Trang

11/10/2014

Các chiêu lừa đảo khách du lịch

Các chiêu lừa đảo khách du lịch ngày càng trở nên ranh mãnh hơn khi cả trẻ con cũng không được tha và người bản địa cũng vào cuộc!
1. Người bản địa thân thiện… hơi bị lố
Một người bản địa thân thiện, biết ngoại ngữ, thậm chí là biết nói cả thứ tiếng mẹ đẻ của bạn, sẽ xuất hiện lúc bạn đang ngơ ngác tìm một trụ rút tiền tự động. Thực ra đây là một chiêu lừa đảo khách du lịch xưa như trái đất.
Trong khi bạn đang loay hoay đếm tiền, kẻ lừa đảo đã tranh thủ thời gian để ghi nhớ mã pin của bạn, sau đó hắn hoặc đồng bọn sẽ tìm cách móc túi bạn để lấy tiền mặt và thẻ. Đơn giản hơn là sau khi bạn lấy tiền từ máy, hắn sẽ nhào tới lấy hết tiền và bỏ chạy thục mạng!
Phổ biến tại: châu Âu
2. Người bán bản đồ
Những người này sẽ tìm cách tiếp cận khách du lịch để bán bản đồ thành phố. Bọn chúng sẽ khiến bạn bị khớp bằng cách trải bản đồ ra trước mắt bạn và bắt đầu huyên thuyên về các địa điểm du lịch nổi tiếng. Trong lúc đó, đồng bọn của chúng sẽ móc túi bạn.
Mách bạn: Ở bất kỳ thành phố nào ở châu Âu cũng đều có một quầy thông tin du lịch. Quầy này thường có mặt ở trạm xe lửa, trạm xe bus hoặc quảng trường lớn trong thành phố. Bạn có thể lấy bản đồ miễn phí tại đó.
Phổ biến tại: châu Âu
3. Người ăn xin
Đa phần họ là người già hoặc phụ nữ (giả vờ) có thai để dễ “tạo hiệu ứng” đánh vào lòng trắc ẩn của bạn. Một khi bạn rút ví ra để cho tiền, đồng bọn của chúng sẽ “tia” ngay nơi bạn cất ví và chờ đợi thời cơ để tống tiễn ví tiễn của bạn!
Phổ biến tại: toàn thế giới!
4. Massage miễn phí
Khi bạn đang ngồi tắm nắng trên bãi biển, một người đàn ông xuất hiện và bắt đầu… massage cho bạn. Thậm chí khi bạn từ chối thì những tay lừa đảo này cũng không buông tha bạn bằng cách liên tục massage và nói rằng đó là “dịch vụ dùng thử miễn phí”. Một khi bạn thỏa hiệp với những tay này, hãy chấp nhận sự thật rằng bạn sẽ phải mất một khoản tiền kha khá cho trò bịp bợm này.
Phổ biến tại: Barbados, Bamahas
5. Cô gái quyến rũ
Các cô nàng nóng bỏng sẽ tìm cách quyến rũ một anh chàng đang trên đường du lịch một mình, sau đó mời chàng cùng đến một quán bar hoặc hộp đêm sôi động. Sau một vài tiếng vui vẻ ngất trời với người đẹp, đảm bảo chàng sẽ choáng váng khi nhận được hóa đơn cao ngất ngưởng từ tay phục vụ.
Phổ biến tại: Athens (Hy Lạp)
6. Cảnh báo móc túi
Chiêu lừa đảo này là một trong số những trò lừa đảo khách du lịch khá tinh vi. Kẻ lừa đảo đóng vai một người tốt bụng chạy đến thông báo cho bạn rằng họ vừa thấy những du khách khác bị móc túi. Theo quán tính, bạn sẽ kiểm tra xem ví tiền của mình có còn không, và tay lừa đảo sẽ biết ngay nơi cất tiền của bạn. Sau đó, hắn hoặc đồng bọn của hắn sẽ tìm cách đi theo để móc túi bạn!
