Đúng
như nguồn tin rò rỉ cuối tuần trước, Yahoo đã chính thức bị Verizon
thâu tóm, và tới đây sẽ bị sáp nhập với AOL. Hiện chưa rõ thương hiệu
này có được giữ lại hay sẽ bị xóa sổ vĩnh viễn.
Cuối
cùng thì Yahoo cũng biết được số phận của mình - một trong những ngôi
sao sáng thời kỳ sơ khai của Internet đã kết thúc thời kỳ tồn tại độc
lập để chuyển về tay chủ nhân mới. Verizon sẽ chi 4.83 tỷ USD tiền mặt
để mua lại mảng kinh doanh Internet - mảng kinh doanh lõi của Yahoo với
những thương hiệu đã trở nên kinh điển như Yahoo Mail, Fantasy Sports,
trang lưu trữ ảnh Flickr, công cụ tìm kiếm Yahoo cùng với công nghệ
quảng cáo của Yahoo.
Yahoo sẽ chính thức về tay Verizon và bị sáp nhập với AOL
Đây
là kết quả của một quá trình thương thảo kéo dài nhiều tháng nay giữa
hai bên. Nhiều người có thể ngậm ngùi cho Yahoo, nhưng giới phân tích
cho rằng: bán được gần 5 tỷ USD tiền mặt lúc này đã là một quả "cực
hời" đối với Yahoo.
Verizon
dường như có sở thích sưu tầm các thương hiệu nổi tiếng của thời kỳ
Internet hồng hoang. Gã khổng lồ trong lĩnh vực viễn thông của Mỹ này sẽ
sáp nhập Yahoo với AOL, cũng là một đại gia Internet thất cơ lỡ vận
khác giống như Yahoo, và rơi vào tay Verizon hồi năm ngoái với giá 4.4
tỷ USD. Ý tưởng chung là Yahoo và AOL có thể kết hợp để trở thành một
đối thủ thứ ba, xứng tầm với hai đại gia quảng cáo kỷ nguyên số là
Google và Facebook. Hiện tại, mình Google và Facebook đã kiểm soát tới
43% tổng doanh thu quảng cáo số toàn cầu, theo số liệu của eMarketer.
Yahoo đứng thứ 7 với vẻn vẹn 1.5% thị phần.
"Việc
mua lại Yahoo sẽ giúp Verizon có được vị trí cực kỳ cạnh tranh trên bản
đồ truyền thông di động toàn cầu, cũng như giúp tăng tốc nguồn thu từ
quảng cáo số", Tổng giám đốc Verizon Lowell McAdam tự tin.
Với
những người dùng Internet từ ngày đầu, kết cục của Yahoo khiến họ ngậm
ngùi hơn bất cứ thông tin nào khác. Khởi nguồn từ một công ty "danh mục
chỉ dẫn dành cho Internet" do hai Cử nhân tốt nghiệp Đại học Stanford là
Jerry Yang và David Filo sáng lập vào năm 1995, Yahoo từng đóng vai trò
rất quan trọng trong việc phổ cập Internet tới người dùng bình dân,
hướng dẫn họ cách lướt Net để đọc tin tức, xem thể thao và giải trí.
Ở
thời kỳ đỉnh cao, Yahoo được coi là một trong những ngôi sao sáng nhất
bầu trời Web. Nhưng rất nhanh chóng, thương hiệu của hãng suy yếu và trở
nên lạc hậu khi các tân binh Google, Facebook nổi lên. Kể từ đó đến
nay, ánh sáng của "ngôi sao Yahoo" cứ yếu dần, yếu dần, và giờ thì tắt
hẳn.
Marissa Mayer: Tôi sẽ ở lại.
Một
vấn đề cũng khiến nhiều người quan tâm lúc này là số phận của Nữ tướng
Marissa Mayer, cựu quan chức Google được Yahoo mời về làm CEO vào năm
2012, sẽ ra sao. Bà là vị Tổng giám đốc thứ 5 của Yahoo chỉ trong vòng 5
năm qua. Kế hoạch của bà là cải tổ công ty cho phù hợp hơn với kỷ
nguyên di động, sắp xếp lại từng dịch vụ một của Yahoo để tập trung
nguồn lực cho các tính năng di động.
CEO Marissa Mayer của Yahoo sẽ ở lại?
|
Mayer
cũng cố gắng biến Yahoo thành điểm đến giải trí Internet nổi bật khi
tuyển dụng những Nhà báo nổi tiếng như Katie Couric, hay mua bản quyền
các show truyền hình đình đám như loạt phim hài Community. Nhưng rất
nhiều canh bạc của bà đã thất bại. Hồi tháng 1 vừa qua, Yahoo phải đóng
cửa Screen, dịch vụ video cung cấp nội dung gốc của hãng, và thừa nhận
không biết phải kiếm tiền từ Community như thế nào.
Dù
vậy, từ những phát ngôn vừa qua của bà Mayer, có thể thấy là bà chưa có
ý định rời bỏ Yahoo. "Tôi dự định ở lại. Tôi yêu Yahoo và rất hào hứng
được chứng kiến hãng bước vào chương mới" - đó là những gì bà Mayer nói
trong cuộc họp với giới Phân tích, sau khi công bố thương vụ Verizon.
Giới
Phân tích vẫn rất hoài nghi về thành công của thương vụ. Nhiều người tự
hỏi, nền tảng người dùng của Yahoo có tuổi từ trung niên là phần lớn,
rất khác với ý định theo đuổi người dùng trẻ tuổi mà Verizon đang ấp ủ.
Liệu có cách nào để dung hòa hai đối tượng khách hàng này lại với nhau
hay không?
Yahoo
lần đầu thông báo về việc cân nhắc khả năng bán mình hồi tháng 2 vừa
qua, sau áp lực từ các cổ đông mà cụ thể là quỹ đầu tư Starboard Value.
Ngoài Verizon thì một số cá nhân, tổ chức khác cũng tỏ ra quan tâm,
nhưng Verizon luôn là ứng viên nặng ký ngay từ đầu.
Sau
khi thâu tóm Yahoo, Verizon sẽ có công nghệ quảng cáo giá trị của
Yahoo. Verizon hiện có 112.6 triệu thuê bao di động và điều này có thể
giúp Yahoo củng cố các nỗ lực phát triển ứng dụng di động của mình.
Thương vụ dự kiến hoàn tất trong Q1/2017.
Trọng Cầm.
Tuệ ghé thăm Fa biết thêm nhiều tin.Đêm an lành Fa nhé.
Trả lờiXóahttps://3.bp.blogspot.com/--dFQZZOWpM4/VyZDySEVjEI/AAAAAAAAAKk/5r5kIzbWYDcmOXB1nMgJWFYuTPBbVCMowCLcB/s1600/92c1ff18.gif
http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/bbf0d6eeac680885397ce86ed14e5cdd_zpsehdvgggc.gif
XóaCám ơn Gia Tuệ. Chúc bạn ngủ ngon.
Cám ơn thông tin của em.
Trả lờiXóahttps://2.bp.blogspot.com/-dELVuDhcRrY/UnDJVa7ppAI/AAAAAAAAC_M/N0uVY-S54zc/s400/t1.jpg
http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/0e5142a9e47cc62b17c19c9b3fcf5803_zpskgn6mafe.gif
XóaNhớ về một thời Blog Yahoo. . . buồn cho Yahoo.