Trang

22/12/2015

Điều kỳ diệu của Tình Yêu !

Một chiếc xe đạp dành cho trẻ con là mơ ước cháy bỏng của chúng tôi khi còn nhỏ. Thế rồi vào một đêm giáng sinh nọ, năm ấy tôi khoảng 10 tuổi thì phải …Sau khi đi lễ đêm về, ba tôi tắt hết đèn trong nhà và bảo mấy chị em tôi quỳ xuống trước bàn thờ trong gia đình để cầu nguyện xin Chúa ban phúc lành trong đêm Giáng Sinh và chờ đợi ông già Noel mang quà tới. Khi chúng tôi cầu nguyện xong, đèn bật sáng , từ trên cái gác xép của căn nhà, ba tôi reo lên như bất ngờ phát hiện ra chiếc xe đạp - món quà ông già Noel đã mang đến trong lúc chúng tôi đang cầu nguyện. Chúng tôi hét lên vì sung sướng, niềm hạnh phúc vì có được món quà bấy lâu mình ao ước, cộng thêm với niềm tin thiêng liêng rằng nó được mang đến với nhân vật ông già Noel đầy huyền thoại khiến sự xúc động của chúng tôi đã vỡ oà thành những giọt nước mắt …

Dĩ nhiên là khi lớn lên tôi biết niềm tin của mình là ngây thơ, tuy nhiên vì muốn con cái của mình cũng được cảm nhận niềm hạnh phúc trong sáng và thánh thiện đó, tôi đã lập lại kịch bản “ Ông già Noel “ với hai con gái của mình.

Thế là cứ mỗi độ GS về, tôi lại bảo hai cô con gái bé bỏng của mình viết thư cho ông già Noel để thưa với ông những gì mình đã làm và chưa làm được trong năm. Đồng thời cũng nói lên mơ ước của món quà của mình trong đêm Giáng Sinh . Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa quên được gương mặt đầy ngạc nhiên và sung sướng của chúng mỗi khi đi lễ đêm về bất ngờ nhận được quà của ông Già Noel : Khi thì để sẵn trong phòng ngủ, khi thì trên bàn học. Điều làm chúng rất thú vị là ông Già Noel luôn tặng đúng những thứ mà chúng đã xin trong thư. Có GS năm nào một số nơi ở quê hương mình bị lũ lụt nặng nề, tôi bảo hai đứa nên xin quà ít thôi vì ông già Noel còn phải đi giúp các bạn nhỏ miền lũ. Chúng cũng vui vẻ với những món quà đơn sơ của năm ấy. Và rồi những mùa GS của tuổi thơ qua đi với những niềm tin hồn nhiên của chúng về một nhân vật huyền thoại đầy tình yêu thương và tốt lành đối với trẻ thơ. Thi thoảng, chúng cũng nghe vài người bảo rằng ông già Noel là không có thật, nhưng vì chúng tin tôi, tin vào những kịch bản khéo léo do tôi dàn dựng nên suốt thời thơ ấu cả hai đứa luôn tin rằng ông già Noel mặc bộ đồ màu đỏ, có đầy phép thuật là có thật.

Cho mãi đến năm đứa con gái lớn của tôi khoảng 12 tuổi, trong một lần tình cờ phụ mẹ sắp xếp lại tủ áo quần, nó phát hiện những bức thư nó và Béc gởi cho ông già Noel nằm tận trong góc tủ. Nó hụt hẫng, hóa ra ông già Noel không có thật, hoá ra bấy lâu nay nó đã bị tôi lừa ? Nó cảm thấy niềm tin của mình bị xúc phạm, lập tức nói lại với em của nó về phát hiện mới mẻ này. Chúng trao cho tôi xấp thư, giọng đầy dỗi hờn : " Tại sao mẹ lừa con ? Tại sao mẹ luôn nói rằng ông già Noel là có thật ? Mẹ nói xạo …mẹ nói xạo”…

Quả thật lúc ấy tôi có phần lúng túng…Lúng túng không phải vì mình đã làm điều gì đó sai trái với hai cô con gái yêu quý của mình cho bằng là tôi lo sợ sự thật này sẽ khiến chúng cảm thấy mất đi sự mầu nhiệm thú vị về hình ảnh ông già Noel . 

Sau này khi trưởng thành chúng hiểu rằng sở dĩ tôi làm như thế vì tôi muốn chúng tin rằng trong cuộc sống luôn có những điều kỳ diệu, và chính tình yêu đã làm nên những điều kỳ diệu đó. Đến một lúc nào đó chúng sẽ nhận ra rằng ông già Noel thực sự không phải cứ là người có hai má đỏ hồng, mặc bộ đồ đỏ rực rỡ và đáp chiếc xe tuần lộc kéo trên mái nhà để chui qua ống khói xuống phát quà cho trẻ em vào đêm trước Giáng Sinh. Ý nghĩa thực sự của ông già Noel nằm ở chỗ ông giúp cho chúng ta biết cho đi nhiều hơn là chỉ biết nhận từ người khác trong cuộc sống. Một khi hiểu được và sống theo tinh thần này thì hình ảnh ông già Noel càng trở nên thú vị và mầu nhiệm hơn mỗi khi Giáng Sinh về ...

Điền Phương Thảo
 photo 12giphy_zps4xqwbtsl.gif

4 nhận xét:

  1. Người lớn mình hay tạo cho trẻ con những giấc mơ cổ tích vì ngày bé mình cũng mơ như thế.
    Thằng con em lớp 5 rùi nó vẫn tin có ông già Noel. Nó hay hỏi em thư gởi cho ông gìa noel đi bằng đường nào ? Ông ở trên trời chắc gởi máy bay phải k. Nghe hắn hỏi thương lắm anh.
    Một mùa giáng sinh vui vẻ cùng gia đình anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/NOEL/tumblr_nzgx7kD3Nf1u1cvx2o1_500_zpsttrd1wi2.gif
      Bé ngây thơ và dễ thương. Chúc gia đình em đón Noel vui vẻ.

      Xóa
  2. ...Ý nghĩa thực sự của ông già Noel nằm ở chỗ ông giúp cho chúng ta biết cho đi nhiều hơn là chỉ biết nhận từ người khác trong cuộc sống. Một khi hiểu được và sống theo tinh thần này thì hình ảnh ông già Noel càng trở nên thú vị và mầu nhiệm hơn mỗi khi Giáng Sinh về ...
    CHIA SẺ CÙNG FA NHÉ
    https://ngocliennguyen.files.wordpress.com/2015/12/canhdep2.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/NOEL/eb7ea3611254669b494d95a6e1bd46eb.jpg_zpszabxerx2.gif
      Cám ơn anh đã chia sẻ. Kính chúc anh thật Hạnh Phúc trong đêm Giáng sinh.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.