Trang

11/03/2019

Sự khác biệt giữa người hạnh phúc và người không hạnh phúc.


Trong cuộc sống tồn tại hai loại người: hạnh phúc và không hạnh phúc. Chúng ta đi qua những loại người này hàng ngày. Có những người khốn khổ, luôn phàn nàn về mọi thứ, trong khi ở phía bên kia, chúng ta có những người lạc quan, luôn nhìn vào những điều tích cực và không ngừng tìm kiếm cuộc sống hạnh phúc.
Cuộc sống có thể là một cái gì đó bạn nắm lấy hoặc một cái gì đó bạn ẩn giấu. Chúng ta hãy xem một số khác biệt chính giữa những người hạnh phúc và không hạnh phúc.

1. Người Không Hạnh Phúc.
Chờ đợi một cái gì đó để làm cho họ hạnh phúc
Những người không hạnh phúc ngồi lại và chờ đợi, mong đợi cơ hội để thể hiện bản thân. Họ ít vận động khi đạt được mục tiêu - nếu họ có.

Ghen tị với thành công của người khác
Thay vì tập trung vào vận may mà cá nhân họ sở hữu, những người không hạnh phúc này quan tâm đến tài sản vật chất và thành công của người khác. Không nhận ra những thành tựu của bản thân và tất cả những điều tốt đẹp trong thế giới của họ, dường như mọi người đều có điều kiện tốt hơn họ rất nhiều.

Không an toàn.
Sự thiếu tự tin hiện diện trong tâm trí của những người không hạnh phúc. Những người này cảm thấy bất an với bản thân họ, và do đó, họ trở nên hướng nội và hạn chế trong việc giao tiếp với người khác bằng mọi cách. Họ thiếu lòng tự trọng để thúc đẩy bản thân trong cuộc sống hàng ngày

Bị cô lập.
Những người này có xu hướng tách bản thân khỏi xã hội vì bản chất họ có xu hướng khốn khổ và tiêu cực. Những người khác cũng không muốn có sự hiện diện của họ vào các cuộc tụ họp vì họ mang một sự rung cảm tiêu cực, buồn bã vào nhóm.

Suy nghĩ tiêu cực.
Sự tiêu cực và phàn nàn làm khổ tâm trí của những người không hạnh phúc. Tư duy này gây bất lợi cho bất kỳ thành công nào trong tương lai mà họ hy vọng đạt được. Bằng cách liên tục có những suy nghĩ tiêu cực, họ đặt ra những hạn chế cho chính mình. Hiệu quả công việc kém, không có khả năng hình dung thành công trong tương lai

2. Người Hạnh Phúc.
Họ tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống.
Những người này đi ra thế giới và tích cực tìm kiếm sự thỏa mãn. Họ không lạc hậu với cuộc sống; họ đi ra ngoài và làm mọi thứ tốt đẹp cho bản thân. Họ đánh giá cao cuộc sống họ có và coi trọng từng phút mỗi ngày. Những người hạnh phúc này sống như không có ngày mai và tận dụng tối đa mọi tình huống. Một số người sống trong quá khứ, một số người mong muốn tương lai và những người này sống yên ổn trong hiện tại.

Khâm phục thành công của người khác.
Thay vì trở nên ghen tị với người khác, những kiểu người này thích thú với sự thành công của bạn bè. Họ sử dụng những thành tựu của bạn bè để thúc đẩy bản thân làm tốt hơn. Họ không nhìn vào những gì họ đang thiếu trong cuộc sống, thay vào đó, họ đánh giá cao những vận may mà họ có. Hạnh phúc là không có thứ bạn muốn; mà muốn những gì bạn có

Tự tin.
Lòng tự trọng của người hạnh phúc là vô cùng cao. Họ chấp nhận họ là ai và làm việc đó hàng ngày trong cuộc sống của họ. Họ tỏa ra sự tự tin, phô trương niềm tự hào của họ và đưa ra những rung cảm tích cực. Những người khác thích có sự hiện diện của họ.

Hòa đồng.
Những người hạnh phúc là những người hướng ngoại và thường xuyên vây quanh họ bởi những người khác. Họ luôn muốn có một khoảng thời gian vui vẻ và tận hưởng cuộc sống với những người khiến họ hạnh phúc. Họ không thích bị cô lập và thích đắm mình trong những môi trường xã hội thú vị.

Suy nghĩ tích cực.
Những người hạnh phúc có một tư duy phong phú. Những người này dám ước mơ và làm việc chăm chỉ để đến nơi họ muốn. Họ xem mỗi khoảnh khắc là một thử thách, nơi họ có thể tìm hiểu thêm về bản thân thực sự của mình và tiếp tục phát triển. Bất cứ điều gì đều là có thể trong tâm trí của họ.


Không ngại thử thách.
Những người hạnh phúc coi vấn đề là những thách thức và cơ hội để học hỏi và phát triển. Họ không chấp nhận thất bại và tận dụng những cơ hội này với khả năng tốt nhất của họ. Họ nhận ra cuộc sống là những gì bạn tạo ra và mặc dù cuộc sống có thể giáng cho bạn một số cú đánh cực kỳ lớn, nhưng những kiểu người này không để những va chạm trên đường cản trở họ đạt được mục tiêu.
ST

8 nhận xét:

  1. DVD rất hòa đồng, nhưng hổng biết DVD có hạnh phúc không nhỉ, hì hì hì...
    :-? @-) =))

    http://static.thethaovietnam.vn/medias/standard/2015/7/3/cau-chuyen-ve-hanh-phuc.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người có tính cách hòa đồng rất dễ gặp Hạnh phúc.
      https://www.graceskinclinic.com/wp-content/uploads/2018/06/Bi-quyet-cham-soc-da-ngay-he.jpg

      Xóa
  2. Em khâm phục thành công của người khác nhưng có lúc em thấy em hạnh phúc, có lúc thấy không, hihihi

    Em chúc Anh Fatasa hạnh phúc, ạ!

    http://cafefcdn.com/thumb_w/650/2018/10/29/photo1540778877099-154077887709984998776.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc có Hạnh Phúc lúc không Hạnh Phúc như vậy còn hơn nhiều người đang gặp Bất hạnh.
      https://www.marry.vn/wp-content/uploads/2015/02/11/chup-anh-cuoi-dep-bien-Ho-Coc.jpg

      Xóa
  3. Chúc Fa luôn hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh Đức Quỳnh. Hạnh phúc đối với Fa sao mong manh, khó tìm quá!
      http://taihinhnendoc.com/wp-content/uploads/2016/04/tai-anh-nen-3d-dep-nhat-ve-thien-nhien.jpg

      Xóa
  4. Bài báo hay :)
    https://1.bp.blogspot.com/-FMXUnu4lMqY/VYAK3XouuqI/AAAAAAAAHxs/upPcM3_dAWQ/s640/143445344880591%2B%25282%2529.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn chị.
      https://vntrip.cdn.vccloud.vn/cam-nang/wp-content/uploads/2018/06/tangsi-2.jpg

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.