Trang

21/07/2016

Đặt hũ gạo đúng chuẩn phong thủy giúp mang lại may mắn, tài lộc đủ đầy

Hũ gạo đối với mỗi gia đình Việt Nam không chỉ là vật dụng chứa đựng, nó còn được xem là một công cụ phong thủy quan trọng. Nếu đặt hũ gạo đúng phong thủy sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.
Không đặt hũ gạo hướng Đông và hướng Đông Nam
Phong thuỷ học cho rằng, hũ gạo thuộc Thổ nên kho gạo hay hũ gạo đặt ở phương vị Thổ là tốt nhất bởi vì gạo là sản phẩm từ thóc lúa, được trồng từ đất.
Tuyệt đối không đặt hũ gạo ở hướng Mộc vì Mộc khắc Thổ, nếu đặt hũ gạo ở hướng Mộc thì kinh tế trong nhà sẽ bị giảm sút nặng nề. Khi làm ăn mà thấy kém lợi nhuận, bạn cũng nên để ý hướng đặt hũ gạo trong nhà.
Hướng Tây hay Đông Bắc là thích hợp nhất để đặt hũ gạo vì đây là hướng của hành Thổ. Hướng Đông và hướng Đông Nam là hướng của hành Mộc nên không nên đặt hũ gạo ở đó.
Để hũ gạo nơi kín đáo
Theo tập quán truyền thống của người Á Đông thì hũ gạo cũng giống như kho của cải của gia đình. Chính vì vậy, hũ gạo nên được cất giữ ở chỗ kín đáo, tránh để người ngoài nhìn thấy hũ gạo nhà bạn khi đi từ cửa vào. Hãy đặt hũ gạo trong bếp ở góc khuất là tốt nhất.
Không dùng thùng nhựa để đựng gạo
Phong thuỷ học cho rằng đựng gạo trong thùng nhựa về lâu dài không tốt về mặt sức khoẻ đồng thời cũng không mang lại may mắn cho gia chủ. Thay vào đó hãy dùng thùng bằng gốm sứ hoặc đất sét để đựng gạo vì năng lượng Thổ rất mạnh và bền vững, mang nhiều may mắn cho gia chủ. Nhiều người thích đựng gạo trong thùng gỗ, như thế cũng rất tốt.
Đừng bao giờ để hũ gạo trống rỗngDescription: http://tinhhoa.net/wpcontent/uploads/2014/08/BcKCN8.jpg
Nên nhớ rằng trong phong thuỷ vật chứa đựng không bao giờ được để trống rỗng. Thùng gạo trong nhà cũng vậy, không có gì kém may mắn bằng để hũ gạo trống rỗng, nên đổ đầy khi hũ gạo vơi còn phân nửa.
Hũ gạo cần được đậy kín và kê cao
Luôn đậy nắp hũ gạo không những tránh được chuột, gián, bụi bẩn mà còn giúp tài lộc của gia đình bạn được bảo vệ. Không để nước nhỏ giọt hoặc thấm vào hũ gạo. Điều này làm gạo bị mốc không tốt cho sức khoẻ gia đình.
Ngoài ra, bạn cũng nên đặt một bao lì xì có tiền thật dưới đáy hũ gạo hoặc đặt biểu tượng trang trí vàng trên giấy đỏ và bỏ vào hũ gạo.
Không có một tiêu chí nhất định về hình dạng của hũ gạo, tuy nhiên, hũ gạo sâu vẫn được cho là tốt hơn hũ gạo nông vì hũ gạo sâu tượng trưng cho sự giàu có no đủ.
Đừng để bất cứ ai đổ sạch hũ gạo của bạn vì điều này được xem là tệ hại nhất về phong thủy. Ngoài ra, không nên để nồi cơm đổ hoặc lật úp, vì đó là điều xấu. Hãy đặt hũ gạo và nồi cơm ngay ngắn trên bề mặt vững chắc.

ST

4 nhận xét:

  1. http://content.foto.mail.ru/mail/liolea/_animated/i-1634.gif

    Mời Fa trà vui vẻ !

    Trả lờiXóa
  2. Chúc Fa an vui và sức khỏe !

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/happy_weekend_7667633774_zpswfbmvadu.gif

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.