Trang

29/10/2017

Tiết lộ chiêu thức mới nhất của bọn buôn người bắt cóc trẻ em!

Thật đáng sợ, mọi người cần chú ý!
Đừng cho rằng những kẻ bắt cóc trẻ em cách rất xa cuộc sống của bạn. Nếu bạn mới chỉ biết được một số thủ thuật bắt cóc trẻ em đơn giản như “Tôi giúp cô trông cháu”, “Tôi là bạn của mẹ cháu”, “Bạn nhỏ thật xinh xắn, chú cho cháu kẹo ăn này”, vậy thì bạn nên đọc thêm bài viêt này!
Cùng với việc các bậc phụ huynh ngày càng nâng cao cảnh giác, chiêu thức của những kẻ bắt cóc trẻ em lại không ngừng nâng cấp!
Dưới đây chúng tôi sẽ tiết lộ một số cách thức mới của những kẻ bắt cóc trẻ con, từ đó để các phụ huynh cảnh giác hơn! Đồng thời cũng cảnh báo với những tên buôn người, đừng hành động vô đạo đức làm tổn hại đến những đứa trẻ!
Chiêu lừa 1: Giả làm nhân viên
Từng có một vụ án, kẻ bắt cóc mạo danh là nhân viên đo công tơ điện, nhằm đúng lúc người lớn không có nhà, lừa trẻ và nói: “Cháu không mở cửa cho cô thì tối nay nhà cháu sẽ mất điện đó”. Từ đó uy hiếp trẻ mở cửa, trẻ nhỏ khi nghe vậy dễ dàng sợ hãi và khi cửa vừa mở, trẻ sẽ bị bắt đi ngay lập tức.
Chiêu lừa 2: Giương đông kích tây khiến bạn lơ là cảnh giác
Một cư dân mạng cho biết “Có một lần đưa con đi siêu thị, đột nhiên có người hét lên từ phía sau: ‘Cháu ơi đồ của cháu rơi này’. Lúc này đứa trẻ đã chạy lên phía trước, tôi quay lại nhìn nhưng không thấy rơi cái gì, nhưng khi quay đầu lại thì thấy một kẻ đang xách nách con tôi đi về hướng ra ngoài. Tôi hét lên nên hắn bỏ chạy, lần đó tôi sợ thót tim.”
Chiêu lừa 3: Tìm cơ hội, bám theo những phụ huynh, bảo mẫu lơ là bất cẩn
Một bé trai chơi một mình dưới nhà, mẹ thì đang nấu cơm, thỉnh thoảng lại ngó qua cửa sổ nhìn con trai, phát hiện có người tiếp cận đứa trẻ, liền lập tức xuống nhà, kết quả không thấy con đâu nữa, từ đó đứa trẻ mất tích. Năm đó cậu bé mới 5 tuổi, sau hơn 10 năm không ngừng tìm kiếm cuối cùng cảnh sát cũng tìm được cậu bé nhưng cậu đã bị cắt 2 chân, bị cắt lưỡi và bị hành hạ không thương tiếc.
Chiêu lừa 4: “Bám đuôi” trên đường, dắt trẻ đi
Hai hôm trước trên ti vi có đưa toàn bộ cảnh quay được trong camera về quá trình một bé gái bị kẻ xấu bắt đi. Cô bé sang đường cùng người lớn chỉ bị chậm chân ngay sau một chút thì bị 2 người phụ nữ bám theo, rồi bế luôn cô bé đi. Thật đáng sợ! Một sự việc ngẫu nhiên như vậy, vậy mà đã bị kẻ xấu bắt cóc luôn, ngày nay kẻ xấu thật không ít! Khi đưa trẻ ra ngoài, nhất định phải nắm tay trẻ, đừng để trẻ đi tách ra.
Khi trẻ bị mất tích, việc đầu tiên cần làm là gì?
1. Sau khi trẻ mất tích cần lập tức báo cảnh sát, đưa cho cảnh sát video giám sát (nếu có).
2. Tìm sự giúp đỡ từ xung quanh hỏi những người xung quanh, các nhân viên, bảo vệ các trung tâm, cửa hàng,…
3. Đăng tải các tin tức tìm người trên các diễn đàn, các trên mạng xã hội,….
4. Tích cực điều tra tìm manh mối, nhớ kĩ lại lúc trẻ mất tích, những người xung quanh nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
Các bé khi bị bắt cóc nên làm thế nào?
1. Dừng tại nơi mình đang đứng, không đi cùng người lạ
2. Nhớ lời bố mẹ dặn về “danh sách an toàn”: những cảnh sát mặc đồng phục, quân nhân, nhân viên trong các trung tâm mua sắm (đặc biệt là thu ngân), bảo vệ, nhân viên phòng cháy chữa cháy,…
Phải xa rời cốt nhục của mình là chuyện vô cùng đau đớn, sẽ ám ảnh cả đời khôn nguôi. Hy vọng tất cả các bậc phụ huynh sẽ cảnh giác hơn để bớt được nguy hiểm cho các con! Hãy chia sẻ bài viết, sự chia sẻ của bạn biết đâu có thể giúp ích cho đứa trẻ nào đó!
ST

2 nhận xét:

  1. Bài đăng rất có ích!
    Chúc Fa tuần mới vui khỏe!
    :)

    http://www.vietfuntravel.com.vn/image/data/hue/dai-noi-hue/dai-noi-hue-h1.jpg

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết thật bổ ích, cần thiết. Em cảm ơn Anh! Em làm việc với trẻ em nên những thông tin này, em quan tâm lắm. Em cũng đọc thấy báo chí, báo mạng đăng nhiều nhưng em thích bài viết này vì cô đọng, dễ hiểu.
    Em chúc Anh luôn an vui ạ!

    https://dncache-mauganscorp.netdna-ssl.com/thumbseg/1943/1943124-bigthumbnail.jpg

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.