Trang

19/09/2019

Tình yêu như thế nào là mù quáng?



Yêu đến mức không thể sống thiếu, có thể chết đi vì người ấy
Trong lịch sử và văn học có nhiều câu chuyện, tấm gương hy sinh vì tình yêu và được ca tụng, tuy nhiên, nếu bạn yêu mù quáng thì lại khác. Tình yêu mù quáng là khi bạn muốn kiểm soát người đó một cách hoàn toàn, không một kẽ hở, và nếu chỉ cần nguwoif đó vô tâm hay nói lời chia tay với bạn, bạn có thể lập tức nghĩ đến cái chết.

Biết không có kết quả gì nhưng vẫn yêu
Nhiều lần bỏ qua những lời cảnh báo, khuyên nhủ của gia đình, bạn bè về mối quan hệ của mình, về đối tác mà mình đang hẹn hò cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đã rơi vào tình yêu mù quáng.
Những người yêu mê muội đến quên cả lý trí cố tình khép lại mọi cánh cửa giao tiếp với người xung quanh khi họ có ý định can thiệp đến mối quan hệ của bạn. Bạn cho những lời góp ý đó là vô nghĩa và người ngoài chẳng thể nào hiểu đúng về tình yêu, người yêu của bạn bằng bản thân.
  Dù biết không có kết quả nhưng vẫn bấp chấp yêu, đó là tình yêu mù quáng  
Thậm chí, khí bạn biết tình yêu của 2 bạn là sai lầm hoặc không có kết quả, hoặc nửađkia đang lừa dối bạn, mà bạn vẫn chấ nhận mắt nhắm mắt mở để yêu thì bạn mù quáng thật rồi.

Để tình yêu chi phối mọi thứ trong cuộc sống
Một trong những biểu hiện dễ nhận thấy của người mù quáng trong tình yêu là bạn nghĩ về người yêu mọi lúc, mọi nơi. Trong tất cả các thời gian, hình ảnh về người yêu choán hết tâm trí bạn. Làm gì, ăn gì, nghĩ gì... trong đầu bạn cũng hiện lên bóng dáng của người ấy.

Người yêu mù quáng sẽ bị cảm xúc trong tình yêu chi phối mọi thứ trong cuộc sống 
Và hệ lụy kéo theo việc nghĩ về người yêu mọi lúc, mọi nơi đó là nó ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề khác trong cuộc sống của bạn như học tập, làm việc, gia đình... Tất cả mọi thứ đều bị bạn lơ là, thiếu tập trung hoặc làm không hiệu quả chỉ vì suy nghĩ về nửa kia quá nhiều đến mức mụ mị đầu óc.

Khiến tâm trạng dao động cực kỳ thất thường
Hạnh phúc - khổ đau, vui vẻ - buồn chán... là những trạng thái cảm xúc không thể thiếu trong tình yêu. Tuy nhiên, nếu tâm trạng của bạn có sự dao động cực kỳ thất thường thì rất có thể bạn đang rơi vào tình yêu mù quáng. Những người yêu theo kiểu này thường không giữ được cảm xúc của mình ở trạng thái bình thường, phổ biến mà người đang yêu vẫn thường gặp. Trái lại, khi thì bạn thể hiện mình như đang ở trên đỉnh cao hạnh phúc bên người yêu dấu. Bạn làm mọi thứ, thậm chí hò hét cho cả thế giới biết đến tình yêu của mình. Nhưng cũng chính bạn, ở một thời điểm khác, bạn lại cực kỳ ủ ê, bất mát về mối quan hệ của mình, bạn đả kích, mạt sát người yêu không thương tiếc...
Mọi người xung quanh tưởng như bạn đã căm thù đến tận xương tủy người bạn từng yêu thương. Song chỉ một thời gian ngắn sau, bạn lại từ địa ngục của xúc cảm bay lên đỉnh cao của tình yêu, lại tay trong tay với người ấy, lại ca tụng nửa kia như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Chấp nhận sự dối lừa, thậm chí là bạo lực, tổn thương

Người yêu mù quáng thậm chí chấp nhận mọi tổn thương và luôn tự biện hộ cho đối phương  
Yêu đương là cảm xúc tuyệt vời mà ai cũng muốn, nhưng không phải lúc nào nó cũng là trái ngọt. Nếu người mà ta yêu không biết cách cư xử đúng mực, chẳng hề quan tâm và không sẵn sàng yêu thương ta. Nhưng ta vẫn bấp chấp yêu thương và chạy theo họ mọi nơi mợi lúc thì ta đang mù quáng.
Khi bạn không thích hầu hết những tính cách cơ bản, giá trị con người và hành vi của anh ấy nhưng vẫn kiên nhẫn chịu đựng vì nghĩ rằng, nếu mình đủ sức hấp dẫn và đáng yêu thì anh ấy sẽ thay đổ
Có những người chấp nhận vừa yêu vừa khóc, tức là biết là đau khổ, bị lừa dối hết lần này đến lần khác, bị đối xử tệ bạc, hắt hỉu, làm tổn thương, thậm chí bị bạo hành mà vẫn yêu thì đó còn hơn là mù quáng, ó giống như “hết thuốc chữa” rồi vậy!

Không nhìn ra và tự biện hộ cho mọi thói xấu của người yêu

 Khi yêu mù quáng, bạn hạnh phúc trong thế giới tự tạo, và sống như một kẻ mù 
Tình yêu mù quáng là khi bạn lao đầu vào yêu một người và không thể nhận ra người ấy có tốt hay không. Bạn không quan tâm đến việc họ đã mắc lỗi lầm gì, có điểm hạn chế hay nét tính cách nào không hợp với mình. Bạn bỗng nhiên trở thành một người "mù" trước đối tác. Thêm vào đó, bạn tự tạo ra quá nhiều ảo tưởng về người mình yêu và đặt trọn vẹn niềm tin của mình vào những ảo tưởng tự vẽ ra đó. Đây cũng là một biểu hiện của tình yêu mù quáng. Người rơi vào tình yêu mù quáng sẽ không thể nhìn thấy con người thật của nửa kia. Tất cả những gì bạn nghĩ về người ấy chỉ là con người lý tưởng mà bạn tưởng tượng, một con người với những điều hoàn mỹ nhất mà bạn mong đợi hoặc đã loại bỏ hết những tính xấu.
Khi bạn luôn biện hộ cho tâm tính thất thường, thái độ xa cách hoặc những thói xấu của anh ấy, coi những vấn đề đó xuất phát từ một tuổi thơ bất hạnh; đồng thời bạn cố gắng trở thành nhà trị liệu cho anh ấy, thì nghĩa là bạn đang yêu mù quáng.

ST

3 nhận xét:

  1. Phải, quá yêu nên mù quáng!
    Người ta nói đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai; như vậy chỉ có đàn ông mới có thể bị mù quáng, còn đàn bà thì không bị mù quáng trong tình yêu, phải vậy không Fa?
    :))

    http://trungtammucvudcct.com/media/uploads/2018/07/mu-quang-trong-tinh-yeu.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta thường nói "Chớ có nghe lời đường mật" hay "Mật ngọt thì chết ruồi". Phụ nữ nào yêu bằng tai sẽ rơi vào Tình Yêu Mù Quáng nhiều, chết cũng nhiều.
      https://dongythaytoan.org/wp-content/uploads/2018/05/6.5.jpg

      Xóa
    2. Mời anh DVD và các bạn xem Định luật Thính Giác trên trang FaBlog.
      https://fatasa1.blogspot.com/2012/12/3-inh-luat-thinh-giac.html

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.