Trang

30/03/2018

Thần dược.......động trời!

Hình minh họa
TV nhà tôi không bao gi tt.
Ng
ười ta xem TV đ m rng kiến thc, còn nhà tôi coi TV đ sưởi m cái phòng khách và làm t thin cho công ty đin.
D
u mun hay không tôi cũng phi nut cho trôi my cái  qung cáo r tin lè nhè sut ngày, thét ri thuc làu làu lúc nào không biết.

N
ếu hc ESL mà nh được như vy, chc tôi không dt như ngày nay.
Nghe hoài sinh bc, tôi đnh viết bài vch trn cái trò bp bm ca my ông” Bác sĩ“g leng keng, chuyn ngh đm bóp  thành  Bác Sĩ bào chế thn dược đ thành triu phú.
Nh
ưng tôi ngh li, chc không có đài TV hoc mt t báo nào nhn đăng bài ca tôi đâu, vì nếu công chúng thc tnh, không mua thuc dm na, các hng thuc sp tim, thì h ly đâu ra qung cáo mà sng?

Làm sao mà nu
t được khi nghe qung cáo “thuc” Đông Trùng H Tho thu hoch trên vùng núi cao him tr tn Tây Tng, đem v bào chế theo tiêu chun M đ ch bán trong my tim thuc Bc Vit Nam, li on sale mua mt tng mt!
Có nhiu ông bà ni tiếng trong cng đng người Vit đã bán r lương tâm và danh d cũa mình làm “Cò Mi” cho bn cá mp.
Trong đó có m
t ông trí thc qung cáo mt sn phm tân tiến, kết qu ca “s hp tác ca 3 quc gia Út, M, Đi Hàn”, đ chế ra ……“thuc gi đu”!!!

T
hơn còn có  cái ông bà gì đó, dám ly cái danh d ca mình  đ chng minh là “thuc” đau khp có hiu quã tt trên cá nhân mình.

H
đu là người có trình đ, nhn tin đ  xúi người làm by, ch di gì làm con chut bch, đ th nghim my cái đ dm ny trên cá nhân mình.

Có cô MC
, qung cáo m phm làm bng “tinh cht ht trai”, “bt kim cương”. 

T
i nghip cho Cô, chc cô hc lut nhiu nên dt đc c khoai v hóa hc. Ht trai và kim cương thuc loi khoáng cht thì làm gì có tinh cht?!!  Kim cương là tinh th cũa than ròng, không có phn ng hóa hc vi các hóa cht (inert) thì làm làm sao có th giúp cho sn phm làm đp ca cô?!

L
n sau làm ơn nh đc cho k li qung cáo trước khi nhn li.
Dùng tên tui mình đ làm qung cáo là chuyn thường tình.

-Micheal Jordan l
i tc qung cáo hàng năm lên ti $100 triu USD.
-Tiger Wood ki
ếm $55 triu USD.

Nh
ưng h dùng tên tui mình đ  đem s chú ý đến sn phm mà mình qung cáo, ch không ai dùng danh d mình đ bo đm món hàng dm  là th thit!

Không bi
ết my v trí thc nhưng chm hiu VN b chúng gt, hay h tình nguyn bán r lương tâm và danh d ca mình, đ hùa theo bn con buôn, lường gt người đng hương nh d?


Hình minh họa
 
Có vô s hàng dm loi này. Nào là “Đông trùng hà tho, “Rêu Hoàng Hu”, “Bch Liên Trà”, Nm “Linh Chi”, “Fucoiden”…..T c chí kim , có ai nghe đến my cái tên l quc ny bao gi, không biết h lượm được đâu, đem v qung cáo rn r, “hô biến” thành thn dược, bán như tôm tươi.

V
i mt chút “đng não”, có ai tin mt loi thuc có th tr bá bnh, mà toàn là các bnh nan y?  Đ ai tìm được mt loi thuc Tây tr bnh cao máu, cao m, tiu đường, đng thi ngăn nga ung bu, chng ung thư, tăng cường min nhim phòng nga bnh tật…?

