Trang

22/05/2016

9 ĐIỀU SẼ XẢY RA KHI BẠN LUÔN NÓI THẬT

  "Hãy trung thực từ những việc nhỏ vì sức mạnh của bạn nằm ở đó". Dù là nghịch lý, nhưng nói thật chưa bao giờ dễ dàng.

1.  TRÁI TIM BẠN RỘNG MỞ HƠN
Khi nói thật, đó sẽ là những lời xuất phát từ đáy lòng, với đầy niềm đam mê và hứng thú của chính bạn. Từng lời nói ra sẽ khiến bạn có cảm giác chân thật và đồng cảm, vì thế trái tim bạn sẽ ngày càng rộng mở hơn với mọi người và thế giới xung quanh.

2. BẠN SẼ KHÔNG CÒN SỢ HÃI
Khi nói dối, bạn sẽ cảm thấy ít nhiều khó chịu bởi những cảm giác “thấp thỏm” trong lòng. Kể cả những người nói dối “chuyên nghiệp” nhất dù không có cảm giác tội lỗi khi nói dối nhưng cũng sẽ lo sợ bí mật của mình có ngày bại lộ. Nói thật sẽ giải quyết tất cả những vấn đề trên.
9 dieu se xay ra khi ban luon noi that
Những người hay nói dối sẽ không thể nào thanh thản. Ảnh: minh họa
3. TRỞ NÊN ĐÁNG TIN CẬY HƠN
Những khi gặp tình huống khó khăn, thay vì vòng vo, nếu bạn luôn trung thực, mọi người sẽ ghi nhận điều đó và nhớ đến bạn như một người đáng tin cậy. Họ sẽ dễ tin tưởng vào những gì bạn nói, dễ tìm đến bạn những lúc họ có câu chuyện cần chia sẻ. Vì họ biết bạn sẽ luôn cho họ những ý kiến trung thực và khách quan, chứ không chỉ đơn thuần đồng tình cho qua chuyện.

4.TRÁNH KHỎI NHỮNG RẮC RỐI KHÔNG NGỜ
Khi nói dối, bạn giống như đang tự đào một cái hố, càng đào càng sâu không cách nào quay lại được. Bạn không thể cẩn thận đề phòng 24/24 sự thật sẽ không được tiết lộ, nên đôi khi, vào những phút bất ngờ nhất, bạn sẽ ước gì “giá như lúc đó mình đã nói thật” thì đã tránh được cả tấn rắc rối rồi.

5. NHIỀU CON ĐƯỜNG PHÁT TRIỄN SỰ NGHIỆP
Có ai muốn làm việc với một người giả dối và luôn “lời sau đá lời trước” không? Tất nhiên là không. Dù đối với đồng nghiệp cùng nhóm, cấp trên hay cấp dưới, trung thực cũng tạo cho bạn một hình ảnh đẹp trong mắt mọi người. Trung thực cũng rất hữu ích khi phỏng vấn xin việc, khi nhà tuyển dụng biết bạn đang thể hiện đúng năng lực của mình mà không “làm màu” trước mặt họ.

6.KHIẾN TÌNH YÊU ĐẸP HƠN
Một mối quan hệ lâu dài không thể thiếu niềm tin. Người ấy sẽ rất trân trọng sự trung thực của bạn, dù trong những thời điểm khó khăn nhất. Hãy trung thực khi đang yêu để tạo dựng một tình yêu gắn bó lâu dài, và hãy trung thực khi độc thân để tìm thấy một người yêu bạn vì chính con người bạn.




9 dieu se xay ra khi ban luon noi that phunutoday
Tình yêu ngọt ngào đến mấy cũng cần sự tin tưởng lẫn nhau. Ảnh: minh họa

7. KHIỂN BẠN SÁNG TAO HƠN
Nghệ thuật là ánh trăng lừa dối, nhưng những người làm nghệ thuật không bao giờ dùng nó để nói dối hay áp đặt cảm xúc của người khác. Trái lại, họ làm nghệ thuật bằng cả trái tim và tâm hồn của mình, thể hiện vào trong tác phẩm những cảm giác chân thực nhất của mình. Trung thực sẽ giúp bạn tự tin bộc lộ con người mình hơn, dám thử những gì mình cảm thấy và vì thế sẽ trở nên sáng tạo hơn.

8.TRẺ LÂU HƠN
Nói dối khiến bạn căng thẳng, cảm thấy tội lỗi và lo sợ. Chẳng mấy ai nói dối lại có thể mỉm cười với chính mình. Ngần ấy cảm xúc tiêu cực sẽ khiến bạn “chóng già” với những nếp nhăn và làn da u ám, thần sắc mệt mỏi. Nói thật đem đến cho bạn sự thoải mái, thanh thản trong tâm hồn nên cũng sẽ khiến bạn trẻ lâu hơn.

9..CÓ ĐƯỢC NHỮNG MỐI QUAN HỆ TRUNG THỰC

Sự khác biệt giữa bạn thường và bạn thân là gì? Bạn thường sẽ chỉ nói những lời xã giao, còn bạn thân thì luôn nói thật. Cũng chính vì lũ “cạ cứng” luôn nói với bạn những lời “phũ mà thật”, nên bạn mới yêu quý họ đúng không? Bạn sẽ thu hút những người tương tự với mình, vì thế nếu muốn có những mối quan hệ trung thực, bản thân bạn cần trung thực trước đã.
ST

4 nhận xét:

  1. Hay lắm.
    https://1.bp.blogspot.com/-UClTNhtdyOY/VQBjCdUEPzI/AAAAAAAAHfU/Ujps7zyByF8/s400/sunshine.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/Flower%20Animation_zpseyowukxn.gif
      Chúc chị tuần mới an lạc.

      Xóa
  2. Bài viết hay ạ ! Jess em thích nhất câu 3 và 6 :) .
    Fa Anh chút xíu thức dậy chào ngày mới nhiều vui ,ngập tràn năng lượng và may mắn cả tuần mới nhen Fa Anh ưi !
    Cafe sáng thơm ngon Jess mời Fa Anh ạ hihi !
    http://www.sharegif.com/wp-content/uploads/2013/11/coffee-gif2.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/caf101b2da7f59127aa9981f1fb21ea0_zps1cgogj3v.gif
      Jess là người sâu sắc và hiểu biết nhiều trong Tình cảm. Cám ơn cafe rất ngon. Chúc Jess có được một người yêu hiểu và thật lòng.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.