Trang

03/05/2016

Phim “Hậu duệ của mặt trời” của đài KBS thu về hơn 880 triệu USD


Viện nghiên cứu kinh tế nước ngoài thuộc Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) công bố một báo cáo phân tích hiệu quả xuất khẩu và ảnh hưởng làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu mang lại bởi bộ phim truyền hình “Hậu duệ của mặt trời” của đài KBS. Viện nghiên cứu này phân tích hiệu quả trực tiếp và gián tiếp từ bộ phim này đã mang lại lợi nhuận trên 1.000 tỷ won (hơn 880 triệu USD). Được biết chi phí đầu tư cho bộ phim là 13 tỷ Won tương đương 10,8 triệu USD. Một chi phí thuộc loại khủng so với các bộ phim Hàn cùng loại dài khoảng 16 tập thường chi phí dưới 1 triệu USD.

Tiền bán bản quyền từ bộ phim này ở Trung Quốc là 4 triệu USD, Nhật Bản là 1,6 triệu USD. Ngoài ra, bộ phim dự kiến được xuất khẩu sang tổng cộng 32 nước, trong đó có các nước châu Á như Đài Loan, Hồng Kông, Philippines, Việt Nam hay các nước phương Tây như Anh, Mỹ, Pháp, Ý. Tổng số tiền xuất khẩu trực tiếp ước tính đạt 10 tỷ won (8,8 triệu USD). Như vậy, tổng hiệu quả xuất khẩu trực tiếp và gián tiếp  của bộ phim qua thúc đẩy sản xuất và các giá trị gia tăng cũng như hiệu quả quảng cáo được ước tính là trên 1.000 tỷ won (hơn 880 triệu USD).
Căn cứ vào sức ảnh hưởng từ các bộ phim truyền hình “Nàng Dae Jang-geum” và “Chàng trai đến từ ngôi sao” trong quá khứ, viện nghiên cứu này tính toán rằng “Hậu duệ của mặt trời” sẽ góp phần thu hút khoảng 100.000 khách du lịch nước ngoài tới Hàn Quốc.
Theo số liệu của Cơ quan du lịch quốc gia Hàn Quốc, bình quân mỗi khách nước ngoài tới Hàn Quốc chi khoảng 1.102 USD một ngày căn cứ theo tiêu chuẩn năm 2014.
“Hậu duệ của mặt trời” là bộ phim truyền hình của đài KBS phát sóng vào mỗi thứ Tư và thứ Năm hàng tuần, khởi chiếu vào ngày 24/2 và kết thúc vào ngày 14/4 vừa qua với tỷ lệ người xem cao nhất là 38,8%.
ST 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.