Trang

18/06/2017

Những tảng đá núi thách thức mọi quy luật vật lý

Những hình dạng kỳ thú của các núi đá này lại một lần làm khơi dậy lời đồn đoán về người ngoài hành tinh, nếu không thì ai đó đã “rảnh rỗi” làm điều này với mục đích gì và như thế nào, tất cả đều là những dấu chấm hỏi to đùng chưa có lời giải đáp.


Thế giới tự nhiên rộng lớn luôn chứa đựng những điều kỳ thú mà đôi khi con người, với tầm hiểu biết sâu rộng của mình vẫn chưa thể nào khám phá hết được. Bản thân chúng ta đôi khi vẫn còn bị choáng ngợp bởi vô số quy luật không thể giải thích nổi.
Hãy cùng chiêm ngưỡng những tảng đá có hình dạng thú vị thách thức mọi định nghĩa về trọng lực của Trái Đất, tin chúng tôi đi, chắc chắn bạn sẽ không thể tin vào mắt mình đâu.
Balanced Rock (Mỹ)
Choang ngop voi nhung tang da nui thach thuc moi quy luat vat ly - Anh 1
Balanced Rock là một trong những địa điểm tham quan đặc sắc nhất của Vườn quốc gia Arches, nằm ở Grand County (Utah, Hoa Kỳ). Mỏm đá này gây ngạc nhiên cho mọi du khách bởi nó được chạm khắc không theo bất kỳ nguyên tắc nào mà toàn bộ đều bằng yếu tố hết sức tự nhiên đó là các cơn gió đầy sức mạnh.
Chiều cao của thạch bàn ở đây là khoảng 128 feet (39 mét), phần thắt chính giữa chỉ rộng khoảng 55 feet (16,75 m), còn tảng đá lớn phía trên đỉnh có kích cỡ tương đương với 3 chiếc xe buýt!
Tuy mong manh dễ vỡ là vậy nhưng thực ra nó đã tồn tại đến cả nghìn năm trước khi mà quy luật kết nối bị vỡ ra và thách thức mọi sức mạnh của thiên nhiên.
Khu vực nghiên cứu Ah-Shi-Sle-Pah Wilderness
Choang ngop voi nhung tang da nui thach thuc moi quy luat vat ly - Anh 2
Nhìn từ xa, không ít người nhầm tưởng đây là những cây nấm đáng yêu, tuy nhiên trên thực tế nó lại chính là từng thạch khối có hình dạng đặc biệt thú vị.
Phiến đá lớn được nằm cheo leo ở trên đỉnh thường là cứng nhất và có nhiệm vụ bảo vệ phần kết nối của toàn bộ cấu trúc trước các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết như nắng, mưa…, do vậy mà thời gian tồn tại của chúng có thể kéo dài rất lâu.
Mushroom Rock State Park (Mỹ)
Choang ngop voi nhung tang da nui thach thuc moi quy luat vat ly - Anh 3
Nằm trong khu vực Smoky Hills ở miền Bắc Kansas (Mỹ), công viên này nổi tiếng với những thạch khối hình nấm vô cùng lạ lẫm. Mọi khái niệm về trọng lực sẽ không tồn tại và cứ như thể chúng được điêu khắc từ bàn tay của một ai đó.
Phải chăng là do người ngoài hành tinh tạo ra nó hay không? Cũng có thể lắm chứ, mặc dù chúng ta chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy họ nhưng cũng chưa có bằng chứng nào cho thấy họ không thực sự tồn tại.
Dù sao đây vẫn là điều bí ẩn khiêu khích trí tò mò của loài người và có lẽ phải còn mất nhiều thời gian nữa chúng ta mới có thể thấu hiểu một cách tường tận.
Balanced Rock, khu vườn của các vị Thần (Mỹ)
Choang ngop voi nhung tang da nui thach thuc moi quy luat vat ly - Anh 4
Thạch bàn này có hình dạng trông khá giống một chiếc… bánh bông lan, tuy nhiên sự vi diệu của nó nằm ở phần kết nối mỏm đá với ngọn núi khổng lồ bên dưới. Khi nhìn thấy hình ảnh này, người xem sẽ có cảm giác như nó sắp đổ xuống bất cứ lúc nào bởi sự mong manh đầy khiêu khích.
Chắc hẳn lúc đặt tên cho vườn quốc gia này, người ta đã tin rằng chỉ có sức mạnh của các vị thần mới có thể đặt khối đá này vào đúng vị trí một chuẩn xác đến thế, quả là không thể lý giải nổi.
