Trang

07/09/2015

Những Người Không Nên Ăn Bánh Trung Thu

Bánh trung thu là thực phẩm không thể thiếu đối với mỗi gia đình trong dịp Trung thu, tuy nhiên, loại bánh cổ truyền này không thích hợp với tất cả mọi người.

Xét về mặt dinh dưỡng đây không phải thực phẩm bổ dưỡng đối với một số người. Những người sau đây cần hạn chế ăn bánh trung thu, bao gồm như sau:
Người bệnh tiểu đường
Những người bị thừa cân, tăng mỡ máu, cao huyết áp, bệnh mạch vành nên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh dùng bánh trung thu.
Người bệnh về dạ dày, tim mạch, thận
Những người mắc các bệnh như viêm túi mật, sỏi mật, viêm dạ dày, cao huyết áp, cholesterol cao, bệnh nhân tim mạch… không nên ăn bánh trung thu, thậm chí với các loại bánh quá ngọt hay có đậu phộng, các loại hạt khi ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho chức năng lưu thông máu, làm mệt tim thậm chí gây nhồi máu cơ tim.
Đối với bệnh nhân bị loét dạ dày và tá tràng, ăn bánh trung thu có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày làm cho bệnh trầm trọng hơn. Những loại bánh mặn không thích hợp cho những ai viêm thận vì nồng độ muối cao.
Người già và trẻ nhỏ
Trẻ nhỏ và người già có hệ tiêu hóa còn kém, nếu ăn bánh trung thu sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, dẫn đến chứng khó tiêu sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Nếu ăn nhiều bánh trung thu trong một ngày, có thể dẫn đến viêm tụy cấp, đau bụng và các triệu chứng nghiêm trọng khác, thậm chí đe dọa tính mạng.
Người dị ứng nổi mụn
Vì là loại bánh có độ ngọt cao nên những người bị viêm da dị ứng, mụn trứng cá và các bệnh về da khác ăn quá nhiều bánh trung thu có thể làm tăng bài tiết của tuyến bã nhờn.
Người đang muốn giảm cân
Thành phần chính của bánh trung thu là bột, đường, bơ, mỡ lợn, vì vậy bánh trung thu có độ béo và ngọt rất cao. Nếu muốn giảm cân thì nên hạn chế hoặc tránh xa món bánh này càng tốt.
Phụ nữ mang bầu
Đối với những phụ nữ mang bầu nếu ăn quá nhiều bánh trung thu hàm lượng đường quá nhiều trong bánh gây tác động xấu đến bệnh tăng lipid máu, tim mạch, tiểu đường… và có thể ảnh hưởng tới thai nhi.

Khánh Phương

4 nhận xét:

  1. NN thăm bạn nè
    Bài viết là những thông tin rất bổ ích
    Cám ơn Fa Tasa nhiều nhé
    Chúc bạn ngày mới niềm vui và HP nhé
    http://hinhnendepnhat.net/wp-content/uploads/2014/10/hinh-nen-dong-hoa-sen-tuoi-tham.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình Hoa Sen rất đẹp. Cám ơn Niềm Tin.
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA/hoa-cam-chuong-6_zpstar3ex07.jpg

      Xóa
  2. http://i742.photobucket.com/albums/xx67/nickywang/123/18509794468494622431.gif

    Cám ơn bài viết hữu ích, mời cafe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Hùng Phi, cafe ngon, hoa Hồng đẹp.
      http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/TINH%20YEU/11234811_n_zpsynicbf71.jpg

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.