Trang

11/04/2023

Đức Đạt Lai Lạt Ma xin lỗi sau khi yêu cầu bé trai 'suck my tongue'


 Đức Đạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh tụ tinh thần 87 tuổi của Tây Tạng, đã xin lỗi sau khi đoạn phim quay cảnh ông yêu cầu một cậu bé "suck my tongue" (tạm dịch "mút lưỡi ta đi") tại một sự kiện công cộng dậy sóng cộng đồng mạng khắp thế giới.

“Đoạn phim đã được lan truyền cho thấy một cuộc gặp gỡ gần đây khi một cậu bé hỏi Đức Đạt Lai Lạt Ma rằng liệu ngài có thể ôm em một cái được không,” một tuyên bố trên tài khoản Twitter của nhà lãnh đạo lưu vong, có 19 triệu người theo dõi, cho biết.

“Đức Pháp Vương muốn gửi lời xin lỗi đến cậu bé và gia đình cậu, cũng như nhiều bạn bè của cậu trên khắp thế giới, vì những tổn thương mà lời nói của ngài có thể đã gây ra.”

Tuyên bố hôm thứ Hai cho biết Đức Đạt Lai Lạt Ma "thường trêu chọc những người mà ngài gặp một cách hồn nhiên và vui tươi, ngay cả ở nơi công cộng và trước máy quay. Ngài rất tiếc về sự việc vừa qua."

Đoạn phim có hơn một triệu lượt xem trên Twitter, cũng cho thấy nhân vật Phật giáo đoạt giải Nobel hòa bình đã hôn lên môi cậu bé trước sự chứng kiến của những khán giả vỗ tay và cười, trong lúc một người đàn ông ghi lại khoảnh khắc trên điện thoại.

Đức Đạt Lai Lạt Ma, người đã trốn sang Ấn Độ vào năm 1959 sau một cuộc nổi dậy thất bại chống lại sự cai trị của Trung Quốc ở Tây Tạng, bị Bắc Kinh coi là một kẻ ly khai nguy hiểm.


Ông đã làm việc trong nhiều thập niên để thu hút sự ủng hộ toàn cầu cho quyền tự chủ về ngôn ngữ và văn hóa từ quê hương miền núi xa xôi của mình.

Hiện ông đang sống trong một khu nhà cạnh một ngôi đền được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh và những ngọn núi phủ tuyết ở thị trấn Dharamshala, miền bắc Ấn Độ.

ST

1 nhận xét:

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.