Trang

04/10/2017

12 nguyên nhân khiến vận mệnh của mỗi người là khác nhau

Cuc đi ca mi người trên thế gian này đu không ging nhau. Có người c đi gp nhiu điu may mn như ý, khe mnh, trường th. Có người đến tn tui trung niên vn gian nan, v già mi được an khang. Có người thi tr thì phú quý, v vang nhưng v già li cơ cc. Có người c đi ln đn vt v, mi vic đu không được như ý.


1. Mnh

Mnh là c đnh không th thay đi, là tiên thiên chú đnh. Nghĩa là khi mt người xut sinh thì đã được an bài mt mnh sn ri.
T nghĩa hp mà ging, người Trung Hoa nói v mnh chính là Bát t: gi, ngày, tháng, năm sinh viết theo Thiên can và Đa chi, là mt cách xem s mnh ca Trung Hoa xưa.

Căn c vào Bát t ca mt người, người ta có th suy tính ra qu đo vn hành, vinh nhc, phúc ha, bn phú, th yu trong cuc đi ca mt người.
T nghĩa rng mà ging, trong cuc đi ca con người là có nhng điu mà h có làm gì cũng không th thay đi được. Đây là điu mà người ta thường gi là s phn. Trong Pht gia gi điu này là A li da thc, nó là th đi theo vòng luân hi ca con người..

2. Vn

Vn cũng được gi là vn thế, là điu có th thay đi được.
Nếu ví “mnh là mt chiếc xe xut phát t đim bt đu chy đến đim cui cùng ca cuc đi, thì xe ca mt người là loi gì, con đường như thế nào, đó được gi là mnh.

Còn c th, mt người lái xe như thế nào đ đi hết cuc đi thì đó li được gi là vn.
Mt s người nguyên ban đu vn là đã có xe tt, đường tt, nhưng li đ bn thân nước chy bèo trôi, không lái tt nên kết qu là cuc đi kết thúc không có hu.

Trái li, nhiu người vn ban đu ch có chiếc xe không tt, đường đi li đy chông gai, gp ghnh khúc khuu, nhưng bi vì c đi cn cù chu khó, cn thn tng ly tng tý, lái xe rt chuyên tâm, kết qu c đi bình an.
Chính bi vì mnh là c đnh không thay đi, nhưng vn li nm trong tay ca mi người. Cho nên, chúng ta thường ngày vn nghe nói rng bói mnh, đoán mnh, mà không có “đoán vn, hay “đoán vn mnh là vy.

3. Phong thy

Phong thy không ch bao gm môi trường t nhiên mà chúng ta sng mà còn bao gm c môi trường xã hi.

Nếu ví con người như mt cái cây thì phong thy chính là môi trường mà cái cây này sinh sng, bao gm th nhưỡng, ánh sáng, lượng nước, các sinh vt khác xung quanh…
Môi trường bên ngoài này tt nhiên là rt quan trng, nhưng gen di truyn và n lc sinh trưởng ca cái cây y cũng rt quan trng.

Cho nên có th thy, phong thy ch là nhân t bên ngoài, không phi nhân t bên trong, không hoàn toàn quyết đnh con người. Tt nhiên nhân t bên ngoài và nhân t bên trong là có s nh hưởng qua li ln nhau.

4. Tích công đc

Tích đc chính là làm vic tt..

C nhân thường ging:
- Thin hu thin báo, ác hu ác báo.

Bt lun là văn hóa Nho gia, hay là văn hóa Pht gia, Đo gia thì đu đ xướng vic giúp người tích đc hành thin, t đó mà thay đi vn mnh.
Mt ví d kinh đin nht được ghi chép trong lch s chính là câu chuyn v Viên Liu Phàm đi nhà Minh ci biến vn mnh.
V sau, cun Liu Phàm t hun được hu thế s dng đ răn dy con người nhn thc được s chân thc ca vn mnh, tiêu chun phân bit rõ thin ác, phương cách sa sai hướng thin, t đó thy được s hiu nghim ca vic hành thin tích đc trong vic thay đi vn mnh.

