Trang

21/10/2014

Cái hộp đựng giầy.

Cái hộp đựng giầy.                                                    
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhJ_o5qCL5sCrEGmbnymrLUlUdtoREr_q2S31V-LQ0ojqkLr_2clC1glEzSlN-JLAtZyCk1qpezI-yiUhAwnNHDtxPJz0WBj_1J3DbH55-iohUbUMtWskz06rU3b9DPhdjttceAPi4htYE/s1600-h/pic+1.jpg
​        ​
 Hai ông bà cụ nọ, đã sống với nhau hơn 60 năm. Họ chia xẻ ngọt bùi, đủ mọi thứ. 
Duy chỉ có cái hộp đựng giầy  mà bà cụ để ở  dưới gầm tủ là ông cụ không hề biết trong đó đựng cái gì. Và cũng tôn trọng riêng tư của bà,ông chẳng bao giờ hỏi tới cái hộp đó.

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgAo98a7Var-hmLBZrRHlVqoIOfbsyZVLtg9MFhf6GXH2SLZsT91qjjL1yvjPE6VWcsbQFTp9bjavolajtH8UtHkX2WpXUJKE1bZx6qXOPtomQb58p9uzX8urTY6VTjm7STNfj6BafkcnI/s1600-h/pic+2.jpg
          
Năm  này qua năm nọ,một ngày kia cụ bà bổng bệnh nặng. Biết vợ mình không qua khỏi, cụ ông chợt nhớ tới cái hộp giầy bí mật. Bèn lấy đem đến bên giường cụ bà, cụ bà cũng đồng ý cho ông mở cái hộp ra.
        Khi chiếc hộp được mở ra,bên trong chỉ vỏn vẹn  có hai con búp bê bằng len nhỏ và một số tiền là 95,500 đô. Ông cụ ngạc nhiên hỏi vợ" Thế này là sao?"
       "Khi chúng ta mới lấy nhau", cụ bà nói. Bà nội của em có dặn em rằng: Bí quyết để giữ hạnh phúc gia đình là đừng bao giờ cãi nhau. Nếu lỡ chồng con có làm điều gì khiến con bực mình, tức giận. Con nên im lặng và bình tỉnh, đi ra chỗ khác lấy len đan một con búp bê nha con". Và anh thấy đó...
       Cụ ông  không cầm được nước mắt. Cả suốt cuộc đời, sống chung với nhau  người vợ thân yêu của mình chỉ giận mình chỉ có hai lần thôi ư? Ông cảm thấy hạnh phúc vô cùng.
       "Và còn món tiền lớn nay thì sao?" Ông cụ hỏi.
  Cụ bà mắt đỏ hoe trả lời:". Và đó là ... số tiền em đã bán những con búp bê mà em đã đan.."

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.