Ch
cn mt loi thuc ny thôi là  đ đ th thay thế cho c mt hthng y khoa tân tiến ngày nay.
Nếu tht s có ai khám phá ra cách nga hoc cha bnh ung thư, làm mc tóc vĩnh vin, thì đã là mt vĩ nhân ca nhân loi, và đã là triu phú qua đêm, khi chơi cái trò qung cáo lường gt ny chi cho mt.
Đ cnh tranh qung cáo cho ni hơn các đi th, các “tác gi” nghĩ ra các qung cáo nghe n như sm, nhưng ngây ngô như con nít.

Thí d
: sn phm được tinh chế t “mm tế bào gc ca nhau trng cá hi”.
Chu choa
ơi! Nhau ch đông vt có vú, lúc có con. Cá Hi làm gì có nhau, mà đây là  nhau cũa trng cá! Hơn na, sn phm còn ghê gm hơn nhiu, làm t “mm tế bào gc”(stem cell)!!! Ch mt câu thôi, nó hàm cha tt cã nhng cht liu kỳ diu cũa y khoa, thuc tiên mà!!!.
Đám lang băm nhm vào nhu cu cũa bnh nhân đ chế ra sn phm. Gia đình nào có thân nhân b mc bnh nan y, Bác Sĩ chy, chuyn xí cô hn vài trăm bc mua “”thn dược” v xài th cu may là chuyn nh. Tui già da nhăn, da  x, không đũ tin đi căng da mt, xài sn phm Collagen va r va d dàng. Mi nn nhân cúng cho lang băm vài trăm,đ cho h làm giàu.
Phong trào thuc tiên đang đánh mnh vào các  thành phn “no cơm rng m”.

Ngày x
ưa còn nghèo, không đ cơm ăn cho no, thì ly đâu ra m mà  rng?

Bây gi
các c có check “Obama” gi tn nhà băng, các m giũa móng tin “bo” rng rnh. Giàu sang sinh l m,chuyn n kia cho vui v cuc đi!

Các c
tuy “lc bt tòng tâm” nhưng tim còn rn r, lâu lâu mi được s lồng v Vit Nam đ  “cu đói gim nghèo” cho my em chân dài, chém cha cũng  du dưới gm giường mt hai chai Đông trùng H tho đ xài th cu may.

M
y m sn sn, đin nước bt thường, đm khô c cháy, đt hy vng vào sa Ong Chúa s làm mượt da, mát tht, đm ướt c tươi
M
i m đóng hi chết mi tháng vài chc thôi, cũng đũ giúp các “Bác sĩ”gõ  leng keng thành triu phú.

Ai có đi Bác Sĩ Đông y khám b
nh, thế nào cũng lòi ra bnh “yếu”:
Y
ếu tim, yếu gan, yếu phi, yếu phèo.....
cho nên sinh ra h
ng trăm th thuc b : b tim,  b gan,  b phi, b phèo…!

V
i Tây Y, có bnh thì cha, không bnh thì  đi v, không có chuyn “yếu”.
N
ếu ‘Yếu”cn ung thuc “b” thì còn có lý, nhưng không “yếu” ung thêm thuc cho”b” thì bó tay, hết bàn!!

Văn Ni

2 nhận xét:

  1. Tin vào quảng cáo là kể như tốn tiền mà chẳng được như ý, hihi

    Em chúc Anh cuối tuần an vui ạ!

    http://tranhphongcanhdepvn.com/wp-content/uploads/2016/07/tranh-phong-canh-dep-viet-nam.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. https://i0.wp.com/www.bohemianizm.com/wp-content/uploads/2017/04/Easter-gif-_-i.gif?fit=500%2C500&resize=350%2C200
      Nhiều thuốc quảng cáo phóng đại.
      Chúc em cnhie62u niềm vui.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.