Trang

23/12/2020

10 thói quen của những người không hạnh phúc


 Hạnh phúc là một cảm xúc mang tính chủ quan, nguồn gốc của hạnh phúc ở mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, một người cảm thấy hạnh phúc hay không là vấn đề lựa chọn. Việc tìm kiếm hạnh phúc vốn dĩ rất dễ dàng, đôi khi chỉ cần những lý do giản đơn để bạn cảm thấy xứng đáng được tưởng thưởng cho bản thân hay chia sẻ niềm vui với người khác. Khi hạnh phúc được đối tượng hóa bằng những thứ vật chất hay bất cứ thứ gì cụ thể, đó là lúc chúng ta bắt đầu tự làm hại chính mình.

Sau đây là những thói quen và hành vi phổ biến nhất của những người ‘không hạnh phúc’. Hãy nhớ, cảm thấy hạnh phúc hay không là vấn đề của sự lựa chọn.

10. Nghiêm trọng hóa vấn đề

Khi thảm họa ập đến, phản ứng đầu tiên của chúng ta đối với nó hoàn toàn dựa trên cảm xúc của bản thân. Vì vậy, tâm trí của chúng ta có xu hướng coi mọi thứ xảy ra hoàn toàn không theo tỷ lệ tương ứng với sự việc cụ thể. Vì vậy, chúng ta khiến cho vấn đề vốn đã “lớn” trở nên lớn hơn trong tâm trí của bản thân mình. Điều này khiến chúng ta tin rằng vấn đề khó giải quyết vấn đề hơn trong thực tế. Vì vậy, vô hình trung chúng ta tự tạo ra chướng ngại cho chính mình.

9. Hận thù

Cảm xúc tiêu cực tác động xấu đến quá trình suy nghĩ, do đó kế hoạch hành động cũng bị ảnh hưởng tiêu cực. Có hận thù với một người, một sự việc nào đó trong cuộc sống hoặc thậm chí chống lại chính bản thân cũng đều khiến bạn thống khổ.

Giữ thói quen tiêu cực này thường xuyên sẽ làm giảm hiệu quả công việc của bạn.

8. Lối sống/thói quen không lành mạnh

Cơ thể không khỏe mạnh dẫn đến tinh thần không khỏe mạnh. Và tâm trí của bạn có sức mạnh để giữ cho trái tim bạn cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn. Do đó việc chăm sóc cơ thể có tác dụng rất tích cực. Bước đầu tiên để duy trì một cơ thể khỏe mạnh là ăn uống ngon miệng. Sau đó kèm theo các hoạt động thể chất để giữ gìn vóc dáng như chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao có tính kiên trì, bạn sẽ dần lấy lại được cảm giác hưng phấn và sự lạc quan.

7. Trì hoãn các mục tiêu và ước mơ

Bí quyết để thành công trong cuộc sống là tập trung chuyên nhất vào các mục tiêu của bạn. Tuy nhiên điều đó không dễ dàng. Vì một người rất dễ bị cuốn vào guồng quay của cuộc sống. Có khả năng cao là bất kỳ người nào cũng thường có xu hướng chú trọng vào kết quả hơn thay vì tập trung vào quá trình. Điều này khiến bạn dễ bị phân tâm.

Trì hoãn mục tiêu của bạn, chúng ta có khả năng lãng phí tài năng của mình mà không nhận ra.

6. Sợ hãi

Bị chi phối bởi nỗi sợ hãi là một trong những điều quan trọng nhất ngăn cản bạn đạt được mục tiêu của mình, nó không chỉ hạn chế khả năng thể chất mà cả tinh thần của bạn.

Bạn không thể chấp nhận rủi ro. Không thể đưa ra quyết định. Do đó không thể đến gần hơn với ước mơ của bạn. Điều này cuối cùng dẫn đến sự mất tự tin và khiến bạn không hạnh phúc.

