Trang

17/04/2023

LÀM “KHÁCH” TRONG HÔN NHÂN

Các cụ ngày xưa có câu: “Vợ chồng coi nhau như khách”, hồi còn là cô gái trẻ, tôi chưa hiểu ý nghĩa thực sự của câu nói đó. Ấy thế mà sau này khi lập gia đình, điều tưởng như hết sức “vô lý” này lại trở thành một trong những kim chỉ nam giúp tôi luôn được là chính mình trong hôn nhân.

Vốn dĩ khi khách đến nhà, chúng ta đều chào đón họ một cách nồng hậu, nhiệt thành nhất. Nhà cửa sẽ được chúng ta dọn dẹp sạch đẹp, chúng ta sửa soạn hoa thơm, thức uống, món ngon, thậm chí còn mở nhạc nhè nhẹ du dương, quần áo đang phơi ngoài hiên được rút vào, ghế bàn sửa soạn tinh tươm. Rồi chúng ta thay bộ quần áo đẹp, thậm chí còn trang điểm nhẹ nhàng cho xinh… và chờ khách tới.

Điều này nghe có quen quen không nhỉ? Có nhắc bạn nhớ lại những ngày đón tiếp khách, hay chính là những ngày đầu yêu nhau và hẹn hò với người yêu, người chồng của mình?


Vậy điều gì thay đổi sau hôn nhân? 

Thời gian! Đầu tiên là thay vì ngày trước một tuần chúng ta đi chơi với nhau vài lần, mỗi lần một vài tiếng, thì giờ đây chúng ta sống chung với nhau 24/7 mỗi ngày, ngày này qua ngày khác, hàng tháng, hàng năm, bất kể nắng, bất kể mưa, nhiều lần sinh nhật, ngày Tết, mùa hè, mùa đông. Vậy điều gì sẽ xảy ra?

Thay vì chúng ta luôn sửa soạn và dành cho nhau những năng lượng tươi mới, vui vẻ nhất, những hình ảnh tươm tất, hoàn hảo mỗi khi hẹn hò; giờ đây việc ngày nào cũng ở cạnh bên, sau những tháng ngày đầu “trăng mật”, chúng ta sẽ trở nên thoải mái hơn với nhau.

Nói đến đây, nhiều bạn sẽ bảo rằng: “Thoải mái là điều tốt mà. Vợ chồng mà không thoải mái, không được là chính mình khi ở bên nhau thì còn gì là vợ chồng.” Đúng vậy, khi đã kết hôn và trở thành bạn đời của nhau, điều quan trọng trong mối quan hệ hai thành một này đó là phải được là chính mình, thoải mái và thành thật để có thể cùng nhau chia sẻ.


Nhưng bạn hãy nhớ, thoải mái khác với xuề xòa, tuềnh toàng. Thoải mái là khi bạn có thể để mặt mộc mà hoàn toàn có thể tự tin biết rằng người ấy vẫn cảm thấy bạn xinh đẹp, bạn có thể thoải mái mặc đồ mặc nhà nằm xem tivi mà không sợ bị “đánh giá”. Đối với tôi, tôi luôn cố gắng tươm tất khi ở nhà. Tôi luôn tự hỏi bản thân: “Mình có cảm thấy có thể yêu chính mình được không?” – nếu bản thân mình cảm thấy mình cần tắm nước nóng cho xả mọi stress và bận rộn, nếu tôi cảm thấy cần chăm sóc da dẻ để loại bỏ cảm giác “khô khan”; và khi tôi cảm thấy mình thơm tho, quần áo gọn gàng, tươm tất, kể cả trong lúc ở nhà, tôi có thể chân thực mà trả lời rằng: “Tôi cảm thấy mình thoải mái và đáng yêu”, đó cũng là lúc tôi sẵn sàng để nhận sự yêu thương của chồng mình.

ST



 

1 nhận xét:

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.