Trang

10/01/2015

Chuyệ̣n vui cuối tuần ​Có 3 người giồng hệt TT Obama...

Một người Việt giống hệt Tổng thống Obama

Một sự trùng hợp ngẫu nhiên đến kỳ lạ, từ gương mặt, hình dáng, đến phong cách khi nói chuyện giữa hai người: Tổng thống Mỹ Barack Obama và ông Nguyễn Đức Vân.

“Phiên bản” tổng thống Obama

Đồi sim đẹp như mộng ẩn sâu trong rừng thuộc thôn 2, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) là nơi tu sĩ Nguyễn Đức Vân sống, người được thiên hạ lâu nay cho rằng giống Tổng thống Barack Obama như hai giọt nước.



Nguyễn Đức Vân và Obama.

Ông Nguyễn Đức Vân cũng không sao giải thích nổi vì sao ông giống vị Tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ đến vậy. Ông có nước da ngăm đen, trán cao và nhiều nét nhăn lớn, hàm răng đều và trắng, sống mũi cao, thẳng, lông mi rậm dài, đôi mắt nâu và sâu, mái tóc xoăn, ngắn và đen…



Nguyễn Đức Vân sống ẩn dật giữa đồi sim.

Đặc biệt, khi cười rất khó để nhận ra đâu là nụ cười của Nguyễn Đức Vân và đâu là của Obama. Trong lúc nói chuyện, Nguyễn Đức Vân cũng có những cử chỉ dùng tay minh họa cho lời nói trông rất giống Obama… Tất cả đã tạo nên một “phiên bản” Tổng thống Obama giữa đời thường ngẫu nhiên và kỳ thú.


Điều kỳ lạ là cả Obama và Nguyễn Đức Văn đều cầm tinh con trâu (Obama hơn Nguyễn Đức Vân đúng một giáp). Trước khi làm Tổng thống nước Mỹ, Obama từng xuất bản hai cuốn sách bán khá chạy thì đến nay Nguyễn Đức Vân cũng đã xuất bản tập thơ “Màu Yêu Thương” và 2 đĩa nhạc do chính ông thể hiện cùng các ca sĩ Khánh VânHồng HạnhXuân Phúc, NSƯT Tạ Minh Tâm… được nhiều người ưa thích.


Nổi tiếng vì giống Obama

Nguyễn Đức Vân cho biết, vào năm 2009 khi ông Obama đắc cử và nhậm chức Tổng thống thì cũng là lúc nhiều người nhận ra những nét đương đồng giữa ông và vị Tổng thống trẻ tuổi của nước Mỹ này.


Nghe tin Lâm Đồng có người giống Obama như đúc, nhiều người ở các tỉnh xa xôi khi lên Đà Lạt du lịch cũng đã không ngại vượt núi, băng rừng, bỏ thời gian ghé tới đồi sim với lý do thăm nhà tu sĩ viết thơ, soạn nhạc, sống ẩn dật giữa tạo vật nhưng mục đích cuối cùng là để tận mắt chứng kiến sự giống nhau đến kỳ lạ trên đời giữa con hai người này.

Sự giống nhau giữa Nguyễn Đức Vân và Obama khá kỳ lạ.

Lần đầu tiên Nguyễn Đức Vân phát hiện ra mình có những nét rất giống Tổng thống Obama là khi xuống Sài Gòn cùng nhóm bạn say thơ, yêu nhạc. Lúc đó đang ngồi ăn cơm chay trong quán bỗng người ngồi đối diện nhìn ông ồ lên với vẻ đầy ngạc nhiên, thích thú: “Sao thầy giống Obama vậy?”


Trước câu hỏi thú vị, Nguyễn Đức Vân khá bối rối chỉ biết cười trừ rồi lắc đầu trả lời: “Cũng không biết vì sao thầy giống nữa anh ạ!...”. Trong lần vô tình gặp gỡ này, vị khách tỏ ra rất ngưỡng mộ Nguyễn Đức Vân rồi giành trả luôn tiền cơm cho ông.

Nay, ở bên kia bán cầu, Obama đang làm Tổng thống của nước Mỹ, bên này - Việt Nam, Nguyễn Đức Vân say sưa ca hát, viết thơ, soạn nhạc, ngao du giữa rừng sim chín mọng của một thi sĩ, tu sĩ tài hoa.

Theo Bee
 Một người Idonesia kiếm bộn tiền nhờ giống hệt Obama
Nhờ ngoại hình giống hệt Tổng thống Mỹ Barack Obama, Ilham Anas đã đi vòng quanh thế giới và kiếm đủ tiền nuôi gia đình, nhưng điều này cũng đem lại cho anh không ít phiền toái.
Nếu người đàn ông quan trọng nhất thế giới cần một người đóng thế, ông ấy có thể nhờ tới Ilham Anas, tờ Mirror bình luận. Anh chàng 40 tuổi người Indonesia này giống Barack Obama tới nỗi, anh thường xuyên bị người hâm mộ chặn lại tại các sân bay vì tưởng nhầm anh là Tổng thống Mỹ.

Obama, bản sao, Indonesia
  
Công việc đóng giả làm Obama đã giúp anh có cơ hội chu du khắp thế giới, trong đó có Mỹ và Trung Quốc, cũng như đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình anh tại Jakarta, nơi mà Tổng thống Mỹ trải qua thời thơ ấu.
“Nếu tôi mặc một bộ comple, nhiều người tưởng tôi là Obama thật”, trang wowzeto.com trích lời Ilham. “Khi tôi tới Mỹ, một cụ bà đứng cùng thang máy đã vô cùng ngạc nhiên vì nghĩ rằng tôi là Barack Obama và ngất xỉu”.

