét:

  1. bài viết cho phụ nữ hay quá
    "Chúng ta cùng cầu xin để mọi người nâng niu người nữ như nâng trứng, hứng người nữ như hứng hoa.
    Xin cho không còn những phụ nữ phải đau khổ hay truân chuyên vì biết bao tệ nạn do bất công và bạo lực.
    Xin cho người nữ không chỉ ngày càng rạng rỡ và tươi đẹp nơi hình thức bên ngoài nhưng còn rực sáng lửa yêu thương và nhân đức trong tâm hồn. "
    chúc bạn vui và hp nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/TAM%20LINH/5749_819747438171912_6963908907770505981_n_zpsnd3adlyp.jpg
      Điều họ cần là một tình yêu rực cháy và chân thành để họ có thể hiến thân trọn vẹn cho người mình yêu. Với biết bao công trạng đã tô vẻ cho cuộc đời, người nữ xứng đáng được hưởng hạnh phúc, họ xứng đáng có được những nụ cười mãn nguyện và bình an.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.