Trang

17/07/2016

Tác dụng phụ



Cạnh bên nhà anh F có lão già sống một mình. Nghe đồn lão tích trữ rất nhiều tiền của. Có lần anh ghé chơi, thử hỏi thăm, ai ngờ lão liền thừa nhận.
“À, tôi yêu thích việc để dành tiền hơn bất cứ điều gì trên đời. Vì vậy mà tôi sống đơn giản, không thuê người giúp việc. Cũng có người nói này nói kia nhưng vì đây là vấn đề sở thích nên tôi cũng đành chịu. Người bạn mà tôi tin tưởng chỉ có cái két sắt này thôi”
Nói rồi lão chỉ tay. Quả thật là một cái két sắt to lớn kiên cố. Nó còn lớn hơn cả cái tủ quần áo nữa.
Từ hôm đó trở đi, anh F đã tìm ra ý nghĩa cho cuộc đời mình. Ðó là tìm cách xoay xở sao cho số tiền trong két sắt kia vào tay mình. Và anh bắt đầu miệt mài lên kế hoạch tác chiến.
Nếu đột nhập rồi dùng chiêu cưỡng ép bạo lực thì chắc là không được rồi. Cho dù có trói gô cổ lão già, rút dao uy hiếp thì két sắt cũng không mở ra cho mình đâu. Bởi vì lão già này theo chủ nghĩa quý tiền bạc hơn sinh mạng mà. Hơn nữa lão chỉ tích lũy tiền bạc chứ đâu có ngu ngốc. Còn nếu mình giết lão thì rõ ràng việc mở két sắt càng khó khăn hơn hay sao?
Nếu áp dụng những cách thức đơn giản thì rất khó để mà thành công. Mình phải tìm ra một phương pháp nào đó thông minh và khôn ngoan hơn mới được. Nghiên cứu kế hoạch cướp tiền này trở thành sở thích của anh F. Tuy không thể gọi là tư tưởng bình thường nhưng mà xét về vấn đề sở thích thì anh cùng với lão già đó có khác gì nhau đâu.
Nhưng mà cứ nhiệt tâm thành ý là cuối cùng thế nào cũng có kết quả. Cuối cùng anh đã tìm ra được một phương pháp có thể gọi là tối ưu.
Ðầu tiên anh lập mưu lừa gạt người bạn bác sĩ để lấy thuốc về. Không phải là thuốc độc. Cho dù giết lão già một cách khéo léo thế nào đi nữa thì không có nghĩa là anh sẽ được thừa kế di sản. Ðây là một loại thuốc tự thú.
Anh F trộn lẫn thuốc với kẹo rồi làm ra vẻ không có gì, mang sang biếu ông lão.
“Người ta cho tôi đấy, ông dùng thử nhé”
Lão già vui mừng nhận lấy. Mặc dù tín điều sinh hoạt là không được lãng phí nhưng nếu là đồ của người khác cho thì không từ chối. Ngay lập tức cho vào miệng.
Anh F hồi hộp chờ đợi. Chẳng bao lâu sau, lão già bắt đầu mơ màng. Anh bắt đầu đặt câu hỏi.
“Cái két sắt tuyệt đấy nhỉ?”
“Ðúng, kiên cố lắm. Bên bán bảo đảm rằng cho dù có xảy ra hỏa hoạn đi nữa thì bên trong vẫn không hề hấn gì đâu. Ðể chắc ăn, trước khi mua tôi cũng đã thử rồi. Tôi chất củi xung quanh và châm lửa. Phải thận trọng như thế mới được”
Giọng nói lão già cứ đều đều như người buồn ngủ. Có vẻ như thuốc đã phát huy tác dụng. Anh F bắt đầu hỏi thẳng vấn đề.
“Vậy làm thế nào có thể mở được?”
Ðầu tiên xoay nút vặn. Mã số là…”
Khi lão già trả lời thì anh F ghi chép lại.
“Rồi sao nữa?”
“Ðút chìa khóa vào xoay một vòng sẽ mở ra được”
“Chìa khóa đó cất ở đâu?”
Trong ngăn kéo thứ hai của chiếc bàn kia”
Hỏi vậy là đủ. Tuy nhiên nhân tiện anh cũng hỏi thêm là có gắn chuông báo động hay không và biết được rằng là không có.
Anh F muốn bắt tay vào công việc ngay. Nhưng kiềm chế được cám dỗ. Cho dù không để lại chứng cứ nhưng trở thành kẻ bị tình nghi thì cũng rất phiền phức. Anh quyết định tạm dừng lại.
Thuốc công hiệu khoảng hai tiếng đồng hồ. Lão già tỉnh lại. Tuy nhiên hoàn toàn không nhớ được cuộc nói chuyện vừa rồi. Trong khi đó anh F đã trở về nhà mình.
Ngày hôm sau. Khi đã xác nhận rằng lão già đã đi khỏi nhà, anh F mới chuồn vào từ lối cửa sau. Chắc chắn công việc sẽ hoàn tất nhanh chóng. Nhờ loại thuốc tự thú kia mà anh biết được trình tự chính xác của công việc phải làm.
Ðầu tiên anh xoay mã số. Một tiếng “cách” khe khẽ vang lên. Tiếp theo là chìa khóa. Có trong ngăn kéo bàn. Anh run run xoay một vòng. Thứ kim loại cho anh thứ cảm giác chắc chắn uy nghiêm. Tất cả thao tác được tiến hành theo đúng trình tự.
Anh F hồi hộp kéo cánh cửa. Tuy nhiên nó hoàn toàn không nhúc nhích. Anh dùng lực toàn thân để mở ra. Nhưng thảy đều vô hiệu.
Vậy là sao nhỉ? Chắc chắn thuốc tự thú có công hiệu mà. Mã số cũng đúng, chìa khóa cũng có đây. Anh không nghĩ là lão già đã đề kháng được công dụng của thuốc mà nói dối. Anh F suy đi nghĩ lại mấy lần. Nhưng không thể tìm ra sai lầm chỗ nào cả.
Hay là mình đừng có cố sức kéo ra nữa mà thử đẩy vào hết sức xem sao? Anh chợt nghĩ ra như thế. Rồi dùng hết sức bình sinh. Tuy nhiên, cánh cửa vẫn im lìm bất động. Có cái chuyện kỳ lạ như thế này sao? Anh F tập trung suy nghĩ mãi. Bất chợt một giọng nói vang lên.
“Này…”
Anh quay lại thì thấy lão già đang đứng kế bên. Hơn nữa còn dẫn theo viên cảnh sát. Viên cảnh sát nói.
“Tôi bắt anh vì tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp”
Anh F lặng lẽ phục tùng. Tuy nhiên vẫn còn một câu đố không thể nào dứt bỏ.
“Nhưng ông đã nói cho tôi biết mà. Sao lại ra cớ sự này chứ?”
Lão già trả lời.
“Từ hôm qua đến giờ không hiểu sao đầu óc tôi cứ mơ màng. Lúc nãy đi ra ngoài rồi tôi mới nhớ ra mình đã quên một việc quan trọng. Thế là tôi quay lại và thấy sự việc xảy ra. Sau đó tôi đi mời cảnh sát”
“Thế ông đã quên điều gì?”
“Quên khóa cái két sắt”
Thì ra anh F đã tự mình khóa cái két sắt rồi theo đó mà vật lộn với nó cho đến tận bây giờ….

