Trang

08/08/2020

Quân đội Mỹ tăng sức mạnh khi trang bị súng triệt âm

 

Hãy tưởng tượng kịch bản này: Hai đội súng trường thủy quân lục chiến lặng lẽ tiếp cận vị trí của kẻ thù mà không bị phát hiện. Một đội chiếm vị trí đối diện mặt trận của kẻ thù, trong khi các đội khác chuyển sang đối mặt với sườn của kẻ thù. Khi cả hai đội đã vào vị trí, chỉ huy ra lệnh cho đội ở mặt trận phía trước của kẻ thù tấn công. Đội thủy quân lục chiến được hỗ trợ bởi cả yếu tố bất ngờ và âm thanh gây chói tai của súng trường và súng máy, khiến kẻ địch mất cảnh giác. Sau khi nhanh chóng tập hợp lại, kẻ địch bắt đầu trả lại hỏa lực hiệu quả. Đội thứ hai, ẩn giấu bên sườn kẻ thù. Súng máy và súng trường cũng khai hỏa nhưng vũ khí của đội thứ hai được trang bị bộ triệt âm.

Kẻ thù hoàn toàn tập trung vào đội hình ở phía trước và không biết rằng chúng đang trong tầm ngắm từ hai hướng. Một khi địch nhận ra sai lầm của mình thì đã quá muộn. Hai đội thủy quân lục chiến thành công nhờ súng “vô thanh”. Họ là bộ binh tàng hình. Công nghệ giảm thanh vũ khi đã có từ đầu từ thập niên 1900. Ông Hiram Maxim, người sáng chế ra súng máy Maxim, được cho là đã phát minh ra bộ giảm thanh đầu tiên, có chung một số đặc điểm với bộ giảm âm xe hơi, cũng được phát triển cùng thời gian. Tuy nhiên, hệ thống còn tồn tại nhiều nhược điểm. Súng trường có trang bị ống giảm thanh thường phải được làm sạch với tần suất lớn hơn do sự tích tụ nhiên liệu tăng. Trong một số trường hợp, khí nhiên liệu bẩn, bôi trơn và các hạt chì từ đạn có thể phun ngược về phía mặt hoặc cơ thể của người bắn. Trong một số trường hợp, chúng cũng có thể tạo ra các chớp sáng khi bắn. Dễ cho địch nhìn thấy mục tiêu.

Cả quân đội và Thủy quân lục chiến Mỹ đang thử nghiệm và đánh giá một số thiết kế triệt tiêu âm thanh và chớp lửa. Một trong những sản phẩm mà đang được đánh giá là một thiết bị triệt tiêu không giới hạn mới do OSS sản xuất. Bộ triệt của chúng điều khiển khí đẩy từ lỗ khoan qua bộ triệt và ra phía trước làm giảm khí thổi, âm thanh và độ giật. Chúng có độ chính xác tốt hơn và khả năng che giấu lâu hơn. Một sáng kiến của quân đội Mỹ nhằm triệt tiêu âm thanh của súng máy M240, súng máy hạng trung có đai.

Mặc dù vẫn đang được hoàn thiện, những lợi thế của bộ triệt âm vũ khí trong các hoạt động ban ngày là hiển nhiên. Nếu các chớp lửa được quản lý thành công, dự kiến hệ thống triệt tiêu âm thanh và chớp lửa sẽ nhanh chóng được phân phối rộng rãi trong các lực lượng quân đội Mỹ.

ST

 


2 nhận xét:

  1. Em ơi,những kỹ thuật này không còn là bí mật nữa thì đâu có gì là đáng sợ!
    https://photos.google.com/photo/AF1QipMQUfAneeXiF6BJQC0BDzYOaGtFCDB9FU6HZuaN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có biết cũng khó tránh được, khi Mỹ dùng các chiến thuật khác nhau, bày binh bố trận thì đối phương không biết đâu mà lần.
      Nghe nói Mỹ có súng Laser rồi, không biết có phải FakeNew không.

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.