Trang

07/06/2016

Hãy Cảm thông với nhau



Cuộc sống hôn nhân có vui có buồn. Vui thì chẳng mấy người nói ra nhưng buồn thì luôn được tô phồng qua những câu chuyện “tám” hằng ngày với nhau, có khi qua cả báo chí, mạng truyền thông. Điều quan yếu để có hạnh phúc gia đình là phải cảm thông và tha thứ cho nhau, nhưng đáng tiếc nhiều đôi vợ chồng đã không kềm hãm tính nóng giận của mình trước sai lỗi của nhau.
Có hai chàng say rượu nói chuyện với nhau:
"Mày sẽ nói gì khi về nhà trễ?"
"Ngắn thôi: anh đã về."
"Chỉ thế thôi à?"
"Chỉ thế thôi, còn lại thì vợ tao sẽ nói..."
Những chuyện cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt ấy cũng là nguyên nhân cho những đổ vỡ thiếu chung thủy của người bạn đời khi không tìm được sự cảm thông nơi người bạn trăm năm của mình.
Đặc biệt trong xã hội văn mình hôm nay còn có một nguyên nhân dẫn đến sự phản bội nhau chính là mạng truyền thông ngày một tiến bộ hơn. Người ta dễ ngoại tình ảo qua Internet hay điện thoại thông minh. Làm sao có thể biết chồng hay vợ đang xem gì, đọc gì trên internet, và email ở phòng bên ? Bên cạnh đó, sự lạm dụng Internet  cũng đem đến đổ vỡ tình cảm, tình yêu của nhiều vợ chồng.
Chúng ta vẫn thường nghe những câu nói đại loại như:
+ “Ông lo ôm nó mà không ôm tôi, tôi sẽ đi ôm người khác!”
Hoặc:
+ “Bà cứ ôm cứng nó mà không ôm tôi, tôi sẽ phá nát cái gia đình này cho mà biết!”
Những câu nói thường xuyên mà nhiều người vẫn thường nói hoặc nghe nói về những lạm dụng computer, email, internet này đã trở thành sự thật chua chát đối với nhiều gia đình khi mà người chồng hoặc người vợ đã không ý thức hoặc kìm hãm được đam mê của mình trong việc sử dụng những tiến bộ của khoa học.
Nếu biết rằng cuộc sống hôm nay nhiều cám dỗ thì con người hôm nay cần cảm thông tha thứ cho nhau. Tha thứ không phải là đồng lõa cái sai mà tha thứ để giúp nhau làm lại cuộc đời. Tha thứ không phải là im lặng mà là giúp nhau sửa đổi cái sai để đi đến hoàn thiện.
Cuộc đời sẽ đẹp biết bao nếu ai cũng sống cảm thông tha thứ cho nhau. Ai cũng cần người khác tin tưởng thì mình cũng hãy tin tưởng anh em. Ai cũng cần người khác cảm thông thì mình cũng hãy cảm thông với tha nhân. Nhất là trong đời sống vợ chồng xin đừng khắc khe với nhau. Hãy sống chan hòa yêu thương. Hãy tạo cho gia đình mình một không khí bình yên hạnh phúc. Đừng đố kỵ, ghen tương gây nên những đổ vỡ gia đình. Hãy sống bao dung để gìn giữ gia đình được mãi hạnh phúc trăm năm.


Tạ Duy Tuyền 

2 nhận xét:

  1. Hay lắm
    Thăm Fa ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
  2. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Hinh%20Dep%202016/c71962af5c254eb9826af3e5448c437d_zpso4ydejg6.gif
    Chúc Hùng Phi có một tối ấm êm.

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.