Chiêu này còn có một phiên bản “tân tiến” hơn là những người bản địa xấu xí có máu lừa đảo sẽ dựng một tấm bảng cảnh báo móc túi. Dù là bảng hiệu hay lời nói miệng thì kết quả (hay hậu quả) cũng tương tự mà thôi!
Phổ biến tại: châu Âu
7. Máy chụp hình bị hư
Một người sẽ nhờ bạn chụp ảnh cho họ hoặc cho nhóm bạn của họ. Tất nhiên cái máy ảnh “cùi bắp” đó sẽ không hoạt động, buộc bạn phải đưa lại cho nhóm người này. Khi nhận máy, họ sẽ làm như vô tình đánh rơi để chiếc máy bể tan tành. Sau đó, cả nhóm sẽ xúm lại bắt bạn bồi thường thiệt hại. Trong khi bạn đang luống cuống, một vài tên sẽ tranh thủ vét sạch tiền từ ví của bạn!
Phổ biến tại: toàn thế giới!
8. Sinh viên chăm chỉ
Nếu bạn là người Việt thì bạn cũng không cần quá lo lắng lắm về chiêu lừa đảo khách du lịch kiểu này. Phần lớn những du khách nói tiếng Anh – thứ ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới – mới là con mồi béo bở cho bọn lừa đảo. Những kẻ lừa đảo thường đóng vai các em nữ sinh ngây thơ thánh thiện, tập trung ở các điểm tham quan chính trong thành phố. Sau khi xác định được con mồi, các cô em này sẽ tiến đến và đề nghị được đàm thoại tiếng Anh với du khách để trau dồi kỹ năng ngoại ngữ.
Sau đó, họ sẽ mời khách du lịch đi uống cà phê như một cách nói lời cảm ơn vì sự giúp đỡ. Khi hóa đơn được đưa ra, du khách có thể sẽ lên cơn đau tim vì giá thức uống cao một cách khó tin, còn cô em sinh viên chăm chỉ thì đã lặn không sủi tăm từ lâu rồi.
Phổ biến tại: Bắc Kinh, Thượng Hải và Tây An (Trung Quốc)
9. Lạc (đậu phộng) miễn phí
Khi bạn ngồi trong quán ăn, một người nào đó sẽ tiếp cận bạn và mời bạn ăn lạc (đậu phộng) bằng cách đổ lạc ra bàn. Ngay khi bạn chạm tay vào hạt đầu tiên, kẻ lừa đảo sẽ lộ diện và bắt bạn phải trả tiền.
Phổ biến tại: Rio de Janeiro
10. Tấm bưu thiếp đẫm nước mắt
Một đứa trẻ tội nghiệp xuất hiện trước mặt bạn với tấm bưu thiếp và cây viết trên tay, nhờ bạn viết cho chúng một vài dòng về nhà. Trong khi bạn đang viết, bọn trẻ này sẽ “tranh thủ” kể lể than khóc với bạn về tình cảnh gia đình nghèo khó. Câu chuyện đẫm nước mắt này sẽ đánh vào lòng trắc ẩn của bạn, khiến bạn phải móc hầu bao cho những kẻ lừa đảo!
Phổ biến tại: Rome
11. Quỹ từ thiện
Một nhóm trẻ giả danh những người khiếm thính hoặc á tử sẽ đề nghị bạn ký tên để gây quỹ cho một tổ chức từ thiện nào đó. Trong khi bạn đang bận ký tên, những đứa trẻ sẽ tìm cách để móc túi bạn!
Phổ biến tại: Paris
12. Những đứa trẻ gypsy
Một nhóm trẻ gypsy sẽ “bao vây” bạn trên phố và làm phiền bạn đến mức bạn phải móc tiền ra cho chúng. Cũng có thể chúng sẽ giả vờ bán báo cho bạn, và trong khi bạn đang loay hoay đối phó với đám trẻ này, ví tiền của bạn đã vẫy tay chào tạm biệt khổ chủ lúc nào không hay!
Phổ biến tại: Rome, Milan và Florence (Italy)

ST 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.