5. Lo lắng về tương lai

Suy nghĩ quá nhiều về tương lai của bạn có thể gây ra cảm giác trầm cảm và lo lắng. Ví dụ, nếu bạn tiếp tục suy nghĩ về những hậu quả bạn có thể phải đối mặt, bạn không chỉ không cố gắng hết mình mà còn ngăn cản bản thân tận hưởng hiện tại một cách trọn vẹn nhất. Thói quen này khiến bạn trở nên vô phép và khiến bạn không hài lòng.

4. Ân hận với quá khứ

Không có gì toát lên sự bất hạnh và bất an hơn là luôn nói chuyện tiêu cực. Việc hối tiếc nghe có vẻ không phải là một vấn đề lớn nhưng điều này ăn mòn sự bình yên trong tâm của một người và làm mất đi sự tự tin.

3. Sống phóng túng

Trong một xã hội tôn sùng và chạy theo vật chất, mỗi người trong chúng ta hầu như đều bị cuốn vào vòng xoáy đó mà rất khó nhận thức được. Chúng ta dường như sa vào việc cố gắng chứng tỏ bản thân để được người khác ngưỡng mộ, hoặc làm bất cứ điều gì chỉ để thỏa mãn cảm xúc của cá nhân. Điều này thực ra không hề tốt, bởi những hành vi đó của chúng ta sẽ làm gia tăng những nhân tố “độc hại” cho xã hội. Cố gắng tách mình ra và không trở thành một phần của nó. 

2. Chỉ trích quá mức

Phê bình là tốt nhưng chỉ ở một mức độ nào đó. Chúng ta không thể mong đợi sự hoàn hảo trong mọi thứ. Luôn luôn tốt khi có những kỳ vọng vừa phải từ người khác và chính bạn. Đặt ra các tiêu chuẩn quá cao cho bản thân và người khác có thể dẫn đến thất vọng trong trường hợp các tiêu chuẩn không được đáp ứng, từ đó bạn sẽ cảm thấy không hài lòng và không hạnh phúc.

1. Luôn phàn nàn

Một đặc điểm chung thường thấy ở hầu hết những người thành công là họ hiếm khi phàn nàn về những khó khăn trong cuộc sống. Thay vào đó, họ chuyển nguồn năng lượng đó vào việc tạo ra thứ gì đó tốt hơn từ nó. Bằng cách đưa ra chiến lược đối phó hoặc khắc phục hoàn toàn vấn đề.

Chúng ta nên luôn ở trong tâm thế sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn mà cuộc sống có thể mang tới. Chạy trốn không phải là một lựa chọn. Khi phàn nàn về điều gì đó thực tế sẽ chẳng khiến hình ảnh của chúng ta trong mắt người khác trở nên tốt đẹp hơn, lại còn làm mọi thứ xung quanh thêm phần phức tạp và hỗn độn.

Hoàng Tuấn
Theo bornrealist

2 nhận xét:

  1. DVD chúc Fa mùa GIÁNG SINH 2020 bình an và NĂM MỚI 2021 hạnh phúc! :)

    https://i.pinimg.com/originals/ef/b4/7d/efb47d38743ec1aa9bf4e3f5819ceae1.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc anh Đỗ Văn Giáng Sinh tràn đầy Hồng Ân Ngôi Hai Nhập Thể.
      https://3.bp.blogspot.com/-HSi0cWVTwj4/WFvpC2ks5UI/AAAAAAAAIpg/JUIPHecxeywFeX0177uYkf3GjstwwHwEACLcB/s1600/d3fb5468c574fa67052afc9414fc694a.gif

      Xóa

Các bạn có thể:
- Viết bình luận trước, sau đó. .
- Copy và dán trực tiếp link ảnh vào khung nhận xét. Sau link ảnh đã dán, không gõ thêm bất kỳ ký tự nào nữa (kể cả nhấn phím Enter).
- Cám ơn Bạn đã bình luận về bài viết.