5. Đc sách thánh hin

Đc sách chính là vic hc văn hóa, tăng thêm tri thc.
Đc sách là mt quá trình hc tp sut đi. Thông qua đc sách, chúng ta có th thu hoch được tri thc, kết giao bn bè, m rng tm nhìn và còn có th nâng cao bn thân.
Đc sách cũng là phương thc nhanh chóng và tt nht đ hc hi văn hóa my ngàn năm t c chí kim, thu np được lượng tri thc rng ln và tr thành người có trí tu.
Đc sách giúp con người có thêm cái nhìn đúng đn v thế gii quan, giá tr quan và nhân sinh quan.

Nh đc sách chúng ta có th thông hiu li răn dy ca các bc hin triết thi xưa. Nh đc sách, chúng ta có th rút ra nhng bài hc t vô s các câu chuyn kim c, m mang kiến thc, hp th tinh hoa, hình thành nhng quan nim đúng đn cho bn thân.
Đc sách giúp chúng ta m rng tm nhìn, không còn b gii hn bi mt góc nh bé ca cuc sng. Cùng vi vic không ngng đc sách, s hun đúc nên trong chúng ta mt tm lòng rng m, lý tưởng và tín nim cao xa hơn.
Đc sách còn giúp chúng ta kết giao bn bè, m rng phm vi giao tiếp.

Thông qua đc sách, chúng ta có th tìm được bn hu tâm đu ý hp, m lòng và thư thái.
Cho nên, t xưa đến nay, đc sách thánh hin luôn là phương pháp quan trng thay đi vn mnh ca con người.

6. Tên

C nhân có câu: 
- Cho con nghìn vàng không bng cho con mt cái tên.

T nghĩa b mt cũng có th thy c nhân rt coi trng vic đt tên cho con cái. Mt cái tên tt, ý nghĩa s có tác dng khích l đi vi cuc đi mi người, thm chí còn có tác dng dn dt, ch dn.
Người xưa đc bit là các gia đình danh gia vng tc hoc dòng dõi Nho sinh đu rt coi trng vic đt tên cho con cái sao cho có ý nghĩa.

7. Tướng

Tướng chính là ch tướng mo, bao gm tướng mt và tướng tay.
Thi xưa có câu:
- Tướng do tâm sinh, tâm do cnh to, cnh tùy tâm chuyn.

Ý nói rng, thông qua tướng mo bên ngoài ca mt người có th phân tích ra được ý nghĩ trong ni tâm ca người y. Mt ác tâm tt xu, mt thin tâm tt thin. Tu đc ti tâm, cho nên điu cát hung là có th thay đi. Tâm khi thin nim, các loi phúc báo s lp tc đến.

8. Kính Thn

Kính Thn nghĩa là luôn có tâm kính s Thn linh thánh hin.
Khng T đã dy các đ t ca ông rng, làm vic nghĩa, có ích cho dân, tuy phi kính trng qu thn nhưng không cu cnh qu thn, mà nên tránh xa qu thn, đó là trí.

Người xưa cũng nói:
- Bc quân t có ba cái s, s mnh tri, s đi nhân, s li ca Thánh nhân.
Mnh tri tc là quy lut vn hành ca Đo Tri, cn phi kính trng Đo Tri. S đi nhân tc là người tu dưỡng đo đc rt cao, cn phi kính s h, kính s bc b trên, bc tôn gi.

S li ca thánh nhân, đi vi nhng li nói ca bc thánh hin phi có lòng kính s. Người nào làm được ba điu s này, thì con đường đi s rt vng vàng và n đnh.

9. Kết giao vi quý nhân

Kết giao quý nhân tc là chn người thin mà kết giao.

Người xưa có câu:
-Gn mc thì đen, gn đèn thì rng.
Nếu xung quanh mt người đu là nhng người đo đc cao thượng, thì đo đc ca người y cũng s tr nên cao thượng. Trái li, nếu mt người luôn kết giao vi nhng người có đo đc thp kém, thì dn dà phm hnh đo đc ca người này cũng s xu đi.

10. Dưỡng sinh

Dưỡng sinh là gi thân tâm đu khe mnh. Thi xưa, dưỡng sinh không ch đơn gin là s vn đng thân th ging như ngày nay người ta thường nói.

Dưỡng sinh là bao gm c dưỡng tâm và dưỡng thân.
Hơn na cn sng thun theo quy lut ca t nhiên, mt tri mc thì dy, mt tri ln thì ngh, phù hp vi quy lut vn hành bn mùa ca tri đt.