Kannesteinen rock (Na Uy)
Choang ngop voi nhung tang da nui thach thuc moi quy luat vat ly - Anh 5
Dưới sự tác động của sóng biển, thạch khối đã bị mài mòn và vô tình tạo thành hình dạng của một chiếc vây cá, người xem hoàn toàn có thể bị đánh lừa nếu nhìn từ xa. Nó dường như là động lực thôi thúc mọi người phải đặt chân đến đây và tận mắt chứng kiến một lần trong đời.
Marble Canyon (Arizona)
Choang ngop voi nhung tang da nui thach thuc moi quy luat vat ly - Anh 6
Lại thêm một núi đá làm kinh ngạc các nhà địa chất học bởi sự thách thức đối với định luật vạn vật hấp dẫn của Newton. Dù có kích thước và khối lượng cực khủng như thế mà vẫn cân bằng được trên một mỏm đá nhỏ bé thì thật là khó tin quá đỗi.
Thoạt nhìn, mọi người thường lầm tưởng rằng chúng là hai phần hoàn toàn tách biệt với nhau, tuy nhiên theo các nghiên cứu thì kết nối này lại đặc biệt chắc chẳn, bạn không tin ư? Hãy kiểm chứng nó sau một… nghìn năm nữa nhé!
Krishna’s Butter Ball (Ấn Độ)
Choang ngop voi nhung tang da nui thach thuc moi quy luat vat ly - Anh 7
Viên đá khổng lồ này là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Ấn Độ, không chỉ sở hữu hình dáng tròn trịa đầy thú vị mà nó còn rất đặc biệt khi có thể đứng vững trên một điểm tựa cực nhỏ như thế này, tất nhiên là chẳng ai có thể yên tâm về sự an toàn của nó với một khối lượng nặng nề như thế này cả đúng không nào?
Sa mạc đá Tenere
Choang ngop voi nhung tang da nui thach thuc moi quy luat vat ly - Anh 8
Hẳn là nhiều người sẽ phải há hốc mồm kinh ngạc khi tận mắt chứng kiến sự kỳ thú đến khó tin của khối đá này.
Hãy tưởng tượng mà xem, với sức nặng nghìn cân của thạch khối lớn phía trên thì chỉ cần một vết nứt nhỏ thôi cũng đủ để khiến nó đổ ầm xuống.
Thế nhưng, tuyệt tác này đã tồn tại hàng thế kỷ qua, mặc cho những tác động ghê gớm của khí hậu khắc nghiệt chốn sa mạc khô cằn!
El Capitan (Mỹ)
Choang ngop voi nhung tang da nui thach thuc moi quy luat vat ly - Anh 9
Hình dạng kỳ ảo của mỏm đá này làm chúng ta liên tưởng đến trò chơi xếp hình của những gã khổng lồ khéo léo. Vẻ đẹp của nó có thể xem là kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ nhất mà con người từng được chiêm ngưỡng.
Grand Staircase (Mỹ)
Choang ngop voi nhung tang da nui thach thuc moi quy luat vat ly - Anh 10
Lại một thạch khối khác khiến cho các cuộc tranh cãi về chúng dường như không có hồi kết, bởi lẽ bằng mắt thường cũng có thể thấy rằng cấu trúc của hai tảng đá này khác nhau một cách rõ rệt.
ST

5 nhận xét:

  1. Thăm Fa
    Đầu tuần thật vui vẻ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Gif/Cafe_zpseblgcmwy.gif
      Thân mời Hùng Phi uống cà phê sữa.
      Chúc tuần mới công việc tốt đẹp.

      Xóa
  2. Kỳ quan của thế giới chúng ta... :)

    https://nhidomai.files.wordpress.com/2010/01/blowing_in_the_wind.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://i629.photobucket.com/albums/uu11/troimay/Gif/Tac%20ke%202_zpsx7lw6ks1.gif
      Con người không giải thích được trước những kỳ công của Đấng Tạo hóa.

      Xóa
  3. Nhìn hay thật đấy, mọi thứ thật kỳ vĩ, không hiểu tại sao lại hình thành được như thế.

    In áo 3d tại Hà Nội

    In phông bì tại Hà Nội

    In hộp đựng Giày

    In hộp đựng rượu

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.