6 nhận xét:

  1. Đăng bài này xong, mình mới thấy tác giả viết không biết có nhầm không. Thường thì két sắt xoay số xong, vặn chìa khóa là mở két ra được, anh chàng F này đã làm đúng như ông già nói trong lúc mê thuốc. Két sắt không mở ra được là chuyện lạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/a47bf8b1da54ebd2e623d5958e4f6bc6_zpsuyoxhouh.gif

      Xóa
  2. Hihi :)hoàn toàn ko nhầm đâu ạ ! Vấn đề là ở chổ : Vì ông lão trứớc khi ra cửa đã MỞ cửa tủ sắt mà QUÊN KHÓA :D ...nên anh F vào là LẬP TRÌNH KHÓA chứ ko phải Mở :D Túm lại lòa số CỤ ÔNG ko bị MẤT CỦA á Fa Anh uiiiiii !!! :D:D:D Fa Anh ngủ ngon ,mộng lành ạ !
    http://animatedimagepic.com/image/good-night/good-night-1146.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/834466614_597111_zpsnlxix12t.gif
      Không thể xảy ra như Jess nói. Đặt đúng số, đúng chìa khóa là cửa sẽ nhẹ nhàng mở ra. Nếu Jess có két sắt làm thử mà xem, nếu không có thì lấy vali du lịch có khóa số làm thử xem Fa nói có đúng không.
      Dầu sao thì cũng cám ơn Jess vì đã phản hồi ý kiến. Fa thích phản biện.

      Xóa
  3. MT sang thăm FA , dạo này MT bận chút cv nên chưa đăng bài mới và ít sang thăm FA , đừng buồn MT nha. Tuần mới mọi việc như ý FA nhé !

    http://skinnygarfield.s.k.pic.centerblog.net/d873b604.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/HOA%202016/a44f59247c80_zpspffxek9p.gif
      Bận việc mà có tiền vô là tốt rồi. Chúc Mực Tím công việc tốt đẹp.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.