11. Trch nghip và trch ngu

    Trch nghip tc là chn ngh nghip công vic, trch ngu là vic chn bn đi, kết hôn lp gia đình.
C nhân có câu: 

-Nam nhân s chn nhm ngh, n nhân s ly nhm chng.
Đ có mt s nghip thành công cũng cn phi có mt khong thi gian. Mt người trước tiên cn phi lp chí theo ngh có hy vng thành công nht, sau đó kiên đnh không ngng làm vic mi mong có thành công.
Gia hòa vn s hưng
V chng hòa thun, hai người đng lòng thì qu thc là quý hơn vàng. Đng sau mt người đàn ông thành công, luôn có mt người ph n vĩ đi, đng sau mt người ph n hnh phúc đu có mt người đàn ông đáng tin cy.

12. Xu cát t hung

Trong cuc đi, người ta cn phi luôn phân tích tình hung, xem xét thi thế, minh bch lành d và ha phúc. Khi hoàn cnh tt lành thì cn tha thế mà tiến lên. Trái li, khi hoàn cnh hung him, thì cn chú ý cn thn.

Có th thy, trong 12 nhân t trên đây, ch có Mnh là nhân t tiên thiên. 11 điu còn li đu   có th thông qua s c gng ca bn thân mà thay đi được vn mnh ca mi người.
Bi vy mà c nhân mi nói, mnh là t mình lp, vn mnh là nm trong tay chính bn thân mi người.
 Trần Quang Minh

7 nhận xét:

  1. Vâng, vận mệnh nằm trong tay chính bản thân mỗi người, từ kiếp này sang kiếp khác...

    Ui, Anh sưu tầm toàn những bài hay không à!

    Em chúc Anh vui khỏe, ạ!

    https://baomoi-photo-1.zadn.vn/16/10/04/283/20486505/5_91793.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://hinhanhdephd.com/wp-content/uploads/2015/12/12.jpg
      Lâu lắm rồi anh mới nhận được một câu động viên như thế! Cám ơn Hoa Đào rất nhiều. Chúc em luôn Hạnh phúc.

      Xóa
  2. Bài sưu tầm hay lắm.Chúc em luôn vui,khoẻ.
    https://4.bp.blogspot.com/-WRBibMRwDfg/VyWybcQwYTI/AAAAAAAAI9k/Qy6Y6I7os0gwcr0jFZLdpiBujZA2Vu68gCLcB/s400/v.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://anh.24h.com.vn/upload/2-2013/images/2013-06-14/1371199802-binh-minh--14-.jpg
      Cám ơn sự động viên của chị Lan Huệ. Chúc chị luôn vui và yêu đời.

      Xóa
  3. Nói về vận mệnh,
    thì mỗi người đều hiểu và sống
    theo niềm tin của riêng họ!
    Với DVD,
    vận mệnh của DVD chính là "Sự Quan Phòng",
    và Sự Quan Phòng cho DVD
    đã bắt đầu từ trước khi DVD xuất hiện trong cõi đời này!
    Chúc FA an lành! :)

    http://res.cgvdt.vn/ckfinder/images/Article/DGM%20BUI%20TUAN/song_lai.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://patcegan.files.wordpress.com/2012/12/beautiful-tree.jpg?w=640&h=427
      Theo Chúa, Chúa cho tự do chọn lựa cách sống, hành động, suy nghĩ. . .
      Kết quả là do chúng ta tự tạo ra mà thôi. Chúa là Đấng phù trợ thôi.
      Nói như vậy có gì sai không anh DVD.

      Xóa
    2. Vấn đề FA nêu trên không sai. Chúng ta được cho tự do chọn lựa cách sống, hành động, suy nghĩ. . .
      Với riêng DVD, "Sự Quan Phòng" không phải là áp đặt, mà thật sự rất mầu nhiệm; một sự liên kết, sự giao thoa, sự hòa nhập không thể hiểu nổi giữa ý chí tự do chọn lựa của DVD với ý muốn của Chúa trong cuộc đời của DVD cho đến bây giờ.
      DVD muốn và chọn lựa 1 + 1 = 2, nhưng Chúa lại cho kết quả có khi thành = 0, có khi thành = 1, hoặc = 2, hoặc = 3, v.v...

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.