Obama, bản sao, Indonesia
Tuy nhiên, việc giống hệt Obama đã đem lại cho nhiếp ảnh gia này không ít phiền toái.
Kể từ khi Obama ra tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ đầu tiên, Ilham bắt đầu bị trêu chọc về ngoại hình của mình.
“Các đồng nghiệp của tôi đã quyết định đặt bức ảnh của tôi gần ảnh của Obama và mọi người bàn luận về việc chúng tôi giống nhau thế nào”, Ilham nói thêm.
“Khi ông ấy đắc cử, một tờ báo địa phương đã đăng tải bức ảnh so sánh hai chúng tôi và đột nhiên có nhiều lời đề nghị tôi xuất hiện trên TV cũng như trước đám đông”.
Obama, bản sao, Indonesia
  
Ilham thú nhận, anh chưa từng mơ tới điều đó và bình thường anh là một người hay xấu hổ. “Công việc này đã đem lại cho tôi tiền bạc, xe cộ và nhà cửa”, anh nói.
Iham sống trong một quốc gia có nhiều người theo đạo Hồi nhất thế giới nên đôi khi anh cũng cảm thấy lo ngại về vẻ ngoài của mình.
“Tôi rất cẩn thận với việc mình đang làm. Tôi từ chối bất cứ thứ gì, mà tôi nghĩ có thể gây tranh cãi hoặc làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của Tổng thống Obama”.
Ilham nói rằng, anh chưa từng gặp thần tượng của mình nhưng khẳng định sẽ tận dụng các cơ hội để biến giấc mơ trở thành hiện thực.
“Tôi hy vọng một ngày nào đó có thể gặp ông ấy. Nếu làm được điều đó điều đầu tiên tôi làm là đề nghị được chụp ảnh chung”, Ilham chia sẻ.
Sầm Hoa
Một người New York kiếm bạc tỷ nhờ ngoại hình giống hệt... Obama
 ( Tin 247.com ) - Nhờ ngoại hình giống hệt Tổng thống Obama và khả năng bắt chước cực đỉnh, một cựu binh người Mỹ đã kiếm tiền tỷ từ nghề đóng thế thành ông chủ Nhà Trắng.
Louis Ortiz 43 tuổi sinh ra ở Manhattan, tuy nhiên ông lại lớn lên ở Bronx và làm việc cho một công ty sản xuất điện thoại với đồng lương ba cọc ba đồng khi mới chỉ 18 tuổi. Tuy nhiên, cuộc đời của ông hoàn toàn thay đổi khi có người nhận xét" Ông có biết ông giống ai không? Trông ông giống hệt tổng thống Barak Obama".
Louis có đôi tai vểnh bất thường so với mọi người. Ông đã từng rất buồn và luôn cố gắng kiếm tiền để phẫu thuật. Tuy nhiên, giờ đây ông cảm thấy rất vui và may mắn khi mình đã không làm như thế.
Ortiz "hóa trang" thành Obama bằng cách sử dụng một chút kem lót, lớp kem che khuyết điểm, phấn nền, son môi và tạo nốt ruồi trên gương mặt bằng bút kẻ mắt sao cho giống nguyên mẫu.  
Nhờ ngoại hình giống hệt Tổng thống Obama, Louis Ortiz, 43 tuổi, có cơ hội chu du nhiều nơi trên thế giới trong vai ông chủ Nhà Trắng. Ông thậm chí kiếm được một khoản tiền khổng lồ 60.000 $( hơn 12 tỷ đồng/năm)  
Khoác lên người bộ vest đen, đeo cà vạt đỏ, người đàn ông gốc Puerto Rico có thể bắt chước cử chỉ, nụ cười và giọng nói của Tổng thống Mỹ. Ortiz chia sẻ “Tôi nhìn hình ảnh trong gương và tập nói chuyện như ngài Obama, giống như ông ấy đang trò chuyện với tôi. Cảm giác đó thật kỳ lạ”
   
Cho dù Obama "giả" xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên đường phố, ông cũng trở thành tâm điểm chú ý và bàn tán của dư luận. Nhiều người chạy theo xin chữ kí và chụp ảnh lưu niệm cùng Obama "giả"
“Thật ngạc nhiên, mọi đặc điểm của anh ấy, từ cách di chuyển, kiểu tóc, tới đôi tai hay nụ cười, đều rất giống Tổng thống Mỹ”, hướng dẫn viên du lịch Herby Aristide, 33 tuổi, nhận xét. 
Nghệ sĩ hài tài năng Mike Cote đóng vai cựu thống đốc bang Massachusetts, Mitt Romney, xuất hiện cùng "Tổng thống Obama" trên quảng trường Thời đại năm 2012. Theo Ortiz, mức độ tín nhiệm của cử tri đối với ông chủ Nhà Trắng cao, nghề "diễn viên đóng thế" của anh cũng "xuôi chèo mát mái" hơn.
Cũng chia sẻ trên Nydailynews, Ortiz cho biết cho dù Obama có nghỉ hết nhiệm kì vào 2017 thì nghề đóng thế "ông chủ Nhà Trắng" của ông vẫn là nghề "kiếm cơm" dễ dàng nhất và thú vị nhất.
ST

2 nhận xét:

  1. :) Không biết còn ai giống nữa không nhỉ? :)
    http://1.bp.blogspot.com/-iM9UgDy_TeM/UndUskIocUI/AAAAAAAADrs/ljcpsWvJOhg/s400/86025900_o.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo em chắc còn.
      http://i1134.photobucket.com/albums/m612/Jesseforever69/Birds/487436_470066046346856_2062430272_n.jpg

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.