Trang

16/02/2020

Vàng thỏi và tảng đá


Có một chàng trai trẻ, cứ mãi không được công ty trọng dụng, khiến anh vô cùng khổ não.

Bởi vậy, anh tìm gặp một nhà thông thái và than thở rằng: “Tại sao số phận lại bất công với con như vậy?”.

Nhà thông thái không trả lời anh, chỉ cúi người xuống nhặt một viên đá nhỏ dưới chân ném vào trong đống đá ở đằng xa, rồi nói với chàng trai trẻ rằng: “Cậu hãy đi tìm viên đá mà tôi vừa mới ném về đây”.

Chàng trai trẻ bới tìm trong đống đá cả nửa ngày trời nhưng vẫn không tìm ra. Anh không biết viên đá mà ông lão ném đi rốt cuộc là viên đá nào, bởi vì viên đá nào nhìn vào cũng đều thấy na ná giống nhau.

Anh đành trở về tay không, nhà thông thái tháo chiếc nhẫn trên tay xuống ném vào trong đống đá lộn xộn lúc nãy, rồi bảo anh nhặt về. Lần này, anh không tốn chút hơi sức nào đã tìm được chiếc nhẫn lấp lánh ánh vàng kim đó.

Nhà thông thái kia cũng không nói gì thêm, chàng trai trẻ như chợt ngộ ra điều gì: Nếu như bản thân chỉ là một hòn đá, chứ không phải là thỏi vàng, thì cũng không cần phải oán trách vận mệnh bất công với mình làm gì.

Cảm ngộ:

Vận mệnh của mỗi một người đều nằm trong tay của bản thân mình. Khi bạn không ngừng oán trời trách đất, phải chăng cũng nên bình tâm suy xét lại, từ bỏ tạp niệm, hoàn thiện bản thân, khiến bản thân phát ra ánh vàng kim giống như thỏi vàng.
ST

2 nhận xét:

  1. Bài hay,cám ơn em đã chia sẻ.
    Chúc em luôn vui,khoẻ.
    https://2.bp.blogspot.com/-vqqDtjTQef0/XF1YasH60AI/AAAAAAAAKvw/2CGEm6C-9hEpkJ8tUpQhroGI20FA8yvrACLcBGAs/s400/%25C3%25A1.gif

    Trả lờiXóa
  2. Chúc chị Tâm thường An Lạc.
    https://2.bp.blogspot.com/-uiLN3w26_Ok/VMKRlauU5yI/AAAAAAAAK64/hHWVhFV-IH4/s1600/esseni.jpg

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.